menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ gửi thông điệp tới Trung Quốc về Đài Loan?

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin ngày 4.12 nói rằng những hoạt động quân sự dồn dập gần đây của Trung Quốc gần Đài Loan giống như các cuộc diễn tập và tái khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Washington đối với Đài Bắc.

Trong nhiều tháng gần đây, Trung Quốc gia tăng các hoạt động quân sự trên biển và trên không gần Đài Loan. Trong đó, máy bay quân sự Trung Quốc thường bay vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan, theo Cơ quan Phòng vệ của vùng lãnh thổ này.

“Tình trạng đó trông giống như họ đang tận dụng các khả năng thật sự của họ. Nó trông rất giống các cuộc diễn tập”, Bộ trưởng Austin phát biểu tại một diễn đàn quốc phòng ở thành phố Simi Valley thuộc bang California, theo AFP.

Ông Austin không nói rõ diễn tập về việc gì. Các chuyến bay huấn luyện quân sự được định nghĩa là cuộc diễn tập cho những chiến dịch quân sự tiềm tàng, theo Reuters.

Bộ trưởng Austin nhấn mạnh Washington vẫn tuân theo chính sách “Một Trung Quốc”, nhưng cũng duy trì cam kết của Đạo Luật Đài Loan ủng hộ vùng lãnh thổ này tự vệ, cũng như “năng lực chống lại bất kỳ việc dùng vũ lực phá hoại an ninh của nhân dân Đài Loan”.

Hôm 3.12, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng giới lãnh đạo Trung Quốc nên suy nghĩ cẩn thận về những hành động của họ hướng tới Đài Loan, cảnh báo về “những hậu quả khủng khiếp” nếu Trung Quốc thúc đẩy một cuộc khủng hoảng ở bên kia eo biển Đài Loan, theo Reuters.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Bắc Kinh đối với phát ngôn của hai bộ trưởng Mỹ nói trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại