menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Cạn cung hay phân phối đỉnh ?

Một trong những yếu tố cho thấy cạn cung căn cứ các yếu tố sau:

1. Khối lượng

2. Giá dao động trong phiên

Hay trong phiên bạn quan sát ở bảng bên dưới:

3. Bảng này cho thấy khối lượng mua và bán và hành động của nhà đầu tư.

Tuy nhiên ở đây có hai câu chuyện:

CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT:

Nền đáy giá, Ngài thị trường đè giá để gom hàng cho bằng hết. Họ đè giá cho anh em họ F mệt mỏi rồi quyết định bán ra, lại đè giá để gom hàng.

Vì sao họ gom hàng?

Có gom đủ hàng, hàng trong tay, ngài ấy mới đánh lên được. Nếu không gom đủ hàng, khi ngài ấy đánh lên, anh em nhỏ lẻ bán ra liên tục dẫn đến gãy giá và họ dễ không đạt kỳ vọng về lợi nhuận và thậm trí thua lỗ nếu tính toán không đúng trong quá trình phân phối.

CÂU CHUYỆN THỨ HAI:

Phân phối ở vùng đỉnh, sau khi thiết lập được vùng đỉnh, ngài thị trường phải tìm cách phân phối lại cho nhỏ lẻ theo kiểu trao tay. Đặc biệt là phân phối kiểu trao tay. Phân phối theo kiểu này, tôi cho rằng rất điêu luyện: ngài ấy đánh lên, anh em họ F xông vào mua, mua bao nhiêu họ bán ra bấy nhiêu vừa đủ để giữ giá hay vừa đủ thiếu để giá tăng.

Sau khi phân phối xong, một ngày nào đó cổ phiếu hết lực đỡ nên ngày nào mở cửa ra giá liên tục giảm như cổ phiếu thép trong thời gian qua chúng ta thấy.

Nghĩ cho tận vấn đế: “Cổ phiếu không có đội lái như gái không có chồng”. Ngài thị trường cũng phải tính toán đủ kiểu để gom được hàng, đánh lên và tìm đủ cách để “chia bài” lại cho anh em ta.

CUỐI CÙNG

1. Nếu bạn là trader tuần, tháng hay quý, bạn phải học cách hiểu ngài thị trường, đi theo ngài, ngài ăn con cá lớn thì bạn lượm miếng thịt vụn của ngài rớt lại. Đừng cố chống lại ngài, bạn sẽ kiếm được chút đỉnh cho đến khi ngài làm cho bạn mệt, bạn phải nghĩ cách sao cho đỡ mệt.

Cách đỡ mệt hơn:

2. Sau khi bị ngài vật cho nhiều phen, mệt quá và tuổi cũng đã lớn, bạn phải học cách tầm soát cổ phiếu, tầm soát cơ hội, tầm soát thị trường, đánh giá tìm năng doanh nghiệp, đánh giá rủi ro để làm nhà đầu tư giá trị để thảnh thơi đầu óc hơn và để an toàn trong một thị trường đầy những rủi ro tìm tàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

113 Yêu thích
14 Bình luận 117 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại