menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Cách mua nhà của người giàu và người nghèo khác nhau như thế nào?

Vì sao người thì nghèo chỉ vì mua nhà, người lại trở nên giàu có hơn sau khi mua nhà? Thử dành 10 giây suy nghĩ về điều này, nguyên nhân phía sau thực sự là gì? Nếu bạn vẫn chưa nhận ra hãy dành ra chỉ 1 phút đọc bài viết này, sẽ rất hữu ích và không hề lãng phí 1 phút giây cuộc đời.

Tóm tắt 4 sự khác biệt trong cách người giàu và người nghèo mua nhà như thế nào, bạn có thể sẽ rút ra nhiều bài học cho bản thân để có kế hoạch mua nhà thông minh nhất.

1 Người giàu đi mua nhà làm “tài sản”, người nghèo mua nhà “chỉ để ở”

2 Người giàu sử dụng tiền thừa mua nhà, người nghèo sử dụng tiền lương hoặc tiền tiết kiệm

3 người giàu thì mua nhà trong phô trương, người nghèo mua nhà trong âm thầm

4 Người giàu sẵn sàng nợ để đổi lấy nhà, người nghèo mua nhà không mắc nợ

THỨ NHẤT. Người giàu đi mua nhà “làm tài sản”, người nghèo mua nhà “chỉ để ở”

Để biết căn nhà của bạn có phải là tài sản hay không hãy tự hỏi mình một câu: Nhà của bạn để làm gì?

- Nhà sẽ là tiêu sản khi bạn “chỉ mua để ở”, và tiêu sản là thứ chỉ khiến bạn nghèo hơn. Do vậy nếu xác định mua nhà chỉ để có chỗ đi ra đi vào thì bạn sẽ chỉ nghèo đi. Tại sao lại vậy?

Bởi vì bạn sẽ chỉ có cày kiếm tiền, tiết kiệm, trả nợ để có căn nhà, vòng luẩn quẩn này sẽ khiến bạn lúc nào cũng phải cố tiết kiệm, phải sống tiết kiệm, chẳng bao giờ thoải mái.

- Nhà sẽ là tài sản khi bạn MUA NHÀ ĐỂ KIẾM TIỀN, tài sản là thứ khiến bạn giàu hơn, thứ tăng thêm tiền vào túi bạn, còn tiêu sản là thứ khiến bạn nghèo đi, thứ khiến tiền từ túi bạn ra đi mà không trở lại.

Nhà sẽ là tài sản khi bạn có thêm thu nhập từ nó, nếu chỉ dùng để ở hoặc phải vay tiền ngân hàng để mua bạn còn phải trả lãi hàng tháng, như vậy tiền không những chạy khỏi túi bạn mà còn khiến bạn chật vật, khi đó nó là tiêu sản. Nếu bạn cho thuê ngôi nhà, tiền cho thuê hàng tháng rót vào túi bạn lớn hơn khoản tiền bạn phải trả hàng tháng thì nó là tài sản.

THỨ HAI. Người giàu sử dụng tiền thừa mua nhà, người nghèo sử dụng lương hoặc tiền tiết kiệm

Thông thường người nghèo dùng lương của mình để chi trả cho phí sinh hoạt và để dành một chút tiền mỗi tháng cho việc mua các sản phẩm “tiêu sản”, do vậy sẽ luôn phải làm việc không ngừng và không dư giả gì.

Trong khi đó, người giàu sẽ chỉ mua nhà khi họ thừa khả năng, khi không phải động đến lương và tiền tiết kiệm.

Nếu mua nhà là động lực duy nhất để bạn sống tiết kiệm thì hãy đừng nghĩ vậy nữa, hãy nghĩ theo hướng lấy căn nhà làm động lực kiếm thêm thu nhập bằng cách đầu tư hoặc kinh doanh.

THỨ BA. Người giàu thì mua nhà trong phô trương, người nghèo mua nhà trong âm thầm

Người nghèo thường mua nhà chỉ để ở nên họ sẽ mua trong thầm lặng

Người giàu mua nhà lại cố tình khui mẽ ra để làm gì? Để người khác biết mà góp ý, giả sử tôi định mua khu nhà ở q7 vì thấy có vẻ sẽ tăng giá hoặc chí ít cũng là nơi tốt, tuy nhiên khi nói ra mới biết khu đó cũng dơ lắm, hay rất xa trung tâm,…. Cuối cùng lại biết khu q2 có thể phát triển hơn, cuối cùng lại mua được căn nhà tốt hơn. Đó là chưa kể còn có thể moi được nhiều thông tin riêng, bí mật hơn nữa.

THỨ TƯ. Người giàu sẵn sàng nợ để mua nhà, người nghèo mua nhà không để nợ.

Điều này nghe thì có vẻ hơi ngược, thông thường ta nghĩ người nghèo mới cần vay nợ để mua nhà còn người giàu dư tiền cần gì vay mượn.

Tuy nhiên thực tế lại ngược lại, người nghèo thường cảm thấy bất an không dám vay mượn và cố gắng tiết kiệm để mua nhà. Người giàu thì không ôm nguyên cục tiền đi mua một món đồ chỉ để làm tiêu sản.

Giả sử mua căn nhà 3 tỷ, họ có dư tiền nhưng sẽ chỉ mang 700 triệu đặt cọc, số còn lại sẽ trả từ từ, và dùng số tiền kia đi đầu tư kiếm lời để trả. Đó là các người giàu mua nhà. ( Vấn đề nằm ở chỗ số tiền kia bạn phải biết kinh doanh sao cho có lợi nhuận hàng tháng)

Tại sao người nghèo mua nhà lại càng nghèo, người giàu mua nhà lại càng giàu, hãy thử thay đổi cách nghĩ để mua nhà thông minh hơn.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
15 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại