menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Biên hẹp thứ 5

Như tên tiêu đề, tôi đang điểm số phiên đi ngang để kiểm chứng xem liệu đây là thời gian tích lũy hay phân phối ngắn hạn chuẩn bị cho mục đích điều chỉnh.


Thông thường, khi thị trường có sự tích lũy dốc xuống kèm khối lượng nhỏ sẽ là tích cực, điều này cho thấy áp lực bán không lớn.

Nhưng hiện tại thì tôi thấy rằng, xu hướng 5 phiên gần nhất là dốc lên. Nếu vẽ vài đường có thể miêu tả nó giống như một lá cờ dốc lên với thanh khoản nhỏ dần.

Còn khi nhìn vào các mô hình thì lá cờ dốc xuống với khối lượng nhỏ sẽ là tích cực nhất để breakout tăng lên. Còn trong bối cảnh này, nó làm cho tôi kiên định thêm về việc phòng thủ.

Cẩn trọng trong giao dịch điều này giúp tôi tránh khỏi áp lực khi nhìn thấy nhà đầu tư ở đâu đó vẫn đang hồ hởi khoe cổ đi lên mà mình không có, việc đó cũng không làm cho bản thân bị áp lực, khi có một nhận định rõ ràng trong năng lực của bản thân.

Thực tế, tôi cũng không nhìn ra một cơ hội nào hợp lý trong lúc này để có thể xuống tiền mua; rất nhiều những cổ phiếu được cho là tốt cũng không có điểm vào theo tiêu chí của tôi lúc này.

Những cổ phiếu được cho là tốt, là những cổ phiếu vẫn đang duy trì được xu hướng tăng. Trong đó có thể kể đến những cổ phiếu như nhóm chứng khoán, bất động sản như VCI, SSI, HCM, VND, CEO, DIG…

Tuy nhiên, nếu những nhà đầu tư mua theo phương pháp breakout thì phần lớn sẽ đồng quan điểm với tôi là gồng lãi chứ không mua thêm để có thể thoái lui ngay lập tức khi có dấu hiệu điều chỉnh.

Không có nhiều điều để nói về thị trường đến thời điểm này. Nhật ký chỉ mang tính chất củng cố luận điểm và nói không với việc mua mới những cổ phiếu hiện tại khi đang cầm tiền.

Ở khu vực đấy, sự kiên nhẫn chờ đợi bùng nổ theo đà đã được hái quả ngọt, để giữ được thành quả đây, cần cả sự kiên định vào thời điểm này nữa. Theo tôi là như vậy. Dù gì thị trường lên ai cũng vui cả. Cheer !

Biên hẹp thứ 5
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại