menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen: Bitcoin tiềm ẩn đầy rủi ro và "cực kỳ kém hiệu quả"

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm thứ Hai đã đưa ra cảnh báo về những rủi ro mà bitcoin gây ra cho cả nhà đầu tư và cả xã hội.

Mặc dù giảm giá mạnh trong phiên đầu tuần, đồng tiền điện tử này vẫn tiếp tục được giao dịch trên 53.000 USD/BTC do được hỗ trợ từ nhiều yếu tố. Tesla của Elon Musk gần đây đã mua vào đáng kể và cho biết họ sẽ chấp nhận bitcoin cho các giao dịch thương mại của mình.

Tuy nhiên, Yellen cho biết vẫn còn những câu hỏi mấu chốt về tính hợp pháp và sự ổn định của đồng tiền này.

“Tôi không nghĩ rằng bitcoin sẽ được sử dụng rộng rãi như một hệ thống giao dịch”, bà nói. “Về khía cạnh sử dụng, tôi sợ rằng nó thường được dùng cho các mục đích tài chính bất hợp pháp. Đồng thời, lượng năng lượng tiêu thụ để xử lý các giao dịch đó lớn đến mức đáng kinh ngạc, rất kém hiệu quả”.

Việc "đào" bitcoin buộc người đào phải giải các phương trình toán học phức tạp thông qua việc sử dụng các thiết lập máy tính công suất lớn. Theo Digiconomist, mức tiêu thụ điện được sử dụng trong quá trình này để lại lượng khí thải carbon hàng năm tương đương với cả nước New Zealand.

Ngoài ra, bitcoin còn được coi là công cụ thanh toán của những người tham gia vào một số hoạt động bất hợp pháp, vì việc sử dụng nó rất khó theo dõi.

Còn về khía cạnh đầu tư, bitcoin tiềm ẩn rủi ro biến động lớn. Giá của đồng tiền điện tử này đã liên tục lập ​​các đỉnh mới, nhưng cũng "chinh phục" nhiều mức đáy một cách nhanh chóng trong suốt thời gian tồn tại của nó.

“Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và bạn biết đấy, tôi nghĩ mọi người nên biết rằng giá của nó có thể cực kỳ biến động và tôi lo lắng về những tổn thất tiềm ẩn mà các nhà đầu tư có thể phải chịu”, Yellen nói.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen: Bitcoin tiềm ẩn đầy rủi ro và "cực kỳ kém hiệu quả"
Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen

Nhiều chính phủ đã có ý tưởng tạo ra một loại tiền kỹ thuật số thay thế bitcoin với hy vọng rằng nó sẽ mở ra hệ thống thanh toán toàn cầu cho những người không có quyền truy cập.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nơi bà Yellen từng là chủ tịch, đã nghiên cứu vấn đề này và thảo luận về khả năng của một loại tiền kỹ thuật số mới cùng với một hệ thống thanh toán mà họ dự kiến ​​sẽ triển khai trong vài năm tới.

“Tôi nghĩ rằng nó có thể giúp việc thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn và rẻ hơn, mà theo tôi đó là những mục tiêu quan trọng”, Yellen nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại