menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
stock247 Pro

Các phương pháp trong đầu tư- Bạn thuộc dạng nào? (Phần 1)

Chọn mình là ai giữa thị trường giông bão!

Trong đầu tư nếu không định hình phương pháp để giao dịch cũng giống như việc người mù đi bên bờ vực

-6 PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN HIỆU QUẢ PHỔ BIẾN NHẤT-

Hãy đọc và xem bản thân mình phù hợp với phương pháp giao dịch nào nhé!

1. Đầu tư lướt sóng

“Lướt sóng” là một khái niệm quen thuộc với những người chơi chứng khoán theo đúng nghĩa đen. Khác với “đầu tư”, ở đây nhóm người này xem chứng khoán như trò chơi và dùng từ “chơi” để diễn đạt tính chất công việc.

Phương pháp đầu tư này có mức lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro cao. Bằng cách sử dụng phân tích kỹ thuật có phiếu cùng với tính chất ngắn hạn của giao dịch, nhà đầu tư xác định điểm vào, đặt lệnh và sau đó dự đoán đến có thể chốt lời Nhà đầu tư lướt sóng tìm kiếm cơ hội trên biểu đó hằng ngày, biểu đồ 1h hay 15p để tìm những điểm vào, chốt lãi, cắt lỗ tốt nhất.

Các phương pháp trong đầu tư- Bạn thuộc dạng nào? (Phần 1)

Loại cổ phiếu nào thích hợp nhất cho việc lướt sóng?

Tốt nhất là các có phiếu vốn hóa lớn, nằm trong số các cổ phiếu thanh khoản lớn được giao dịch thường xuyên với khối lượng lớn. Trong một thị trường đang hoạt động, những cổ phiếu này thường sẽ có biên độ giao động rộng rãi, việc này. sẽ giúp nhà đầu tư có nhiều điểm ra vào thuận lợi và cũng bớt rủi ro hơn từ các yếu tố cơ bản về doanh nghiệp

2. Đầu tư tăng trưởng

Đầu tư tăng trưởng là trường phái đầu tư tập trung vào việc gia tăng nguồn vốn của nhà đầu tư. Trong đầu tư chứng khoán, nhiều nhà đầu tư lựa chọn cách mua cổ phiếu của các công ty mới và sau đó thu về lợi nhuận khi hoạt động của các công ty này sinh lời.

Lợi nhuận của các khoản đầu tư tăng trưởng đến từ sự gia tăng vốn hay nói cách khác là cổ phiếu tăng giá. Phương pháp đầu tư này thường được dùng cho các công ty hoặc doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ có mô hình kinh doanh hoặc ý tưởng phát triển tốt, hoạt động trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển.

Để áp dụng phương pháp này, nhà đầu tư cần có khả năng phân tích đánh giá công ty. Các kỹ năng đọc báo cáo tài chính, phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật là rất quan trọng để xác định được chất lượng công ty. Nhược điểm của đầu tư tăng trưởng là thời gian dài, lâu thu hồi vốn, cổ tức nhỏ do công ty cần nguồn vốn để tái đầu tư.

Các phương pháp trong đầu tư- Bạn thuộc dạng nào? (Phần 1)

3. Đầu tư giá trị

Đầu tư giá trị là một triết lý đầu tư đã được hình thành và phát triển qua nhiều thế hệ nhà đầu tư nổi tiếng. Đầu tư giá trị đề cập đến việc mua các cổ phiếu có giá thấp hơn giá trị thực.

Nhà đầu tư thành công nhất với phương pháp này chắc chắn là Warren Buffett chủ tịch của Berkshire Hathaway, theo ông: “Bản chất của đầu tư giá trị là mua các cổ phiếu với mức giá thấp hơn giá trị nội tại của chúng”.

Trong đó, giá trị nội tại dùng để chỉ việc mỗi cổ phiếu là đại diện cho một phần của quyền sở hữu trong công ty. Hay nói cách khác, việc cổ đông sở hữu cổ phiếu sẽ quyết định đến quyền lợi, lợi nhuận và nhiều lợi ích khác từ hoạt động kinh doanh của công ty.

Ngoài ra, mỗi cổ phiếu sẽ có một biên an toàn, là mức chênh lệch khi cổ phiếu sụt giá thấp nhất. Mỗi nhà đầu tư chấp nhận một mức biên an toàn khác nhau. Benjamin Graham, cha đẻ của lý thuyết đầu tư giá trị chỉ mua cổ phiếu khi giá thị trường giảm còn một nửa so với giá trị nội tại.

Các phương pháp trong đầu tư- Bạn thuộc dạng nào? (Phần 1)

Phần 2: Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về Đầu tư theo PTKT, Canslim và cả phong cách đầu tư tâm linh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
stock247 Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
23 Yêu thích
24 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại