menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Bill và Melinda Gates ly hôn, quỹ từ thiện lớn nhất thế giới sẽ hoạt động bao lâu nữa?

Mới đây, tại Hội nghị từ thiện Forbes 400 năm 2022, tỷ phú Bill Gates đã đưa ra mốc thời gian hoạt động cho Quỹ Bill và Melinda Gates.

Mới đây, tại Hội nghị từ thiện Forbes 400 năm 2022, tỷ phú Bill Gates đã đưa ra mốc thời gian hoạt động cho Quỹ Bill và Melinda Gates. Theo đó, các chiến dịch của quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới do người sáng lập Microsoft và vợ cũ làm đồng chủ tịch sẽ kết thúc sau 25 năm nữa.

“Mục tiêu của quỹ là hoạt động trong vòng 25 năm nữa”, vị tỷ phú nhấn mạnh trong bài phát biểu quan trọng với Giám đốc nội dung của Forbes, Randall Lane. “Mục tiêu của quỹ trong 1/4 thế kỷ tới là loại bỏ phần lớn những căn bệnh truyền nhiễm khiến thế giới trở nên bất bình đẳng, hoặc ít nhất là đưa tỷ lệ nhiễm bệnh xuống mức tối thiểu".

Thông báo này được đưa ra chỉ hai tháng sau khi Gates quyên tặng 20 tỷ USD cho quỹ trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu. Ông cũng cam kết sẽ chi thêm 20 tỷ USD để quỹ triển khai nhiều dự án từ thiện hơn, và tiếp tục trao thêm trong tương lai, dù điều này sẽ khiến ông “trượt dần xuống trong danh sách những người giàu có, cho đến khi bị loại bỏ khỏi danh sách hoàn toàn”.

25 năm nữa, Gates sẽ 91 tuổi, trong khi Melinda - nếu đến thời điểm đó vẫn tham gia quỹ - sẽ là 83 tuổi. Điều đó có nghĩa là việc gây dựng và hoạt động quỹ sẽ phụ thuộc vào thế hệ tỷ phú từ thiện tiếp theo.

“Đó có lẽ là khoảng thời gian mà Melinda và tôi có thể ở bên để đảm bảo quỹ đi đúng hướng", Gates nói. “Hơn nữa, chúng tôi cam kết nâng mức chi tiêu lên”.

Người sáng lập Microsoft mong rằng quỹ sẽ vẫn tập trung vào chăm sóc sức khỏe và xóa bỏ bệnh tật, ngay cả khi không có sự đồng hành của ông. “Chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời và chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào các bệnh quỹ đang tập trung kiểm soát như sốt rét, HIV, sởi, bại liệt, thay vì những bệnh mới”.

Bill Gates cho biết, ông hy vọng có thể sớm “xoá sổ” bệnh bại liệt trong vòng 3-4 năm tới. Căn bệnh chết người này hiện đang lây lan ở London, New York và Jerusalem lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, với thể virus phát hiện trong nguồn nước thải. Đầu tháng này, thống đốc New York, Kathy Hochul, đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi các nhà chức trách y tế nhiều nơi buộc phải đẩy nhanh các chiến dịch tiêm chủng phòng ngừa.

Ngoài ra, tỷ phú 66 tuổi còn đề cập đến công trình nghiên cứu của quỹ về liệu pháp gen nhằm chữa bệnh hồng cầu hình liềm - căn bệnh gây ra cho khoảng 100.000 người Mỹ - thông qua một liều duy nhất trị giá 2.000 USD. Bên cạnh đó là phương pháp chữa trị HIV với công nghệ tương tự, dự kiến hoàn thành trong vòng 1 thập kỷ nữa. Quỹ đã cam kết khoảng 600 triệu USD cho những nỗ lực này.

Nhiều người đã hoài nghi về tương lai của Quỹ Bill và Melinda Gates khi hai đồng chủ tịch đã ly hôn vào năm ngoái. Tuy nhiên, Bill Gates cho khả năng ông và vợ cũ không cùng chăm sóc “đứa con chung” này là khó xảy ra. “Chúng tôi không có bất kỳ bất đồng và căng thẳng nào về quỹ trong vài năm qua. Việc quản trị cũng đã trải qua một quá trình chuyển đổi và có vẻ rất, rất suôn sẻ”, ông chia sẻ.

Bất chấp những khó khăn trong việc đối phó với Covid-19 và giải quyết khủng hoảng khí hậu toàn cầu, cũng như khả năng một đại dịch khác có thể xuất hiện trong hai thập kỷ tới - Gates vẫn có cái nhìn lạc quan về thế giới. “Bi quan cho thấy sự thiếu quan điểm", ông nói, đồng thời dẫn một loạt những tiến bộ, từ nỗ lực giảm suy dinh dưỡng và béo phì đến vaccine HIV và thúc đẩy “xi măng xanh” để giảm lượng khí thải carbon công nghiệp.

“Các bạn muốn sống ở thời của 20 năm sau hay là 100 năm trước?”, vị tỷ phú hỏi cả khán phòng trước khi kết thúc bài phát biểu của mình tại Hội nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại