menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Các nhà máy lọc dầu tăng cường các sản phẩm chưng cất vào mùa hè

Các nhà máy lọc dầu đang có kế hoạch dành cả mùa hè để tăng sản lượng nhiên liệu máy bay và dầu diesel thay vì xăng, các thương nhân và nhà phân tích cho biết, họ ưu tiên những bộ phận có lợi nhuận thấp nhất trong lịch sử thay vì sinh lời nhiều nhất.

Điều đó là bất thường và minh chứng cho bản chất hỗn loạn của thị trường dầu mỏ toàn cầu. Việc tinh chế dầu thô thành dầu diesel hoặc nhiên liệu máy bay hiện đang có lợi hơn so với sản xuất xăng do hàng tồn kho ở châu Âu bị thắt chặt sau các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Thông thường, các nhà máy lọc dầu của Mỹ tăng sản lượng xăng vào mùa xuân và mùa hè để đáp ứng nhu cầu trong mùa lái xe, đồng thời mang lại lợi nhuận cho các sản phẩm chưng cất như diesel hoặc máy bay phản lực ebbs.

Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, việc đóng cửa nhà máy lọc dầu liên quan đến đại dịch làm giảm công suất và giá khí đốt tự nhiên tăng đột biến đã làm giảm khối lượng các nhà máy lọc nhiên liệu có thể sản xuất, đặc biệt là ở châu Âu, vốn phụ thuộc vào dầu diesel. nhiên liệu động cơ sơ cấp.

Trong hai tuần qua, xuất khẩu sản phẩm chưng cất đạt trung bình hơn 1,6 triệu thùng / ngày, cao nhất kể từ giữa năm 2019, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ.

Mỹ hiện đang đóng vai trò là phương tiện cuối cùng cho một lưu vực Đại Tây Dương đang tranh giành để tìm ra các giải pháp thay thế cho dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của Nga.

Điều đó đã thúc đẩy lợi nhuận cho các nhà máy lọc dầu chưng cất có trụ sở tại Hoa Kỳ. Hiện tại, tỷ suất lợi nhuận đối với sản phẩm chưng cất là gần 60 USD / thùng, trong khi tỷ suất lợi nhuận đối với xăng là 34 USD. Trong 10 năm qua, mức trung bình tại thời điểm này trong năm đối với sản phẩm chưng cất và xăng lần lượt là $ 26,24 và $ 27,48.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ có thể có ít động lực để chuyển sang sản lượng xăng cao hơn vì sự khác biệt giữa RBOB và dầu sưởi vẫn còn lớn.

Các nhà máy lọc dầu tăng cường các sản phẩm chưng cất vào mùa hè

Ngay cả khi nhu cầu xuất khẩu tăng lên, không phải tất cả các khu vực của Hoa Kỳ đều được hưởng lợi như nhau.

Theo số liệu của EIA, các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh, chiếm khoảng 45% công suất lọc dầu của quốc gia, đang hoạt động với hiệu suất sử dụng 94%.

Tuy nhiên, ở vùng Trung Tây, nhu cầu từ nông dân địa phương rất yếu do thời tiết lạnh bất thường đã làm chậm thời vụ gieo trồng. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, tính đến Chủ nhật, việc gieo trồng đã hoàn thành 4%, thấp hơn mức trung bình 5 năm là 6%, theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất ở Trung Tây, được gọi là PADD 2, chỉ thấp hơn 0,4% so với mức một năm trước, mặc dù tồn kho sản phẩm chưng cất trên toàn quốc đạt mức thấp chưa từng thấy kể từ tháng 5 năm 2008 trong tuần này. Dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp tại Chicago được giao dịch thấp hơn giá dầu diesel kỳ hạn 21,5 cent / gallon vào thứ Ba; vào thời điểm này năm ngoái, nó cao hơn điểm chuẩn đó từ 5 đến 8 xu.

Các nhà máy lọc dầu cũng đã tăng cường sản xuất nhiên liệu máy bay khi hoạt động di chuyển bằng đường hàng không đã phục hồi sau một đợt sụt giảm kéo dài do đại dịch gây ra.

Tại Bờ Đông Hoa Kỳ, nơi có một số sân bay bận rộn nhất thế giới, nhiên liệu máy bay được giao dịch ở mức hơn 100 USD / gallon so với giá dầu Brent giao sau khi tồn kho chạm mức thấp nhất trong 32 năm.

Thị trường có được tái cân bằng hay không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu. Chi phí dầu diesel và xăng tăng đã bắt đầu làm giảm tiêu thụ của Hoa Kỳ, do nhu cầu đối với cả hai loại nhiên liệu này gần đây đã giảm xuống dưới mức trung bình 5 năm - mặc dù không nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

82.57

+1.22 (+1.50%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
4 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại