menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách sử dụng TikTok trên máy tính để bàn (PC hoặc Mac)

Bên cạnh cách sử dụng TikTok trên máy tính để bàn để xem các video giải trí, người dùng còn có thể tải lên và đăng video TikTok, phân tích các chỉ số ....

Bạn giờ đây đã có thể tải lên và đăng video, quản lý thông báo, tải video xuống… từ TikTok trên máy tính. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng TikTok trên máy tính để bàn (trên cả PC và Mac).

TikTok là một ứng dụng video ngắn giải trí phổ biến trong giai đoạn đại dịch toàn cầu bùng nổ. Tuy nhiên, các thao tác để tối ưu video trên thiết bị di động đôi khi sẽ khó khăn. Do đó, định dạng trên máy tính của TikTok sẽ giúp người dùng có thể tối ưu các công cụ trên nền tảng.

Bạn có thể sử dụng TikTok trên máy tính để bàn không?

Câu trả lời ngắn gọn là: có, bạn có thể sử dụng TikTok trên máy tính để bàn.

Phiên bản dành cho máy tính để bàn của TikTok hoạt động tương tự như phiên bản dành cho thiết bị di động. Tuy nhiên, máy tính để bàn có nhiều công cụ hơn để làm việc. Nổi bật nhất là bạn có thể xem thêm các tính năng của TikTok qua một màn hình.

Sau khi mở ứng dụng TikTok dành cho thiết bị di động, người dùng được đưa trực tiếp đến Trang dành cho bạn của họ. Từ đây họ có thể sử dụng các nút để thích, nhận xét và chia sẻ TikTok. Hoặc họ sẽ được điều hướng đến các phần khác của ứng dụng (Tìm kiếm, Khám phá, Hồ sơ, Hộp thư đến). Họ cũng có thể chuyển sang chế độ xem “Đang theo dõi” trên màn hình. Để từ đây có thể xem luồng nội dung độc quyền từ các tài khoản được theo dõi. Cuối cùng, họ nhấn vào nút + để bắt đầu ghi TikTok.

Từ tiktok.com, người dùng máy tính để bàn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng giống nhau

NGOẠI TRỪ khả năng ghi lại TikTok trực tiếp trong trang web. Phiên bản dành cho máy tính để bàn thay thế nút “Ghi” đó bằng nút “Tải lên”. Đó là biểu tượng giống như đám mây ở trên cùng bên phải của màn hình ở trên.

Menu bên trái của TikTok dành cho máy tính để bàn cũng đề xuất các nội dung khác nhau. Ví dụ như tài khoản để bạn theo dõi, hiển thị các tài khoản bạn đã theo dõi và hiển thị các Hashtag (#) và âm thanh thịnh hành.

Cũng đáng chú ý là tab “Tin nhắn” — trên thiết bị di động. Tất cả các thông báo và tin nhắn trực tiếp đều được truy cập thông qua Hộp thư đến. Nhưng trên máy tính để bàn, tin nhắn được tách thành tab riêng.

Cách tải video TikTok xuống từ PC hoặc Mac

Kể từ 3/2021, bạn không thể tải trực tiếp video từ trang web dành cho máy tính để bàn của TikTok xuống PC hoặc Mac của mình. Một cách giải quyết đơn giản là tải video xuống thiết bị di động của bạn và sau đó gửi video đó qua email cho chính bạn.

Để tải xuống TikTok trên thiết bị di động của bạn, chỉ cần truy cập TikTok mà bạn muốn tải xuống. Sau đó nhấn vào mũi tên “Chia sẻ” ở phía dưới cùng bên phải của màn hình. Sau đó nhấn Lưu video. Sau khi đã lưu video, bạn có thể đính kèm video đó vào email từ thư viện ảnh của mình.

Trên đây là cách được đảm bảo an toàn nhất để tải xuống TikTok. Nhưng nếu bạn không có quyền truy cập vào thiết bị di động, thì bạn có thể sử dụng một phương pháp khác là tải video xuống bằng ứng dụng hoặc website của bên thứ ba. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn làm như vậy:

SaveTT

Đây là trang web trình duyệt (không cần tải xuống ứng dụng) tương thích với máy tính Mac và PC. Để tải xuống TikTok bằng trang web này, hãy chuyển đến video bạn muốn tải xuống. Tiếp theo là sao chép và dán liên kết vào thanh tìm kiếm trên SaveTT.cc. sau đó nhấp vào “Tìm kiếm”. Từ đó, bạn có thể lưu TikTok dưới dạng MP3 hoặc MP4 và tải xuống. Cuối cùng là lưu vào Dropbox hoặc lấy mã QR cho nó.

Cách sử dụng TikTok trên máy tính để bàn (PC hoặc Mac)
SaveTT

Qoob Clip

Qoob Clips là một ứng dụng có thể tải xuống hoàn toàn miễn phí và hoạt động cho cả Mac và PC. Sau khi có ứng dụng, bạn có thể tải xuống TikToks bằng cách nhập tên người dùng của tài khoản của video mà bạn muốn tải xuống. Qoob sẽ tự động tải xuống tất cả video từ tài khoản đó. Vì vậy hãy nhớ chọn khung thời gian trước khi bạn bắt đầu tải xuống.

Cách sử dụng TikTok trên máy tính để bàn (PC hoặc Mac)
Qoob Clip

Cách tải và đăng video lên TikTok trên máy tính để bàn

Việc tải TikTok xuống máy tính để bàn của bạn có thể hơi phức tạp, nhưng việc tải lên thật dễ dàng.

Để tải lên TikTok từ máy tính để bàn của bạn, hãy nhấp vào nút Tải video lên ở phía trên bên phải của màn hình. Nó có hình dạng giống như một đám mây với một mũi tên “lên” bên trong.

Cách sử dụng TikTok trên máy tính để bàn (PC hoặc Mac)

Từ đó, bạn có thể chọn video của mình từ máy tính hoặc kéo và thả tệp để tải lên. Sau đó, thêm chú thích của bạn, Hashtag (#), cài đặt quyền riêng tư, tất cả những thứ hay ho đó.

Cách sử dụng TikTok trên máy tính để bàn (PC hoặc Mac)

Khi bạn đã sẵn sàng, chỉ cần nhấn vào nút Đăng bên dưới trình chỉnh sửa. Lúc này video của bạn sẽ được xuất bản vào tài khoản của bạn.

Cách tra cứu thông tin trong TikTok Analytics trên máy tính để bàn

Để truy cập số liệu phân tích của bạn từ máy tính để bàn. Hãy di chuột qua ảnh hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải, sau đó chọn Xem phân tích.

Từ đó, bạn có thể xem tất cả các chỉ số của mình và sử dụng chúng để định hình chiến lược của mình. Các số liệu thống kê bao gồm:

  • Phân tích tổng quan (hiệu suất từ một phạm vi ngày cụ thể)
  • Phân tích nội dung (số liệu của các bài đăng cụ thể)
  • Phân tích người theo dõi (thông tin về những người theo dõi bạn)
  • Phân tích trực tiếp (thống kê về các video trực tiếp bạn đã đăng).

Cách xem video TikTok đã lưu trên máy tính để bàn

Từ 3/2022, không có cách nào để dễ dàng xem ảnh đã lưu của bạn qua TikTok trên máy tính để bàn. Do đó, bạn chỉ có thể xem các nội dung này trên ứng dụng TikTok trên thiết bị di động.

Cách quản lý thông báo TikTok trên máy tính để bàn

Vì TikTok dành cho máy tính để bàn có màn hình lớn hơn. Do đó, bạn có thể thấy nhiều tính năng hơn cùng một lúc và điều đó đặc biệt hữu ích cho các thông báo.

Trên màn hình của bạn, thật dễ dàng để lọc thông báo theo loại. Bạn chỉ cần đi tới trên cùng bên phải và nhấp vào biểu tượng Hộp thư đến, ở ngay bên trái ảnh hồ sơ của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại