menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Cần chuẩn bị những gì khi tham gia thị trường chứng khoán?

Nền kinh tế ngày càng phát triển các trung gian tài chính như chứng khoán, ngân hàng là huyết mạnh để thúc đẫy kinh tế tăng trưởng và luồng vốn lưu chuyển tối đa vòng quay sử dụng vốn.

Thị trường chứng khoán sẽ ngày càng phát triển ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN sẽ là điều tất yếu chứ không giống như những kênh đầu cơ sớm nở tối tàn. Làm thế nào để đầu tư đạt được kết quả tốt, rủi ro tối thiểu và lợi nhuận tối đa là điều mà nhiều nhà đầu tư băn khoăn.

Để bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán cần chuẩn bị:

1. Niềm tin về thị trường.

Vốn hóa TTCK hiện đạt 293 tỷ USD, thanh khoản trung bình 42.000 - 44.000 tỷ đồng, Chim lợn hay so sánh thị trường với năm 2007, 2012, 2018 hoàn toàn sai khi nền kinh tế VN rất thịnh vượng, trên trường Quốc Tế, VN hiện là ngôi sao đang lên ở khu vực ĐNÁ, rất nhiều hiệp định được Mỹ, Châu  ký kết với VN, đường bờ biển dài rất phù hợp cho hoạt đồng XNK, lao động giá rẻ và dịch chuyển FDI TQ, Ấn Độ sang VN sẽ là bàn đạp để hoạt động thương mại, kinh tế phát triển như vũ bão.

Đó là những con số nói lên sự hưng thịnh cũng như tương lai tươi sáng của VN, do đó đầu tư trước hết cần có niềm tin về sự phát triển của thị trường, tiềm năng tương lai, nếu giữ suy nghĩ TTCK là một canh bạc thì chỉ có thể ăn sổi, cầu khấn thánh thần mới có thể chiến thắng, còn giữ niềm tin TTCK như một kênh đầu tư thì đều có phương pháp, phân tích đúc kết và tìm ra chiến lược đầu tư kiếm được lợi nhuận trong dài hạn.

Trước khi xuống tiền hãy xem đây là một kênh đầu tư, đầu tư sẽ luôn đi kèm với rủi ro cùng lợi nhuận nhưng làm sao để tối thiểu rủi ro tối đa lợi nhuận đó mới là điều chúng ta hướng tới.

2. Lựa chọn và tin vào Phương pháp đầu tư

Hãy dẹp bỏ ngay lối suy nghĩ là đầu tư chứng khoán cứ mở tài khoản nạp tiền vào là có lãi, thị trường luôn có lãi và lỗ, chọn đúng mã CP đem lại lợi nhuận còn chọn sai thua lỗ là điều tất yếu. Có rất nhiều phương pháp đầu tư như TA, FA, Phân tích định lượng, theo game hay là cúng.........Phương pháp nào cũng có cái lợi, hại nhưng trong một chuỗi đầu tư trong 6 tháng, 1 năm thì cái nào có tỷ lệ chính xác, hay như đầu tư 5 lần thì ông bà độ có được 3 lần hay không?

Kinh doanh và đầu tư thì con số sẽ nói lên tất cả, định lượng được tỷ lệ chiến thắng sẽ chọn được phương pháp tốt nhất.

Tự tin vào phương pháp đầu tư, phương pháp của người mentor sẽ luôn có điểm mua bán phù hợp chứ không phải lên diễn đàn nghe ngóng hông nay MUA mai chim lợn lại hô sấp cuống cuồng để bán thua lỗ, kinh tế kiệt quệ, sức khỏe cũng suy kiệt và suy nghĩ xấu về thị trường.

3. Đọc qua BCTC

Dù theo phương pháp nào thì BCTC cũng khá quan trọng, BCTC như một bức tranh toàn cảnh của doanh nghiệp, nên chọn doanh nghiệp có đơn vị kiểm toán thuộc Big 4 chất lượng sẽ cao hơn, không nên chọn DN cứ 1 năm thay đơn vị kiểm toán 1 lần thì chất lượng và con số thể hiện rất ít giá trị .........

Sức khỏe tài chính sẽ trực tiếp tác động đến tiềm năng trong tương lai do đó lõi của doanh nghiệp là điều không nên bỏ qua.

* Nếu NĐT chọn những doanh nghiệp tô vẽ hàng loạt dự án nhưng không xin được giấy phép xây dựng thì việc đánh lên vun vút rồi đạp xuống sập sàn sẽ sớm diễn ra trong tương lai.

* Chọn cổ phiếu mà ngành nghề kinh doanh chính không tạo ra lãi, lãi đến từ doanh thu tài chính, doanh thu bất thường thì chỉ diễn ra một lần hoặc chủ tịch đánh chứng khoán lên phát sinh doanh thu, còn số ảo thì sẽ đem đến giá ảo, những thứ "Ảo" thì khó thành thật.

4. Chọn cho mình một mentor phù hợp.

Người cố vấn sẽ luôn đưa ra nhận định, phân tích để lựa chọn cổ phiếu tốt nhất, mỗi mentor sẽ có một phương pháp, và NĐT nên chọn được mentor đưa ra các phân tích có chiều sâu, tầm nhìn và chiến lược dựa vào dữ liệu và thống kê kinh tế. Chứ không dựa vào những lời nói sáo rỗng MUA, MÚC để rồi lãi thì không biết lý do là gì và lỗ thì biết luôn kết quả sẽ là mất tiền.

Giá trị lõi sẽ luôn giữ niềm tin bám víu ngay cả thị trường sụt giảm.

Đầu tư là một chuỗi hành trình dài hạn bài toán kinh doanh TIỀN ĐẺ RA TIỀN, đẻ được nhiều hay ít đến từ quyết định từ nhà đầu tư nên hãy chọn cho mình những phương pháp được đúc kết trong quá trình đầu tư hoặc một mentor đủ TẦM quản trị rủi ro và lợi nhuận tốt nhất.

Chúc a/c đầu tư thành công và đạt nhiều lợi nhuận nhất trên TTCK!!!

Liên hệ TVĐT: 0981499593

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

19 Yêu thích
2 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại