menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Bitcoin ETF lên sàn, Bitcoin dự báo chạm 65.000 USD/BT

Với sự thành công của Bitcoin ETF đầu tiên được ra mắt, Bitcoin đã tăng vọt lên mức 64.367 USD/BTC, nhiều nhà phân tích cũng dự báo BTC có thể chạm mốc 65.000 USD sớm.

Với ProShares Bitcoin Strategy ETF (BITO), Quỹ giao dịch trao đổi đầu tiên được Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chấp thuận cho hợp đồng tương lai Bitcoin ở Hoa Kỳ đã ra mắt trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE). Những con số và khối lượng mà BITO ETF làm được trong ngày đầu tiên đã vượt qua sự mong đợi của nhiều người và tạo ra nhiều kỷ lục mới.

Với sự thành công của Bitcoin ETF, thị trường tiền điện tử cũng phản ứng tích cực với tin tức này khi Bitcoin tăng vọt lên 64.367 USD, mức cao kỷ lục mới kể từ giữa tháng 4 và gần chạm kỷ lục lịch sử 64.895 USD (ảnh minh hoạ)

BITO khởi đầu thuận lợi với việc đóng cửa phiên giao dịch đầu tiên ở mức 41,94 USD/đơn vị, tăng khoảng 2,59% trong phiên này, với khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu được giao dịch trên sàn NYSE Arca của Intercontinental Exchange Inc dưới mã BITO.

Stephane Ouellette, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của nền tảng thị trường vốn tập trung vào tiền điện tử FRNT Financial Inc. nói rằng, đây là một lần ra mắt rất thành công.

Với số lượng con đường mà các nhà đầu tư bán lẻ đã tham gia vào BTC, rõ ràng các ETF có trụ sở tại Hoa Kỳ vẫn đáp ứng một số loại nhu cầu tiềm ẩn, ngay cả khi là thị trường ngách”, ông nói thêm.

Phát biểu trên Bloomberg TV, chiến lược gia đầu tư toàn cầu tại ProShares, Simeon Hyman tuyên bố rằng, sản phẩm đầu tư mới ra mắt là một cách thuận tiện để đầu tư vào BTC thông qua các tài khoản môi giới thông thường. Các nhà đầu tư sẽ không phải lo lắng về việc lưu ký và bảo mật ví kỹ thuật số của họ, trong khi các nhà phân tích cho biết có những sàn giao dịch hàng đầu cung cấp các dịch vụ này cho khách hàng của họ.

Với sự thành công đó, thị trường tiền điện tử cũng phản ứng tích cực với tin tức này khi Bitcoin tăng vọt lên 64.367 USD, mức cao kỷ lục mới kể từ giữa tháng 4 và gần chạm kỷ lục lịch sử 64.895 USD.

Theo nhận định từ Dylan LeClair, nếu Bitcoin vượt qua vùng kháng cự cuối cùng này, dự kiến xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục trong một thời gian dài. Với những tin tức tích cực xung quanh Bitcoin ETF, cơ hội để điều này xảy ra hiện nay rất có thể xảy ra.

Cùng quan điểm đó, nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Nicholas Merten đã nói với 474.000 người đăng ký YouTube của mình rằng Bitcoin sẽ được thiết lập để vượt qua mốc 65.000 USD.

Tôi nghĩ tại thời điểm này, mọi người đều khá tự tin rằng chúng ta không còn ở trong một thị trường giảm được nữa. Với ước tính thận trọng, dựa trên lịch sử chu kỳ thị trường của Bitcoin, BTC được dự đoán đạt mức vốn hóa thị trường khoảng 4 nghìn tỷ USD vào tháng 11/2022. Với mức vốn hoá đó, BTC sẽ ở mốc 200.000 USD/BTC”.

Nhiều người dự đoán Bitcoin ETF sẽ mở ra khả năng tiếp xúc với tiền điện tử cho toàn bộ các nhà đầu tư mới. Như vậy, Hợp đồng tương lai Bitcoin, hay chính xác là một sản phẩm tài chính dựa trên hợp đồng tương lai Bitcoin, hiện có thể được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với một số cảnh báo.

Thứ nhất, nhà đầu tư sẽ giảm bớt theo dõi giá giao ngay của Bitcoin với độ chính xác đầy đủ.
Thứ hai, các nhà đầu tư mới hiện đang tham gia vào lĩnh vực này không ảnh hưởng đến giá Bitcoin, vì họ không mua trên thị trường giao ngay.

Trước sự hưng phấn của thị trường tiền điện tử, Greyscale đã thông báo sản phẩm hàng đầu của họ - Greyscale Bitcoin Trust (GBTC) sẽ được chuyển đổi thành Bitcoin ETF giao ngay.

Bitcoin ETF lên sàn, Bitcoin dự báo chạm 65.000 USD/BT
Nhiều tổ chức bắt đầu quan tâm đến Bitcoin ETF (ảnh minh hoạ)

Các ETF tiền điện tử đã được ra mắt ở Canada và châu Âu từ đầu năm nay, trong bối cảnh mối quan tâm gia tăng đối với tài sản kỹ thuật số. VanEck và Valkyrie nằm trong số các nhà quản lý quỹ theo đuổi các sản phẩm ETF được niêm yết tại Mỹ. Cho đến nay, SEC vẫn chưa phê duyệt ETF bitcoin giao ngay.

Chủ tịch của SEC, Gary Gensler cho biết: “Hợp đồng Bitcoin tương lai đã được giám sát bởi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai trong suốt 4 năm và ETF được quản lý bởi SEC, cung cấp một số mức độ bảo vệ nhà đầu tư. Tuy nhiên, đây vẫn là một loại tài sản có tính đầu cơ cao và các nhà đầu tư nên hiểu rằng đằng sau đó đi kèm với những biến động và sự suy giảm".

Karan Sood, Giám đốc điều hành của Cboe Vest, một đối tác quản lý tài sản của sàn giao dịch phái sinh Cboe Global Markets cho biết: "Hợp đồng tương lai Bitcoin hoạt động theo các quy định về trao đổi hàng hóa. Các quỹ tương hỗ và ETF được điều chỉnh theo quy định của công ty đầu tư". "Cả hai quy định này đều cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ cho nhà đầu tư. Có một lịch sử phong phú về việc thực thi mạnh mẽ các quy định như vậy, tạo ra mức độ ổn định tài chính và tính toàn vẹn cao."

Nhưng hợp đồng tương lai bitcoin phải tuân theo các yêu cầu về ký quỹ và tài sản thế chấp cũng như các giới hạn khác có thể ngăn ETF đạt được mục tiêu tạo ra lợi nhuận, theo bản cáo bạch của ProShares. Đó là một khoản đầu tư đầy rủi ro, đặc biệt là khi giá của ETF giảm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,868.00

+1,443.60 (+2.08%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại