menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Bitcoin tiếp đà trượt dốc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ quan ngại về rủi ro thua lỗ

Giá Bitcoin tiếp tục đà sụt giảm mạnh sau loạt cảnh báo của các chuyên gia và nhà phân tích tài chính.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin đã có lúc sụt giảm xuống mức nhỉnh hơn 46.000 USD, chênh lệch tới 13.000 USD so với mức đỉnh 59.000 USD trước đó.

Tại thời điểm 8h ngày 23/1, giá Bitcoin đang đứng ở mức 48.856 USD, giảm 11,03% so với thời điểm cách đó 24 tiếng.

Dù ở thời điểm hiện tại Bitcoin đang được các nhà đầu tư và các doanh nghiệp lớn chấp nhận, từ nhà sản xuất ô tô điện Tesla, công ty công nghệ và thanh toán Mastercard cho đến công ty cổ phần dịch vụ ngân hàng đầu tư BNY Mellon.

Nhưng một số người vẫn hoài nghi về đồng tiền kỹ thuật số có tính biến động cao và tiềm ẩn nhiều rủi ro này.

Mới nhất, phát biểu tại hội thảo DealBook của báo New York Times ngày 22/2, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo đồng tiền điện tử Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và không hiệu quả trong tiến hành giao dịch.

Bà bày tỏ quan ngại về những rủi ro thua lỗ mà các nhà đầu tư có thể gặp phải, bởi về phạm vi sử dụng, đồng tiền này thường được sử dụng cho mục đích "tài chính bất hợp pháp".

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên kênh thông tin tài chính Mỹ CNBC ngày 21/2, Nhà sáng lập Microsoft cho rằng Bitcoin là một phát minh thừa thãi và ông không nắm bất kỳ đồng tiền điện tử nào.

"Bitcoin có thể tăng hoặc giảm dựa trên cảm xúc hoặc quan điểm của bất kỳ ai và tôi không có cách nào để dự đoán được sự biến động đó", vị tỷ phú cho hay.

Dù thừa nhận sự ra đời của Bitcoin cùng các loại tiền điện tử đã giúp giảm chi phí giao dịch, song tỷ phú Bill Gates cho rằng tiền số đang được sử dụng cho các hoạt động phi pháp tại các nước đang phát triển, trong đó có rửa tiền.

Mặc dù có một viễn cảnh xán lạn, tính biến động của đồng tiền sẽ không biến mất. Vốn đã nổi tiếng với sự biến động về giá, Bitcoin được tính toán là biến động gấp 5 lần so với vàng.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde mới đây đã tuyên bố rằng Bitcoin không phải là một đồng tiền mà là tài sản có tính đầu cơ cao, và cần phải được quản lý theo quy định trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại