menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Campuchia thử nghiệm mở cửa du lịch từ ngày 30/11

Campuchia sẽ thực hiện “cơ chế hộp cát” du lịch cho phép các tour miễn cách ly đối với những du khách quốc tế đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19.

Trong nỗ lực nhanh chóng mở cửa trở lại đất nước đón dòng du khách quốc tế, Campuchia sẽ chính thức triển khai “cơ chế hộp cát” (mô hình thử nghiệm mở cửa du lịch) cho phép các tour miễn cách ly đối với những du khách quốc tế đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 được phép tới Sihanoukville, đảo Koh Rong và khu nghỉ dưỡng Dara Sakor Resort ở tỉnh Koh Kong từ ngày 30/11 tới. Đây là những khu du lịch trọng điểm vùng duyên hải phía Nam Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia ngày 27/10, Bộ Du lịch Campuchia đã thông báo về “Gói du lịch an toàn miễn cách ly” được áp dụng cho những du khách đặt trước ít nhất 5 ngày nghỉ tại những địa điểm nói trên, sau đó họ được phép đi tới bất cứ nơi nào tại Campuchia nếu như xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Phát biểu với giới truyền thông Campuchia, người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Top Sopheak khẳng định rằng chiến lược “Du lịch vaccine” được triển khai nhằm thu hút du khách quốc tế đến Campuchia vì họ sẽ không phải ở cách ly trong các khách sạn.

Ông Top Sopheak giải thích: “Hiện có hai lựa chọn cho các tour du lịch miễn cách ly. Thứ nhất, các du khách nước ngoài phải đi theo nhóm đặt tour trọn gói tới các địa điểm trên. Thứ hai là lựa chọn cho các gia đình, hoặc nhóm nhỏ khách cao cấp”.

Người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia lưu ý rằng các du khách phải bay thẳng tới Sihanoukville, không qua cảng hàng không Sân bay Quốc tế Phnom Penh.

Kết thúc tour trọn gói 5 ngày này, các du khách được phép thoải mái đi thăm phần còn lại của đất nước Campuchia ở những địa điểm được lựa chọn sau khi có kết quả xét nghiệm PRC âm tính với COVID-19.

Ông Sopheak cũng cho biết thêm rằng “cơ chế hộp cát” sẽ được áp dụng sang tỉnh Siem Reap, nơi có quần thể Di sản văn hóa thế giới Angkor, kể từ tháng 1/2022.

Những du khách vào Campuchia theo cơ chế này sẽ được xét nghiệm nhanh tại sân bay, nơi nhập cảnh. Nếu kết quả âm tính, họ có thể tự do đi lại trong khuôn khổ điểm đến du lịch trong khi tuân thủ triệt để các biện pháp phòng dịch.

Bộ Du lịch Campuchia cũng đang cân nhắc khả năng mở rộng “cơ chế hộp cát” cho du khách trong diện miễn cách ly nhập cảnh từ Thái Lan, nước đã áp dụng hình thức du lịch kiểu này từ ngày 1/11 tới.

Những thông tin “cơ chế hộp cát” từ Bộ Du lịch Campuchia đã tạo bầu không khí lạc quan cho giới doanh nghiệp lữ hành tại quốc gia này.

Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Campuchia, ông Chhay Sivlin cho rằng việc triển khai “Gói du lịch an toàn miễn cách ly” này là động thái đầu tiên hồi phục ngành du lịch Campuchia sau gần 2 năm gần như “tê liệt” vì tác động của đại dịch COVID-19.

Hiện các doanh nghiệp du lịch và lữ hành Campuchia có hơn một tháng để chuẩn bị phục vụ “Gói du lịch an toàn miễn cách ly”.

Theo thống kê của Bộ Du lịch Campuchia, chỉ riêng trong 7 tháng đầu năm 2021, đã có thêm 527 doanh nghiệp lữ hành Campuchia buộc phải đóng cửa hoàn toàn trong tổng số 3.389 công ty thuộc lĩnh vực này đã phải tạm dừng hoạt động kể từ đầu năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Trước đây, do quy định du khách nước ngoài buộc phải cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh, tính đến cuối tháng 7/2021, lượng khách nhập cảnh vào 3 sân bay quốc tế của Campuchia giảm hơn 93% so với 7 tháng đầu năm 2020.

Theo người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Top Sopheak, những doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động gồm các đơn vị dịch vụ karaoke, khách sạn, nhà hàng, massage, vận tải đường bộ, lữ hành…

Cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã thông báo tặng 200.000 liều vaccine ngừa COVID-19 cho Việt Nam để góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia kiêm Chủ tịch Ủy ban vaccine ngừa COVID-19 quốc gia, bà Or Vandine sẽ đại diện Thủ tướng Campuchia Hun Sen trao tặng số vaccine nói trên cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam vào ngày 29/10 tại cửa khẩu biên giới Bavet-Mộc Bài ở tỉnh giáp biên Svay Rieng.

Cho đến nay, Campuchia đã cung cấp tiền mặt, khẩu trang phòng dịch và các thiết bị y tế cho các nước trong khu vực như Lào, Myanmar, Việt Nam, Timor Leste, Nepal. Mới đây, Campuchia cũng tặng một số lượng vaccine ngừa COVID-19 cho nước láng giềng Lào./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại