menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cách để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả năm 2022

Làm thế nào để thiết lập chiến lược Facebook Ads hiệu quả? Bạn cần thực hiện những quá trình nào để có thể hiểu được khách hàng mục tiêu của mình...

Việc thiết lập một chiến lược Facebook Ads hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt được hiệu quả mong muốn. Doanh nghiệp có thể đạt được hiệu quả trong ngân sách lẫn hiệu suất và đáp ứng mong muốn người dùng.

Chiến lược Facebook Ads 2022

Nếu bạn chưa quen với việc quảng cáo trên Facebook, đôi khi bạn sẽ lo lắng khi bắt đầu sử dụng nền tảng này. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng khi hiện tại có hơn 3 triệu doanh nghiệp đang tích cực quảng cáo trên Facebook.

“Chờ đã … vậy nó có phải là quá bão hòa không? Tôi có nên quảng cáo ở một nơi khác không?” Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà bạn đang tự hỏi bản thân mình. Việc nhiều nhà quảng cáo trên Facebook đang hoạt động là một điều tốt. Đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mong muốn của bạn và truyền cảm hứng cho họ hành động. Mà hành động quan trọng nhất ở đây là mua sản phẩm của bạn.

Bây giờ, những gì bạn cần biết là không phải tất cả 3 triệu nhà quảng cáo đó đều thành công. Nhiều người đã không hiểu khách hàng lý tưởng của họ là ai? Hay họ không biết làm thế nào để nhắm mục tiêu những người mà họ muốn bán hàng.

Do đó, câu hỏi không phải là liệu bạn có nên quảng cáo trên Facebook hay không. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn quảng cáo đúng cách để tạo ROI xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn.

Những điều cần biết trước khi bạn thiết lập chiến lược Facebook Ads

Đầu tiên, bạn cần hiểu khách hàng của mình là ai

  • Họ là ai?
  • Hoàn cảnh gia đình họ như thế nào?
  • Bao nhiêu để họ làm?
  • Họ sống ở đâu? (Cả về mặt địa lý và việc họ có sở hữu hoặc thuê hay không).
  • Họ làm việc ở đâu?
  • Họ sử dụng thời gian rảnh như thế nào?

Khi bạn hiểu họ là ai, bạn sẽ muốn tiến thêm một bước nữa và hiểu cách họ suy nghĩ.

Điều gì khiến họ dậy vào ban đêm? Trạng thái cảm xúc của họ như thế nào và họ mong muốn được đáp ứng những nhu cầu nào? Làm thế nào để họ xác định mình?

Tiếp theo, bạn sẽ muốn xem qua hành trình nhận thức của khách hàng

  • Nhận ra rằng họ có vấn đề
  • Xác định vấn đề đó là gì
  • Khám phá các giải pháp tiềm năng
  • Nhận biết bạn như một lựa chọn
  • Chọn mua sản phẩm của bạn

Đối với mỗi khách hàng, hành trình này có thể hơi khác nhau. Tuy nhiên, quá trình thường được chia thành 3 giai đoạn:

  1. Giai đoạn Nhận thức (đầu kênh)
  2. Giai đoạn Cân nhắc (giữa kênh)
  3. Giai đoạn Quyết định (cuối kênh)

Tại sao điều này lại quan trọng đối với bạn với tư cách là một nhà quảng cáo? Bởi vì bạn sẽ điều chỉnh nội dung, ưu đãi cho thương hiệu của mình. Đồng thời bạn cũng kêu gọi hành động của khách hàng dựa trên bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình mua hàng của họ.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn chia đối tượng của mình thành các phân khúc dựa trên vị trí của họ trong hành trình của khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn đưa ra đề nghị phù hợp cho đúng người vào đúng thời điểm.

Dưới đây là một số ví dụ về phân khúc đối tượng tiềm năng:

  • Bất kỳ khách hàng mới nào trong “giai đoạn khách hàng tiềm năng” đều bước vào kênh của bạn với tư cách là khách hàng mới. Đây là những khách hàng đến vì họ quan tâm đến sản phẩm của bạn.
  • Những khách hàng tiềm năng có thể đã truy cập website của bạn nhưng không tương tác. Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu lại để nhắc họ rằng bạn đang ở đó, đang chờ đợi, với giải pháp cho vấn đề của họ.
  • Những người đọc blog tương tác thích blog của bạn và tiếp tục quay lại để biết thêm. Họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn trên Facebook hoặc mua hàng.
  • Khách truy cập Landing Page đã đến một trang đích cụ thể. Do đó họ có thể quan tâm đến sản phẩm cụ thể đó.
  • Những người từ bỏ giỏ hàng đã rất đến rất gần việc mua hàng … nhưng có điều gì đó đã ngăn họ lại. Họ có thể chỉ cần một cú đẩy nhẹ để hoàn tất giao dịch mua của mình.
  • Khách hàng trở lại yêu thích thương hiệu của bạn. Trước đây, họ đã mua hàng của bạn và quay lại nhiều lần để biết thêm. Những khách hàng này có thể đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu, ca ngợi bạn và giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè của họ.

Khi bạn tìm hiểu thêm về đối tượng khác nhau của riêng mình. Lúc này bạn có thể khám phá các phân đoạn khác nhau sẽ yêu cầu các thông điệp khác nhau.

Bây giờ, hãy xem xét chiến lược Facebook Ads của bạn sẽ khác nhau như thế nào dựa trên đối tượng mà bạn đang quảng cáo. Cùng với đó là vị trí của bạn trong hành trình của họ (và trong kênh của bạn).

Những khả năng khi củng cố vị trí trong hành trình mua hàng của người dùng

  • Khi bạn đang tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng. Lúc này có thể tạo quảng cáo xung quanh thương hiệu hoặc nội dung của mình. Việc này nhằm giúp người dùng nhận ra vấn đề của họ và định vị bạn như một chuyên gia.
  • Khi mục tiêu của bạn thay đổi và bạn muốn CHUYỂN ĐỔI khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ sử dụng các cuộc thi và quà tặng, ưu đãi dùng thử miễn phí và quảng cáo dẫn đầu.
  • Khi đã đến lúc KẾT THÚC quá trình khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ kết hợp các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, ưu đãi giảm giá, chiến dịch bán hàng và ưu đãi có thời hạn để khuyến khích họ mua hàng.
  • Sau khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng. Đã đến lúc CỦNG CỐ họ bằng các ưu đãi cao cấp, chương trình giới thiệu, chiến dịch bán thêm và thông tin hữu ích về việc mua hàng của họ.

Bước cuối trước khi chúng ta đi sâu vào chiến lược Facebook Ads

Công cụ này được gọi là pixel Facebook. Tính năng này sẽ giúp bạn theo dõi chuyển đổi của mình, tuy nhiên bạn buộc phải cài đặt nó. Pixel Facebook là một chuỗi các dấu chấm theo dõi mà bạn lấy từ Facebook và nhúng vào trang web của mình. Sau đó, nó theo dõi những gì khách truy cập làm khi họ truy cập vào website của bạn. Điều này cho phép bạn trau dồi tốt hơn các quảng cáo của mình dựa trên hành vi thực tế của người dùng.

Bạn không phải là người rành công nghệ nhưng vẫn cố gắng xử lý trang web của riêng bạn? Facebook có hướng dẫn từng bước để giúp bạn cài đặt pixel Facebook trên website của mình.

Chiến lược Facebook Ads

Bây giờ bạn đã thiết lập nền tảng để tạo Facebook Ads mạnh mẽ. Dưới đây là một số chiến lược Facebook Ads khác nhau mà bạn có thể sử dụng.

Tùy thuộc vào phân khúc đối tượng bạn chọn để nhắm mục tiêu. Đó là vì những phân khúc khác nhau đôi khi sẽ phù hợp với các mục tiêu khác nhau. Đảm bảo ghi nhớ tất cả các nghiên cứu đối tượng mà bạn đã thực hiện khi xem qua các tùy chọn này.

1. Kết hợp Facebook Ads với Content Marketing

Nhiều công ty đã mắc sai lầm khi nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng bằng các quảng cáo được thiết kế để biến họ thành khách hàng trả tiền. Thay vì lôi kéo họ bằng những lời đề nghị bán hàng thẳng thắn. Bạn hãy cung cấp cho họ những nội dung hữu ích để giải đáp thắc mắc, khó khăn của họ. Điều này cần phải ngắn gọn, thú vị và có giá trị. Nếu làm tốt, bạn sẽ chuyển đổi những khách hàng tiềm năng ấm áp này thành khách hàng.

Làm thế nào để bạn làm điều này?

  • Tạo nội dung.
  • Chia sẻ nội dung trên Facebook.
  • Yêu cầu các thành viên trong nhóm của bạn (và có thể một số ít bạn bè) thích và chia sẻ bài đăng.
  • Tăng cường bài đăng trên Facebook của bạn để bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

2. Sử dụng quà tặng và cuộc thi

Các cuộc thi trên Facebook không phải lúc nào cũng tập trung vào bán hàng. Thay vào đó, bạn có thể đưa ra giải thưởng có giá trị cao để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Điều này sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài cho thương hiệu. Lúc này bạn chỉ cần bằng cách đưa khách hàng tiềm năng mới vào kênh chuyển đổi của bạn. Trước khi thực hiện một cuộc thi hoặc chiến lược tặng quà, hãy xem lại các chính sách của Facebook. Để từ đây có thể đảm bảo bạn không vi phạm bất kỳ quy tắc nào của họ.

3. Sử dụng Leads Ads để xây dựng danh sách Marketing của bạn

Một lượng lớn người theo dõi trên Facebook là rất tốt cho bạn. Tuy nhiên, Facebook lại “sở hữu” danh bạ của bạn. Nếu họ quyết định thay đổi thuật toán hoặc ngừng hoạt động, bạn sẽ mất quyền truy cập vào những người đó.

Bạn nên tạo ra những yếu tố thu hút như Ebook hoặc khóa học miễn phí. Sau đó bạn chạy Lead Ads cho mình, việc này sẽ giúp bạn xây dựng danh sách Marketing. Người tiêu dùng có thể nhập địa chỉ email của họ trực tiếp vào Facebook để đổi lấy quà tặng miễn phí của họ. Sau đó, bạn có thể thêm email của họ vào danh sách Marketing của mình. Tiếp theo, bạn sẽ đưa họ vào các chiến dịch Email Marketing của bạn trong tương lai.

4. Kết hợp với Video Ads

Video Ads có thể chỉ là những gì bạn đang tìm kiếm.

Mọi người không chỉ yêu thích video nhất. Mà mỗi nhấp chuột hiệu quả (eCPC) có giá thấp nhất so với các loại quảng cáo khác. Bạn cần thêm bằng chứng để thuyết phục hơn nữa. Adobe nhận thấy rằng “những người mua hàng xem video có khả năng mua hàng cao hơn 1,81 lần so với những người không xem video”.

5. Chiến lược kết hợp Facebook Ads và Google Ads

Trong khi nhiều Marketer coi hai nền tảng này là tách biệt. Sư thật là Facebook và Google có thể bổ sung cho nhau một cách khá độc đáo.

Một lần nữa, chiến lược còn phải phụ thuộc vào mục tiêu chiến dịch và phân khúc đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Ví dụ: một người nào đó đang tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, chẳng hạn như một chiếc máy tính mới. Họ có khả năng đã sẵn sàng mua hàng và chỉ đơn giản là đang nghiên cứu các lựa chọn của họ. Sử dụng các từ khóa phù hợp và thiết lập Google Ads xung quanh chúng. Đôi khi việc này có thể tốt hơn việc nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng trên Facebook với mức độ nhận biết thương hiệu tăng lên.

6. Sử dụng chiến lược Facebook Mobile Ads

Trước khi chúng ta đi xa hơn, website hoặc Landing Page của bạn phải được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động không? Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có trải nghiệm xem tích cực cho dù họ sử dụng thiết bị nào. Nếu website của bạn không được thiết lập cho điều này, bạn chưa sẵn sàng cho quảng cáo trên điện thoại di động. Mặc dù thực tế là 94% doanh thu Facebook Ads được tạo ra thông qua thiết bị di động. Do đó, bạn sẽ ném tiền qua cửa sổ nếu đưa khách hàng tiềm năng đến một website khiến họ thất vọng.

Kết luận

Đã đến lúc đưa ra chiến lược Facebook Ads, điều quan trọng nhất bạn có thể làm là hiểu đối tượng của mình hơn. Tất cả các chiến lược ưa thích và thủ thuật mới sẽ không hữu ích nếu bạn không biết mình đang bán hàng cho ai.

Bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn phải tìm hiểu họ là ai, họ làm gì và họ muốn gì. Khi bạn hiểu khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu trong hành trình mua hàng của họ. Lúc này bạn có thể khuyến khích họ mua sản phẩm của bạn tốt hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại