menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Yến

Bitcoin tụt giá 'thê thảm', phải chăng tiền điện tử đã đến kỳ suy thoái?

Đối với thị trường tiền mã hóa, chu kỳ thị trường phát triển rất ngắn theo dạng xoắn ốc, thường là hai năm tăng, hai năm giảm và thị trường hiện tại đang ở giai đoạn cuối hai năm của chu kỳ tăng. 

Bitcoin sẽ về mức giá bao nhiêu?

Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất thế giới đang lao dốc không phanh, so với mức đỉnh cao nhất là 69.000 USD, nay Bitcoin (BTC) chỉ còn khoảng nửa giá và xu hướng giảm vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Đây là mức thấp nhất của đồng tiền số này trong vòng 6 tháng qua.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, lúc 10h sáng 21/1 giá Bitcoin giảm 17,81% so với tuần trước về mốc 35.332 USD, Ethereum (ETH) đang giao dịch ở mức 2.443 USD giảm 26,54% so với 7 ngày trước. Các đồng khác cũng đồng loạt giảm sâu, khiến thị trường tiền điện tử đỏ lửa.

Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới này đã rời khá xa mốc 1.000 tỷ USD. Vốn hóa của thị trường Bitcoin vào sáng 24/1 bị thu hẹp còn hơn 668 tỷ USD.

Thị trường tiền số lao dốc, nhất là Bitcoin rớt thảm trong phiên cuối tuần sau khi xuất hiện thông tin ngân hàng trung ương Nga đề xuất cấm sử dụng và "đào" tiền kỹ thuật số trên lãnh thổ nước này, với lý do lo ngại các mối đe dọa đối với ổn định tài chính. Nga là quốc gia có lượng người đào tiền kỹ thuật số Bitcoin lớn thứ ba thế giới, sau Mỹ và Kazakhstan.

Ngoài ra, vụ việc sàn Crypto.com bị hacker tấn công và lấy 33 triệu USD cũng khiến giá Bitcoin giảm mạnh. Theo dữ liệu từ TradingView, làn sóng bán tháo bắt đầu diễn ra từ cuối ngày 20/1 và kéo dài đến hiện tại.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng cho biết họ có kế hoạch bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán, cũng như cắt giảm trái phiếu và tăng lãi suất. Một số chuyên gia cảnh báo rằng thị trường tiền điện tử có thể sớm đi đến suy thoái, khi sự giám sát chặt chẽ về quy định và những biến động giá dữ dội làm giảm triển vọng của Bitcoin.

Trong một thông báo hôm 20/1, Moya nhà phân tích thị trường cấp cao của sàn giao dịch Oanda, đã dự đoán rằng BTC có thể giảm xuống dưới 40.000 USD.

Chu kỳ suy thoái của tiền điện tử

Bitcoin đã tăng khoảng 60% vào năm ngoái, vượt trội so với hiệu quả đầu tư của các loại tài sản khác nhờ mối quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức, nhu cầu phòng thủ lạm phát và đa dạng hóa đầu tư.

Tuy nhiên, Bitcoin giảm giá liên tục trong những tuần gần đây trong bối cảnh thị trường tài chính đang trải qua thời kỳ biến động. Lạm phát tăng vọt đang khiến các ngân hàng trung ương thắt chặt chính sách tiền tệ, đe dọa làm giảm luồng thanh khoản dồi dào vốn giúp nâng giá hàng loạt tài sản trong năm qua.

Ben Caselin, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và chiến lược tại sàn giao dịch tiền mã hóa AAX, cho biết: “Khi thị trường tiền mã hóa trưởng thành, chúng ta có thể thấy các đồng tiền mã hóa quan trọng như Bitcoin và Ether ngày càng di chuyển đồng điệu hơn với các thị trường tài chính truyền thống bao gồm trái phiếu kho bạc Mỹ".

Đối với thị trường tiền mã hóa, chu kỳ thị trường phát triển rất ngắn theo dạng xoắn ốc, thường là hai năm tăng, hai năm giảm và thị trường hiện tại đang ở giai đoạn cuối hai năm của chu kỳ tăng.

Theo một số chuyên gia dự báo, thị trường hiện đang ở giai đoạn cuối hai năm tăng bùng nổ và có thể từ nay đến nửa đầu năm 2022 sẽ có sự điều chỉnh giảm tương đối mạnh.

Như vậy, khi Bitcoin đã đạt đỉnh và đi xuống thì toàn bộ thị trường sẽ xuống theo.

Trước đó, nhiều tỷ phú thế giới nhận định, tiền ảo là một bong bóng. Chúng hưởng lợi là nhờ nguồn cung hạn chế. Khi cầu vượt cung, giá tiền ảo sẽ tăng lên, nhưng khi nhu cầu đi xuống, giá tiền ảo cũng rớt mạnh. Nhìn chung, tiền ảo không có một giá trị nội tại nào ngoài trừ có số lượng hạn chế. Do đó, một khi thanh khoản cạn kiệt, giá trị của tiền ảo sẽ về 0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,455.80

+343.30 (+0.49%)

Biểu đồ mã BTC

3,578.90

-3.10 (-0.09%)

Biểu đồ mã ETH
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại