menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chí Dũng Pro

Các chú ý đối với F0 khi tham gia thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: lạm phát, tình hình chính trị, dịch bệnh, hoạt động ổn định của từng doanh nghiệp... Dù đó là các yếu tố phần nào có thể định lượng được, có thể phân tích và dự báo, nhưng vẫn còn rất nhiều rủi ro bất ngờ.

Các chú ý đối với F0 khi tham gia thị trường chứng khoán

Cuộc chơi đầu cơ cổ phiếu thậm chí còn khó đoán hơn vì phụ thuộc hoàn toàn vào tâm lý con người, vào dòng tiền cũng như cạm bẫy của đội lái. Đầu tư trên thị trường chứng khoán khác đánh bạc ở chỗ có quyền lựa chọn chấp nhận rủi ro dựa trên đánh giá rủi ro của bản thân. Thế nhưng không ít người tham gia thị trường chứng khoán với tâm thế của một “tay chơi đỏ đen” dưới danh nghĩa một nhà đầu tư.

khi tham gia vào thị trường chứng khoán, trở thành một nhà đầu tư thì cần phải hiểu biết về thị trường, quy luật hoạt động của thị trường… để cùng đấu trí, đấu lực mới dành phần thắng về mình. Tuyệt đối không nên dựa vào yếu tố “đỏ- đen” vì sự “đỏ - đen” không phải là bản chất của thị trường chứng khoán.

Đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp cần nhiều kỹ năng chuyên nghiệp chứ không thể dựa vào may rủi. Chẳng hạn rất nhiều nhà đầu tư thắng liên tiếp nhiều giao dịch ở cùng một cổ phiếu, để rồi say đòn đánh gấp thếp một lần cuối, lại mắc kẹt đúng đỉnh. Lợi nhuận của toàn bộ các giao dịch trước đó không chỉ bốc hơi, mà có thể còn cụt vốn. Đó là hệ quả của kiểu đầu tư đánh bạc tất tay, thay vì hiểu cách thức quản trị danh mục, quản trị rủi ro một cách cơ bản.

Xin nhắc lại câu nói của nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett khi ông nói về cách đấu trí, đấu lực, dù không cần phải có trí thông minh kiệt xuất, tầm nhìn quá xa hay dựa vào các thông tin nội bộ, mà nhà đầu tư “cần phải có một khuôn mẫu tư duy sáng suốt và đúng đắn cho việc ra quyết định, cùng khả năng giữ cho các cảm xúc không tác động đến các khuôn mẫu đó ”.

Điều đó còn có nghĩa giá cổ phiếu cũng bị phụ thuộc rất lớn vào yếu tố tâm lý của nhà đầu tư. Yếu tố này rất dễ bị lợi dụng để trở thành vũ khí lợi hại trên thị trường chứng khoán. Cộng với suy nghĩ phó mặc cho “đỏ - đen”, thông tin “nội bộ”, lòng tham của con người.. thì đây sẽ là nơi cho những “bàn tay vô hình”, làm khuynh đảo xu hướng thị trường, tạo nên “bong bóng” mà các nhà đầu tư cần đặc biết lưu ý.

Và điều này không chỉ riêng trên thị trường chứng khoán mà còn nhiều thị trường khác như: thị trường bất động sản, thị trường vàng, thị trường hàng hóa nói chung…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Chí Dũng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
10 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại