menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Bí mật đồng tiền: 'Khẩu vị' đầu tư của PYN Elite Fund ra sao?

Ông Petri Deryng cho rằng quỹ của ông sẽ không chọn những nhóm ngành tăng trưởng nóng để đầu tư.

Chương trình "Bí mật đồng tiền" diễn ra ngày 28/9 có sự xuất hiện của ông Petri Deryng - đồng sáng lập và quản lý danh mục đầu tư của quỹ PYN Elite Fund. Ông Petri Deryng đã có những chia sẻ về cách lựa chọn những mã cổ phiếu cũng như quan điểm đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Petri Deryng, một trong những nguyên tắc then chốt là phải chọn cổ phiếu có tiềm năng lớn. PYN Elite Fund sẽ không chọn những cổ phiếu có đà tăng nóng mà cần có thời gian tăng và cơ sở để tăng giá. Vị này cho biết đội ngũ của ông sẽ đánh giá tiềm năng của doanh nghiệp trong vòng 5-10 năm tới, và quỹ sẽ tích lũy cổ phiếu phù hợp. Sau khi mua vào với giá hợp lý, PYN Elite Fund sẽ chờ đợi giá cổ phiếu đó tăng dần.

Ông chia sẻ quỹ thường tránh những cổ phiếu có đà tăng "nóng" và dẫn chứng về lĩnh vực năng lượng. Người sáng lập PYN Elite Fund nhận định ngành đang có sự phát triển tốt trong năm nay nhưng quỹ sẽ không đầu tư vào nhóm cổ phiếu này vì thị giá có thể sẽ đảo ngược vào các năm sau.

Trong danh mục của PYN Elite Fund, nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản chiếm tỷ trọng tương đối lớn. Với bối cảnh lãi suất tăng như hiện nay, nhiều người cho rằng hai ngành này sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, tuy nhiên ông Petri Deryng lại có quan điểm khác.

Ông Petri Deryng cho rằng các ngân hàng đã kinh doanh tốt trong nửa đầu năm nay. Lợi nhuận toàn ngành đã tăng 50% nhưng con số này khó có thể duy trì. Tuy nhiên, vị này vẫn kỳ vọng lợi nhuận toàn ngành ngân hàng năm nay có thể đạt mức tăng trưởng khoảng 30%.

“Các ngân hàng sẽ bị tác động khi lãi suất tăng, nhưng sẽ không có quá nhiều. Vì ngoài thu nhập từ lãi, ngân hàng cũng có thể có lợi nhuận từ thu phí”, người sáng lập PYN Elite Fund cho biết.

Theo quan điểm của ông Petri Deryng, lợi nhuận các ngân hàng sẽ tiếp tục tăng trưởng, do đó khi nhà đầu tư mua cổ phiếu nhóm này có thể giảm thiểu đi rất nhiều rủi ro. Khi nói đến tăng lãi suất, nhà đầu tư cần xét đến tính tương đối của phần định giá. Vì vậy, vị này cho rằng các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ chịu tác động lớn hơn bởi câu chuyện lãi suất so với các ngân hàng.

Đối với ngành bất động sản, ông Petri Deryng cho rằng nhiều doanh nghiệp sẽ có một năm đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ “người mua trả tiền trước trước” lớn, hay nói cách khác là phần tiền khách hàng trả trước hay đặt cọc mua sản phẩm trong năm nay và năm tới tăng. Theo ông, diễn biến này sẽ không bị đảo ngược vì người Việt Nam vẫn đang giao dịch bất động sản liên tục. Lãi suất sẽ tăng dần dần, người tiêu dùng sẽ hấp thụ được mức lãi suất này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại