menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Bị “tố” lừa dối khi bán điều hòa cũ cho khách hàng, đại lý Asanzo miền bắc nói gì?

Một khách hàng mua điều hoà Asanzo nhưng nảy sinh những vấn đề như cục lạnh check bảo hành đã hết, lắp xong sản phẩm không hoạt động.

Phản ánh đến báo điện tử Dân Việt, anh Hoàng Thanh Quân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 19/6/2021, anh Quân có đặt mua điều hòa Asanzo 12000BTU 1 chiều Inverter K12N66 qua website https://www.asanzomienbac.com.vn/ - đơn vị được giới thiệu là đại lý bán hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo, có địa chỉ tại Số 73 - Phố Đặng Xuân Bảng - Phường Đại Kim - Quận Hoàng Mai – Hà Nội.

Sau khi nghe tư vấn từ đại lý bán hàng, anh Quân đã chốt sản phẩm với tổng giá trị đơn hàng là 6.750.000 đồng, chưa gồm vật liệu phát sinh, với điều kiện khi hoàn thành lắp đặt, khách hàng check thông tin bên hãng Asanzo mới đồng ý thanh toán. Tiếp đó, đại lý Asanzo miền bắc đã giao hàng tới để thợ tiến hành lắp đặt.

Bị “tố” lừa dối khi bán điều hòa cũ cho khách hàng, đại lý Asanzo miền bắc nói gì?

Khách hàng đặt mua điều hòa Asanzo 12000BTU 1 chiều Inverter K12N66 qua website Asanzo mienbac đơn vị được giới thiệu là đại lý bán hàng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo. Ảnh: Chụp màn hình.

Đáng nói, khi hàng tới nơi, theo như thỏa thuận ban đầu, anh Quân kiểm tra thông số về sản phẩm trên website của Asanzo thì phát hiện, số seri cục nóng là: MAY20A052761 chưa được kích hoạt. Trong khi đó, số seri MAY20A074427 của dàn lạnh đã được kích hoạt sử dụng từ 26/5/2020, thời hạn hết bảo hành là 26/11/2020.

Ngoài ra, quá trình thợ lắp xong điều hòa, sản phẩm không hoạt động trong khi thời tiết rất nóng.

Lo sợ bản thân bị lừa khi mua phải hàng không rõ nguồn gốc và đã qua sử dụng, anh Quân liên lạc với đại lý bán hàng yêu cầu giải thích, cũng như tìm biện pháp khắc phục sự việc thì phía đại lý yêu cầu anh Quân thanh toán toàn bộ đơn hàng, sau đó mới xử lý.

Anh Quân chia sẻ, việc đại lý giao sản phẩm có cục nóng không check được nguồn gốc, cục lạnh đã kích hoạt hơn 1 năm trước, đồng nghĩa với việc ngoài chịu sự hao mòn của sản phẩm ra, khách hàng còn bị thiệt thêm 1 năm thời hạn bảo hành. Do vậy, gia đình anh không chấp nhận thanh toán cho đơn hàng trên.

"Ở đây đang có dấu hiệu của việc đại lý lừa dối khách hàng. Hơn ai hết, tôi mong muốn phía Asanzo có lời giải thích cho vấn đề này, vì tôi lựa chọn sản phẩm bởi tin tưởng vào chất lượng các sản phẩm của Asanzo. Mặc dù công ty không trực tiếp bán hàng cho tôi nhưng đại lý bán hàng chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp, là bộ mặt cho doanh nghiệp nên chắc chắn phía Asanzo đã có những tiêu chuẩn cho việc lựa chọn đại lý", anh Quân bức xúc nói.

Bị “tố” lừa dối khi bán điều hòa cũ cho khách hàng, đại lý Asanzo miền bắc nói gì?

Tin nhắn trao đổi giữa khách hàng và đại lý Asanzo miền bắc về thông tin sản phẩm đã được kích hoạt 1 năm trước đó. Ảnh: Chụp màn hình.

Liên quan đến sự việc, PV Dân Việt đã liên hệ với đơn vị bán hàng nói trên. Đại diện đại lý xác nhận, có những "lùm xùm" xảy ra với khách hàng là anh Hoàng Thanh Quân.

Trả lời cho nguồn gốc của điều hòa Asanzo 12000BTU 1 chiều Inverter K12N66 đã giao cho khách hàng, đại diện Asanzo miền bắc cho biết, khi có đơn hàng, đại lý sẽ báo trực tiếp cho kho của Tập đoàn, và hàng sẽ được xuất trực tiếp từ kho.

"Bên tôi là văn phòng, chỉ chịu trách nhiệm bán hàng, không quản lý về sản phẩm, thay vào đó kho của Tập đoàn Asanzo sẽ chịu trách nhiệm. Đối với điều hòa của Asanzo, cục nóng sẽ không được kích hoạt, chỉ kích hoạt cục lạnh", đại diện Asanzo miền bắc phân trần.

Theo vị đại diện này, có thể hệ thống vào thời điểm khách hàng check bị lỗi nên mới nảy sinh việc cục lạnh đã kích hoạt cách đây một năm. "Thực ra, hàng kích hoạt 1 năm trước đã không còn, hàng về trong tuần đã hết trong kho rồi lấy đâu ra hàng cũ".

Đại diện Asanzo miền bắc khẳng định, bên đơn vị có hợp đồng đại lý với Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo, bán hàng chính hãng và được lấy thương hiệu Asanzo để phục vụ cho mục đích thương mại.

Tuy nhiên, đường dẫn trên website https://www.asanzomienbac.com.vn/ của đại lý này, không kết nối được với Hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương. Đồng nghĩa với việc, trang tin đăng ký thương mại điện tử asanzomienbac chưa đăng ký với Bộ Công thương.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, Chủ tịch Asanzo - ông Phạm Văn Tam cho biết, về bảo hành kích hoạt sản phầm điều hòa thì doanh nghiệp sẽ chỉ kích hoạt 1 phần quan trọng là cục lạnh.

"Mặc định khi điều hòa lắp sẽ có cục nóng đi kèm, khi xảy ra lỗi hệ thống sản phẩm thì phải bảo hành cả hệ thống", Chủ tịch Asanzo cho hay.

Theo ông Tam, phần cục nóng không có thông tin kích hoạt, tuy nhiên vẫn có mã QR mã vạch để kiểm tra có phải đúng hàng công ty hay không.

Đối với trường hợp cục lạnh được kích hoạt trước, có thể do người bán hàng kích hoạt sớm hơn để lấy quà thưởng trong tháng khuyến mại của chương trình bán hàng mà công ty đưa ra (cửa hàng nào bán ra sản phẩm nhiều trong tháng khuyến mại sẽ được thưởng quà tặng nhiều - PV), vậy nên 1 số đại lý kích hoạt sớm hơn để nhận khuyến mại, chứ không phải hàng đã qua sử dụng.

"Nếu khách hàng có vướng mắc thì gọi trực tiếp tới nhân viên chăm sóc vùng để được giải quyết, trường hợp khách hàng không hài lòng có thể đổi trả sản phẩm nếu bị lỗi do nhà sản xuất", ông Tam nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại