menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Blog chứng khoán: Nhắm mắt mà Long

Cơ hội để thị trường đột phá đỉnh lịch sử là cực lớn và khi vượt thành công thì sẽ có quán tính tốt. Vì thế cổ phiếu cứ giữ chặt, phái sinh nhắm mắt mà Long...

Cơ hội để thị trường đột phá đỉnh lịch sử là cực lớn và khi vượt thành công thì sẽ có quán tính tốt. Vì thế cổ phiếu cứ giữ chặt, phái sinh nhắm mắt mà Long.

Phiên giao dịch hôm nay tốt hơn mong đợi rất nhiều. Nói chung khi VNI đã áp sát đỉnh cũ từ phiên cuối năm 2021 thì chỉ cần vài trụ “ra mặt” là thừa điểm để đột phá. Sau đó sức lan tỏa sẽ làm nốt việc còn lại. Thế nhưng hôm nay lại “thừa trụ” và điểm số cũng quá nhiều!

Trong số các trụ thì VIC dễ đoán nhất, sau đó là GAS. Tính về hiệu quả thì VIC đương nhiên sẽ tạo nhiều điểm, giá cuối năm 2021 thì về mức hỗ trợ quanh 94 hồi tháng 11. Trước đó VIC lại giảm nhịp khá dài, nếu giá quay đầu, rất dễ hút được dòng tiền. GAS thì tích lũy cả tháng 12, giá dầu đang lên. Còn lại VHM, CTG hay SAB là yếu tố bổ sung.

Nói chung nhiệm vụ đưa VNI qua đỉnh vẫn ưu tiên về nhóm Vin và nhóm ngân hàng. Phiên này VCB, BID hơi đuối, nhưng rất có thể tới đây sẽ có hiện tượng xoay trụ để neo chỉ số trên vùng đỉnh cũ. Quán tính tăng có thể kéo dài thêm một chút trước khi dừng nghỉ thậm chí lùi vài nhịp.

Điều cần thấy là dòng tiền mạnh lên. Phiên đột phá hôm nay chưa có nhiều tiền, mua vẫn khá dè dặt dù biên độ giá lớn, nhưng cầu treo thụ động vẫn rất dày. Blue-chips tăng 1-1,5 phiên nữa sẽ đưa VN30 test đỉnh và có khả năng ngập ngừng. Dòng tiền vào lớn hơn sẽ tạo lực đẩy mới, có kỳ vọng mới.

Độ rộng thị trường rất rộng hôm nay cũng là tín hiệu tốt về tâm lý. Nhìn chung nhiều mã tăng áp đảo tức là quan điểm lạc quan chiếm ưu thế. Không gì “phê” hơn khi nhà đầu tư nhìn thấy danh mục mình tăng lãi, mà cổ tăng nhiều thì xác suất điều đó xảy ra là phổ biến. Danh mục tăng thì tâm lý mạnh, khả năng chấp nhận rủi ro cũng tăng. Hệ quả tất yếu của diễn biến tâm lý như vậy sẽ là dòng tiền tăng. Đó là điều cần nhìn thấy trong những phiên tới, bất chấp là thị trường tăng hay giảm.

Những thông tin hỗ trợ cũng đang lần lượt xuất hiện như chờ đợi, nói chung là không có gì mới hay bất ngờ, nhưng đủ để tạo một sự đồng thuận. Thị trường tháng 12 đã không giảm được tức là chờ đợi một lý do hợp lý để tăng. Trong ngắn hạn không có tin bất lợi, chỉ có tin hỗ trợ thì xu hướng ít cản trở nhất là tăng. Nói chung lúc này không còn là giai đoạn chọn mua nữa mà chỉ là giai đoạn nắm giữ và hạ giá vốn tùy nhịp. Bức tranh lớn vẫn sẽ là tích cực, còn ngắn hạn cung cầu thay đổi từng nhịp sẽ có tăng giảm đan xen.

Thị trường phái sinh trừ cú nhảy đầu phiên, còn lại thể hiện sự thận trọng, basis rất chặt. Có lẽ các tay chơi phái sinh không nghĩ đến biên độ rộng như vậy. Tuy nhiên nếu quan sát trụ thì cầu chặn dày từng bước giá trong khi lệnh bán chủ động nhỏ. Ngay cả MSN, NVL vào phiên cũng không chịu nhiều sức ép. Tính hiệu nhiễu nhất là VCB với một nhịp giảm khá bất ngờ tầm 10h, nhưng thanh ở nhịp giảm rất yên tâm.

Nói chung thị trường phái sinh đang phù hợp với chiến lược Long dài, thậm chí qua đêm nếu không muốn trading. Cơ hội dao động lớn có thể đến vào ngày mai nếu tiếp tục có nhịp tăng quán tính đầu ngày. Chiến lược là Chốt Long, Short trước Long sau.

VN30 đóng cửa hôm nay tại 1558,87. Cản gần nhất ngày mai là 1560; 1565; 1570; 1576; 1583; 1589; 1600. Hỗ trợ 1555; 1550; 1544; 1540; 1535; 1530.

Blog chứng khoán: Nhắm mắt mà Long
Basis F1 rất chặt hôm nay cho thấy sự thận trọng trước biên độ tăng lớn của VN30.

“Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại