menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Bị tố lừa đảo, chủ đầu tư King Bay nói "chúng tôi làm thật"

Chủ đầu tư dự án King Bay (Nhơn Trạch, Đồng Nai) đang làm việc với cơ quan chức năng để làm sáng rõ thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra, xác minh vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến đơn người dân tố cáo chủ đầu tư dự án này.

Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach vừa có thông cáo báo chí phản hồi về việc phong toả tài khoản chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án khu dân cư 125ha xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (dựa án King Bay). Thông cáo này do bà Nguyễn Thanh Tú, Tổng giám đốc Star Beach ký.

Cụ thể, nội dung thông cáo báo chí cho biết, Công ty Free Land là chủ đầu tư dự án 125ha tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach là đơn vị phát triển dự án.

Để thực hiện dự án này, ngày 22/6/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 991/QĐ – TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nhà ở khu dân cư xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 14/6/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành quyết định số 1444 phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Ngày 22/2/2019 UBND tỉnh Đồng Nai ban hành các quyết định số 564/QĐ – UBND về việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/5000 khu dân cư trên.

Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư đã ký kết với khách hàng các hợp đồng đặt cọc hứa chuyển nhượng và đặt cọc hứa nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Bằng những văn bản và thủ tục pháp lý nêu trên, Công ty Free Land khẳng định doanh nghiệp đã làm đúng, có đầy đủ căn cứ pháp lý để thực hiện dự án King Bay. Hiện doanh nghiệp đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng để làm sáng rõ thông tin về vụ việc này.

“Công ty chúng tôi làm thật, không lừa đảo bất kỳ một ai, làm đúng và làm đủ theo quy định của pháp luật”, đại diện King Bay khẳng định.

Trước đó, như CafeLand đã đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam “phong tỏa” tài khoản của Công ty CP Free Land và Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach liên quan đến đơn người dân tố cáo 2 công ty này.

Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản; cung cấp bản sao kê các giao dịch của các tài khoản, từ thời điểm tháng 6/2016 đến nay và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên của các công ty, cá nhân liên quan.

Đồng thời, các ngân hàng tạm ngưng giao dịch rút tiền tại các tài khoản, tổng số tiền tạm ngưng giao dịch không vượt quá 49.763 tỷ đồng và tiến hành việc thực hiện ngưng giao dịch vào cùng một thời điểm đối với các tài khoản mở tại ngân hàng khác nhau. Điều này nhằm tránh sự tẩu tán tài sản từ chủ tài khoản.

Các thông tin tài khoản bị yêu cầu tạm ngưng gồm:

Công ty Cổ phần Free Land (MST:0313002326), địa chỉ tại căn hộ số L36OT - 1 tầng 36 Tòa L6, Vinhomes Golden River số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM, do Vũ Minh Lý đứng tên người đại diện theo pháp luật.

Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Star Beach (MST: 0314046319), địa chỉ trụ sở tại S04 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM do Nguyễn Thị Thanh Tú đứng tên đại diện theo pháp luật.

Cá nhân Vũ Minh Lý (sinh năm 1955) và cá nhân Nguyễn Thị Thanh Tú (sinh năm 1980).

Trường hợp có số dư đã được tạm ngưng, cơ quan điều tra đề nghị thống kê chi tiết số tiền và thông tin từng tài khoản đã tạm ngưng giao dịch.

Liên quan đến vụ việc này, Ngân hàng TMCP Quân Đội – Phòng giao dịch Nhơn Trạch cũng vừa có thông báo chấm dứt hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc đối với dự án King Bay.

Được biết, vào tháng 1/2021, Công ty Free Land và Ngân hàng TMCP Quân Đội – Phòng giao dịch Nhơn Trạch (MB Nhơn Trạch) ký hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc với nội dung: Thực hiện bảo lãnh hợp đồng cho từng khách hàng mua nền đất và nhà ở hình thành trong tương lai của phân khu A2 thuộc dự án King Bay, tổng số tiền cam kết bảo lãnh không vượt quá 484,8 tỷ đồng.

Theo MB Nhơn Trạch, căn cứ Luật Kinh doanh BĐS năm 2014, Công ty Free Land mới chỉ được ngân hàng này ký hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc nên chưa đảm bảo tính pháp lý khi bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì Công ty Free Land chưa cung cấp đủ các hồ sơ theo quy định và chính sách của ngân hàng, nên ngày 16/4/2021, MB Nhơn Trạch và chủ đầu tư dự án King Bay đã có văn bản về việc chấm dứt quyền và nghĩa vụ liên quan đến hợp đồng bảo lãnh nguyên tắc nói trên.

Quảng cáo như “mơ”, hiện thực ra sao?

“Tọa lạc tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, khu đô thị King Bay có tổng quy mô 125ha, với mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng. Sở hữu 3 mặt tiền sông lớn, dự án đã thu hút sự quan tâm của khách hàng trong nước và nước ngoài”

Đó là một trong những thông điệp truyền thông của dự án King Bay kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2017. Tại TP.HCM, dễ dàng bắt gặp những tấm bảng quảng cáo quy mô lớn về dự án này ở một số vị trí trung tâm thành phố hay trên những cung đường huyết mạch.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư Free Land, King Bay có quy mô lên đến 125ha với tổng mức đầu tư 4.800 tỉ đồng. Đây là dự án tổ hợp gồm nhà phố liên kế vườn, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng ven sông.

Được biết dự án King Bay, còn có tên gọi khác là khu dân cư 125ha trước đây do Tổng công ty đầu tư và phát triển quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) làm chủ đầu tư.

Để thực hiện dự án này, Công ty Cửu Long sau đã lập liên danh với Công ty cổ phần khoáng sản Nari Hamico. Tuy nhiên, do khó khăn về vốn nên Công ty Cửu Long tiếp tục hợp tác với Công ty cổ phần Ngũ Long Tân – Đây cũng chính là tiền thân của Công ty Free Land sau này.

Mặc dù được quảng bá rất lung linh, tuy nhiên ngay từ khi xuất hiện King Bay đã liên tục dính những lùm xùm trong việc giải phóng mặt bằng, đền bù giải toả cho người dân trong khu vực dự án.

Theo phản ánh của người dân, trước đó dù chưa thương lượng giá đền bù, hoặc chưa đạt được sự đồng thuận về giá nhưng phía Free Land đã tự ý cho san lấp mặt bằng trên diện tích đất của họ. Người dân đã nhiều lần gửi đơn thư kêu cứu, căng băng rôn để phản đối việc làm của chủ đầu tư này.

Mới đây nhất là việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị “phong tỏa” tài khoản của Công ty CP Free Land và Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach liên quan đến đơn người dân tố cáo 2 công ty này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại