menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Các quy tắc quản lý tiền hiệu quả

Một trong những khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo đó là người giàu được nhận lãi suất và người nghèo phải trả lãi suất. Tiền chính là công cụ giúp bạn đạt được các mục tiêu tài chính và có thể sinh sôi ngay cả khi bạn đang ngủ. Hãy áp dụng các quy tắc sau để tiền làm việc thay cho bạn.

1. Lập ngân sách thu chi hàng tháng:

Bạn có thể thay đổi cách quản lý tiền bằng cách tạo thói quen lập ngân sách vào đầu mỗi tháng. Có khá nhiều bí quyết để để lập ngân sách và quản lý tiền hiệu quả. Trong đó, phải kể đến luật 50/20/30. Luật 50/20/30 phù hợp với tất cả mọi người, cho dù bạn là người đã có gia đình hay còn độc thân, là quản lý cấp cao hay sinh viên vừa tốt nghiệp.

Cốt lõi của luật 50/20/30 đó là bạn chia toàn bộ thu nhập của bạn thành 3 phần theo tỷ lệ 50:20:30. Trong đó, 50% thu nhập dành cho các khoản chi tiêu thiết yếu như nhà ở, phương tiện đi lại, thức ăn, nhu yếu phẩm; 20% thu nhập để tiết kiệm và đầu tư cho tương lai; 30% còn lại để đầu tư vào bản thân và tận hưởng cuộc sống như giải trí, du lịch, tham gia các khóa học nâng cao trình độ,...

2. Tiết kiệm và đầu tư:

Thực hiện càng sớm, tiền của bạn càng có nhiều thời gian để sinh sôi. Đầu tiên, bạn nên để dành từ 2 đến 3 tháng lương nhằm dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp. Sau đó, bạn nên tiếp tục tiết kiệm và đầu tư một cách kỷ luật để giúp tiền của bạn tăng trưởng hiệu quả nhất.

Điểm quan trọng trong đầu tư chính là đa dạng hóa danh mục đầu tư. Vì thế bạn hãy đầu tư tiền của bạn vào nhiều nơi khác nhau để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất và tăng cơ hội đạt lợi nhuận.

3. Không nên để tiền nhàn rỗi:

Tiền sẽ dần mất đi giá trị theo thời gian do sự ảnh hưởng của lạm phát. Một triệu đồng năm nay sẽ không còn là một triệu đồng năm sau nếu như bạn cứ mãi để tiền nằm yên một chỗ. Vì vậy hãy để tiền luôn làm việc và sinh lợi cho bạn.

4. Tạo ra dòng thu nhập thụ động:

Thu nhập thụ động là khoản tiền bạn có thể kiếm được mà không cần phải trực tiếp làm việc như cho thuê bất động sản, gửi ngân hàng, đầu tư cổ phiếu, quỹ mở...

Một khi bạn đã tạo được nguồn thu nhập thụ động cho riêng mình, bạn sẽ có một nền tảng tài chính vững chắc, an toàn.

5. Đầu tư vào học vấn và nghề nghiệp:

Một cách khác đó là đầu tư vào bản thân như câu nói nổi tiếng của ngài Benjamin Franklin: “Đầu tư vào tri thức mang lại hiệu quả cao nhất”. Nếu bạn luôn dành thêm thời gian và tiền bạc để đầu tư vào học tập và trau dồi kinh nghiệm, bạn sẽ ngày càng nâng cao giá trị của mình và từ đó kiếm được nhiều tiền hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại