menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Big_Trends: Cơ hội trên thị trường rất nhiều

Nhiều cổ phiếu tăng và vượt các điểm mới thuộc các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, viễn thông, cao su. Các cổ phiếu đang có diễn biến giá rất tốt hiện nay như VCB, PHR, VCS, CTR, MSH, NTL, D2D, DPR…

Hai thông điệp quan trọng làm chấn động thị trường chứng khoán quốc tế và Việt Nam trong tuần qua đó là thông điệp của Chủ tịch Fed Jerome Powell hạ lãi suất 25 điểm cơ bản trong bối cảnh nền kinh tế đang ở trạng thái rất tốt và thông điệp từ chính quyền Tổng thống Donald Trump về áp dụng 10% thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực từ 1/9 tới.

Hai cú sốc lớn cho dù không quá bất ngờ, nhưng cũng đã khiến chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm gần 700 điểm xuống dưới mốc 26.500 điểm, chỉ số VN-Index cũng đã có những phiên giảm mạnh hơn 11 điểm với tâm lý lo sợ gia tăng từ phía các nhà đầu tư.

Việc Fed đưa ra quyết định chỉ giảm 0,25% lãi suất thay vì giảm 0,5% và tiết lộ việc có khả năng giảm tiếp 1 đợt nữa trong năm đã khiến nhiều nhà tư thất vọng. Nếu chỉ vì áp lực từ Tổng thống Trump dẫn đến việc giảm lãi suất thì câu chuyện lại đi theo chiều hướng tệ hơn.

Rõ ràng, thông điệp hạ lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế đang rất mạnh, chỉ số Dow Jones vượt đỉnh mọi thời đại nhiều khả năng khiến kinh tế Mỹ có thể đối mặt với tình trạng suy thoái. Bên cạnh đó, một loạt bài Tweet của ông Trump bất ngờ được đăng với nội dung áp thuế 10% lên hàng hóa Trung Quốc sẽ khiến kinh tế toàn cầu trở nên bất ổn, thương mại suy giảm trong bối cảnh kinh tế nhiều khu vực giảm tốc.

Vậy TTCK Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng như thế nào và nhà đầu tư sẽ phải hành động gì? Cho dù trong tuần qua, VN-Index đã ghi nhận 2 phiên sụt giảm điểm mạnh, nhưng diễn biến toàn cảnh thị trường lại không cho thấy TTCK bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những biến động bất lợi đến từ động thái của Fed cũng như tuyên bố của Tổng thống Trump. Chỉ số VN-Index vẫn tăng và điều chỉnh ở khu vực 990 - 1.000 điểm.

Chúng ta vẫn phải khẳng định TTCK Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn Uptrend lớn và vùng điều chỉnh dài theo dự kiến tại vùng kháng cự rất mạnh 1.000 điềm là điều rất bình thường. Trái ngược với tâm lý bi quan của một số bộ phận nhà đầu tư, thì tính từ đầu năm đến nay VN-Index vẫn đang trong giai đoạn hồi phục và điều chỉnh tích lũy từ 890 - 1.000 điểm.

Biên độ dao động không nhiều nhưng dòng tiềm tham gia cũng đã thể hiện xu hướng tăng. Điều đặc biệt hơn cả đó là nhiều cổ phiếu tăng và vượt các điểm mới thuộc các nhóm cổ phiếu như ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, viễn thông, cao su.

Các cổ phiếu đang có diễn biến giá rất tốt hiện nay như VCB, PHR, VCS, CTR, MSH, NTL, D2D, DPR… danh sách còn rất dài, có nghĩa là cơ hội trên TTCK là rất nhiều. Nhiều cổ phiếu từ bluechips, mid cap và cả smallcap tăng điểm tốt cho dù nhiều cổ phiếu đầu cơ truyền thống như SSI, SHS, ITA, KBC, BVS chưa lên tiếng hoặc giá điều chỉnh giảm.

Chúng ta chỉ có thể nói rằng, TTCK Việt Nam vẫn đang tốt hơn dự báo của các chuyên gia cũng như có quá nhiều các cơ hội để tham gia hơn là lo sợ bởi những thông tin bất lợi quốc tế.

Có lẽ bất ổn quốc tế, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung lại là cơ hội phát triển đối với Việt Nam. Các chỉ tiêu vĩ mô ổn định, cách điều hành tỷ giá linh hoạt, FDI tăng mạnh, đầu tư khu công nghiệp, dịch vụ gia tăng và chúng ta cần phải lạc quan hơn về nền kinh tế Việt Nam, khu vực kinh tế đang nỗ lực bước đi dựa trên chính đôi chân của mình.

Quan sát diễn biến VN-Index tuần qua, chúng ta có thể thấy rằng ngoại trừ phiên giảm mạnh lực bán ra mạnh nhưng có đến 4 phiên dòng tiền nội mua vào tích cực chưa kể khối ngoại đang có chuỗi phiên mua ròng trên TTCK Việt Nam. VN-Index tích lũy mạnh tại vùng 990 - 1.000 điểm và đang phát tín hiệu vượt đỉnh trong ngắn hạn.

Như vậy, tuần giao dịch tới mặc dù VN-Index có thể tiếp tục thử thách điều chỉnh thêm 1 nhịp tại 985 - 990 - 995 điểm, nhưng xu hướng tăng của thị trường sẽ đã nằm trong kịch bản dự báo của chúng ta. Hãy cùng đợi mốc 1.040 - 1.100 điểm trong các tháng tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại