menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Các ngân hàng Trung Quốc tích cực bán USD để cứu nội tệ

Reuters cho biết các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang tích cực bán đôla Mỹ để mua nhân dân tệ trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

"Việc các ngân hàng quốc doanh bán USD đã trở thành điều bình thường để làm chậm lại đà giảm của nhân dân tệ", một nhân viên giao dịch tại Thượng Hải cho biết trên Reuters.

Dù bán USD cho khách hàng hay cho chính mình, các ngân hàng quốc doanh thường làm việc này theo chỉ đạo của ngân hàng trung ương mỗi khi nhân dân tệ chịu sức ép.

Chi nhánh tại nước ngoài của họ cũng đang bán USD. Việc này nhằm hạn chế đà giảm của nhân dân tệ trên thị trường quốc tế, đồng thời ngăn giá đồng tiền này không quá chênh với giá trong nước.

Tháng này, nhân dân tệ đã giảm 2,4% so với USD. Từ đầu năm, mức giảm là 6%. Chiều nay, giá nhân dân tệ tại Trung Quốc là 7,31 CNY một USD. Giá trên thị trường quốc tế là 7,34 CNY một USD.

Nhân dân tệ đi xuống do chính sách tiền tệ tại Trung Quốc ngược với Mỹ, nhà đầu tư lo ngại tăng trưởng tại Trung Quốc yếu và rủi ro vỡ nợ trong lĩnh vực bất động sản. Việc giới chức nước này chậm kích thích kinh tế khiến nhà đầu tư thất vọng. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm 15/8 thông báo giảm lãi suất lần thứ hai trong ba tháng, càng gây sức ép lên nhân dân tệ.

Vài tuần gần đây, giới quan sát cho biết giới chức Trung Quốc đã tìm cách ngăn nhân dân tệ giảm sâu. PBOC thiết lập tỷ giá tham chiếu ngày để giúp nhân dân tệ mạnh lên. Các ngân hàng quốc doanh cũng liên tục bán USD.

Tháng trước, PBOC điều chỉnh một quy định, cho phép các doanh nghiệp vay nhiều hơn ở nước ngoài. Nhờ đó, họ có thể mang về thêm ngoại tệ để quy đổi sang nhân dân tệ trong nước. Tuy nhiên, việc lãi vay ở nước ngoài cao khiến các doanh nghiệp ngần ngại. Vì thế, chính sách này không mấy hiệu quả.

Theo các nhân viên giao dịch, một cách khác khả thi hơn là các ngân hàng quốc doanh giảm cho vay nhân dân tệ tại thị trường Hong Kong. Việc siết thanh khoản tại đây có thể giúp chặn lại đà giảm của nhân dân tệ tuần này.

Hà Thu (theo Reuters)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại