menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Big_Trends: Cơ hội xuất hiện nhiều hơn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Các cổ phiếu như OGC, IDJ, HPG, DRH, VCG, VGC, GEX... có lẽ đang là những cổ phiếu nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và sẽ còn xuất hiện nhiều cổ phiếu nữa.

Đã không có nhiều bất ngờ khi chỉ số VN-Index ghi nhận chuỗi phiên tăng giảm đan xen khi hồi phục từ vùng 840 lên 850 điểm.

Kịch bản này đã nằm trong dự đoán của chúng ta khi thị trường vẫn có nhịp hồi nhẹ về điểm số lên vùng 850 - 855 điểm. Thị trường cũng sẽ cần thêm ít nhất là một tuần giao dịch nữa trước khi có thể tăng điểm bứt phá lên vùng 900 điểm.

Thị trường chứng khoán thế giới cũng đã có tuần giao dịch khởi sắc trong bối cảnh thông tin về vaccine chống Covid-19 của Nga và một số nước sẽ sớm được đưa vào sử dụng đại trà. Tạm thời tâm lý nhà đầu tư cũng sẽ được cởi trói và hoàn toàn có thể lạc quan về sự hồi phục kinh tế giai đoạn còn lại trong năm.

Nhà đầu tư có lý do để hành xử thận trọng cũng như chưa nên giải ngân mạnh tay trong giai đoạn hiện nay khi các số liệu vĩ mô tiêu cực quý II và sắp tới là quý III sẽ được công bố. Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng quá lớn đến nền kinh tế.

Câu chuyện vaccine chữa trị ngay cả hiệu quả nhưng tác động tích cực chưa thể đến ngay và cũng cần nhiều thời gian để kinh tế có thể quay trở lại bình thường. Tuy nhiên, bên cạnh việc chưa thể có kênh đầu tư thực sự hấp dẫn hơn chứng khoán cho dù kênh đầu tư vào vàng hay bất động sản không thể phù hợp với các nhà đầu tư cá nhân thì kênh chứng khoán có lẽ vượt trội hơn nếu nhìn dưới góc độ dài hạn.

Ý tưởng tích kiệm hoặc mua gom dần những cổ phiếu triển vọng hay những cổ phiếu có trả cổ tức cao liên tục trong nhiều tháng có thể là ý tưởng tuyệt vời. Tuy vậy, quan điểm của mỗi nhà đầu tư sẽ là khác nhau.

Lựa chọn kênh đầu tư nào với mức độ nắm giữ ra sao tùy thuộc nhiều vào trình độ, kinh nghiệm của mỗi người. Nhưng sẽ không thể phủ nhận về mức độ bao phủ độ rộng hoặc đầu tư có kế hoạch, lộ trình thì kênh đầu tư vào cổ phiếu tỏ ra ưu thế hơn.

Quay trở lại diễn biến thị trường tuần qua nếu thị trường tăng điểm và diễn biến phân hóa và nhiều cổ phiếu tiếp tục diễn ra. Cơ hội ở các cổ phiếu vừa và nhỏ lại xuất hiện nhiều hơn. Từ các cổ phiếu ít tên tuổi cho đến những cổ phiếu đầu cơ, cổ phiếu bluechips hoặc cổ phiếu mới nổi triển vọng đều khiến nhà đầu tư chú ý giải ngân nhiều hơn.

Các cổ phiếu như OGC, IDJ, HPG, DRH, VCG, VGC, GEX... có lẽ đang là những cổ phiếu nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư cá nhân, tổ chức và sẽ còn xuất hiện nhiều cổ phiếu nữa. Đó là lý do tại sao mà thị trường chứng khoán cho dù thiếu động lực hồi phục mạnh, khối ngoại giao dịch cầm chừng nhưng vẫn thu hút được dòng tiền nóng đang đứng ngoài thị trường hoặc phần nào đã tham gia giải ngân.

Chúng ta hoàn toàn có thể tự tin giai đoạn khó khăn rồi cũng sẽ qua đi, các cổ phiếu triển vọng, các siêu cổ phiếu sẽ liên tục xuất hiện và cơ hội đầu tư cũng như đầu cơ ngắn hạn sẽ vẫn tiếp tục có nhiều hơn, quan trọng là chúng ta sẽ tận dụng nó như thế nào.

Các nhà đầu tư cũng khá phân vân về việc đầu tư vào chứng khoán cơ sở hay tập trung vào giao dịch các hợp đồng tương lai hay nói cách khác là tham gia vào yhị trường chứng khoán phái sinh. Nhưng câu trả lời sẽ rất rõ rành đó là nếu thị trường biến động mạnh gặp nhiều thông tin bất lợi và nhất là thị trường chứng khoán lao dốc thì hãy lưu ý kênh phái sinh sẽ mang lại hiệu quả cao nhưng nếu thị trường hồi phục mạnh và tăng điểm thì chắc chắc lợi nhuận đến từ đầu tư chứng khoán cơ sở sẽ tốt hơn và các nhà đầu tư sẽ không bị quá áp lực đối với các giao dịch ngắn hạn tiềm ẩn những rủi ro lớn hơn.

VN-Index tuần tới nhiều khả năng vẫn gặp khó ở những cản mạnh 855 -860 điểm, nhưng cơ hội cho vượt đỉnh vẫn còn nếu các thông tin hỗ trợ tích cực đến từ kinh tế thế giới, diễn biến kiểm soát dịnh Covid 19 hay thông tin liên quan đến vaccine được công bố. Dù sao đi nữa, chúng ta cũng vẫn cứ hy vọng và đầu tư thận trọng.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì tuân thủ các bước đầu tư thận trọng đối với các cổ phiếu phổ thông sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro và từ đó kỳ vọng có hiệu suất sinh lời tốt ngay trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại