menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Bùng nổ theo đà- Khối lượng chưa đạt

Sau các đợt điều chỉnh, phiên bùng nổ theo đà ( viết tắt FTD) là phiên mà nhiều nhà đầu tư mong đợi. Cùng tìm hiểu chi tiết về phiên FTD và đánh giá phiên giao dịch 27/6 nhé.

Bùng nổ theo đà- Khối lượng chưa đạt

Theo William O’Neil, khi thị trường đang ở trong xu hướng giảm, để xác nhận thị trường ngừng rơi và cho sóng tăng trở lại, chúng ta sẽ đợi tín hiệu Bùng nổ theo đà, bởi không một xu hướng tăng nào bắt đầu mà không có sự xuất hiện của Ngày bùng nổ theo đà.

Sau đợt giảm mạnh đầu tiên từ đỉnh, hãy theo dõi các đợt “Nỗ lực hồi phục” xuất hiện trong xu hướng giảm và đợi “Ngày bùng nổ theo đà"

Khi thị trường đang ở trong xu hướng giảm và liên tục phá đáy, hãy đứng ngoài và theo dõi sát, vì tín hiệu ngừng rơi có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Theo dõi các phiên giao dịch bắt đầu đếm :

+ Phiên đảo chiều – Nỗ lực phục hồi: phiên này tựa như phiên tích lũy hoảng loạn, xuất hiện ở một trong các chỉ số thị trường lớn, sau khi trải qua đợt điều chỉnh mạnh (trên 8%) hoặc thậm chí là thị trường con gấu. Đó là ngày mà các chỉ số thị trường tạo một đáy mới trong quá trình sụt giảm nhưng cuối phiên lại đóng cửa tăng giá. Ngày Nỗ Lực Hồi Phục cũng có sự tăng mạnh khối lượng so với ngày hôm trước. Trong một số trường hợp, Ngày Nổ Lực Hồi Phục không cần phải là ngày đóng cửa tăng mà đóng cửa cao hơn 50% so với khung giá ngày với khối lượng tăng mạnh so với phiên trước.
+ Ngày 2 và ngày 3: Giá phải duy trì trên mức đáy mới được thiết lập. Nếu giá phá thủng đáy mới của Ngày Nổ Lực Hồi Phục, mẫu hình không có giá trị
+ Ngày Bùng Nổ Theo Đà thường sẽ xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 sau ngày phục hồi đầu tiên. Đó là ngày có mức tăng trên 1% ( tốt nhất là trên 1.5%) và khối lượng phải lớn hơn ngày trước đó và hơn trung bình. Một số trường hợp có thể là ngày 9-11, nhưng nỗ lực đó hơi yếu ớt.

Phiên “Bùng Nổ Theo Đà” đóng vai trò như công cụ xác nhận đáy thị trường. Không có đợt tăng bền vững nào là thiếu phiên bùng nổ theo đà. Tuy nhiên nên nhớ không phải bất kỳ đợt bùng nổ theo đà cũng tạo thành sóng tăng sau đó.

Bùng nổ theo đà chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là bạn phải tìm thấy các cổ phiếu tốt nhất bùng nổ vượt đỉnh trên những mô hình tích lũy tin cậy như Cốc tay cầm, VCP, 2 đáy, Nền phẳng...

Phiên giao dịch 27/6 có phải phiên FTD hay không ?

Bùng nổ theo đà- Khối lượng chưa đạt
- Thị trường chung: Phiên phục hồi thứ 3 trôi qua khá êm đềm, khối lượng mất hình
- Về cổ phiếu: Tâm điểm vẫn là nhóm giảm sâu hồi tiếp tục như BĐS, Bank và đặc biệt là chứng khoán. Một số nhóm CP đang nằm ở giai đoạn giữa của nhịp phục hồi như dầu khí, thủy sản, dệt may, điện, cảng...vẫn đang củng cố sức mạnh trên nền tạm ổn chờ theo dõi thêm.
- Chỉ số: Kết phiên vnindex tăng 17.34% tương ứng 1, 46%. Khối lượng giao dịch 526 triệu cp với tổng giá trị giao dịch khoảng 12,3 tỷ.
Bùng nổ theo đà- Khối lượng chưa đạt

Vậy có thể đánh giá phiên giao dịch hôm nay 27/6 là phiên FTD chưa viên mãn vì khối lượng chưa đạt.

Tuy nhiên thị trường đã có sự lan tỏa tương đối tốt ở nhiều nhóm cổ phiếu. Một số cổ phiếu vận động tích cực là : NVL, HPG, MSN, CTG, VPB, BID, VRE, VJC, GVR, HVN, PNJ... Ở chiều ngược lại ghi nhận 1 số mã giảm sâu như VIC, DCM, DPM, DGC, VHM...

Tiếp tục theo dõi phiên giao dịch ngày 28/6 chờ sự xác nhận cho phiên bùng nổ theo đà.

Bùng nổ theo đà- Khối lượng chưa đạt

Nhà đầu tư nên tập trung vào danh mục , cơ cấu lại tài khoản để tối ưu hóa trong giai đoạn sắp tơi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
6 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại