menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Bi kịch của người phụ nữ vay tiền “tín dụng đen” để tham gia “phường hụi” online

Vì tin tưởng chủ “phường”, chị H.A. đã giấu chồng con, đi vay lãi nóng để dầu tư vào 3 “bát phường” khác nhau nhưng cùng do một người làm chủ, với số tiền hàng trăm triệu đồng. Bất ngờ chủ “phường” tuyên bố bể “bát họ”, chị bị chủ nợ tìm đến tận nhà. Biết chuyện, chồng chị đánh đập và đuổi vợ ra khỏi nhà.

Khi chủ “phường hụi” online lớn nhất TP Vinh (Nghệ An) tại thời điểm này là bà Võ Thị Thu Hiền (SN 1987), trú tại phường Hưng Phúc (TP Vinh) tuyên bố bể “phường” với số tiền hơn 33 tỷ đồng, hàng trăm người là nạn nhân của Hiền đã mất ăn mất ngủ, tìm mọi cách để tiếp cận, những mong gỡ gạc lại một phần số tiền đã bỏ ra. Thế nhưng, đau xót và tuyệt vọng nhất, có lẽ là trường hợp của chị Phạm Thị H.A. (SN 1998), trú tại một xã vùng ven của TP Vinh. Trong câu chuyện với chúng tôi, H.A. liên tục khóc nấc lên, bởi số tiền 229 triệu mà chị gửi vào 3 bát họ do Võ Thị Thu Hiền lập ra, đều là số tiền chị lén lút giấu chồng con, vay mượn từ bên ngoài để đầu tư vào.

Cụ thể, theo lời kể của chị H.A., bản thân chị là công nhân, đi làm thuê lương mỗi tháng chưa đến 4 triệu đồng. Chồng cũng làm công nhật, thu nhập bấp bênh, hai vợ chồng hiện đang phải thuê nhà để sống. Cuối năm 2020, thông qua mạng xã hội facebook, chị có biết đến hình thức chơi phường online do Võ Thị Thu Hiền làm chủ “phường”, với tên giao dịch là “Võ Hiền”. Sau khi tìm hiểu, chị H.A. đã quyết định tham gia cùng lúc 3 “bát họ”, đều do bà Hiền làm chủ. Đến cuối tháng 11/2021, do sự cố bản thân mang thai, phải sinh con khi chưa đủ tháng nên chị H.A. quyết định đấu để lấy toàn bộ số tiền của 3 bát họ mà chị đang tham gia.

Do dịch COVID-19, hai vợ chồng đều mất việc làm, bản thân lại đang nghỉ sinh, để có tiền “đấu phường”, chị H.A đã liều vay lãi nóng từ các tổ chức “tín dụng đen”. Tại phiên “đấu phường” diễn ra vào ngày 16/11/2021, chị H.A. trúng cả “3 bát họ”, với tổng số tiền được nhận về là hơn 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, những ngày sau đó, chị H.A. đã nhiều lần liên lạc, đề nghị bà Hiền chuyển tiền “bát phường” cho mình, nhưng Hiền tìm đủ mọi lý do để thoái thác, bảo tài khoản ngân hàng bị lỗi, không chuyển được. Sau đó, Hiền gọi điện cho chị H.A., đề nghị không nhận tiền mặt, mà rủ tham gia vào các “bát phường” khác để bù vào số tiền nhận. Đến chiều ngày 19/11, Hiền tuyên bố “bể phường”, không có khả năng chi trả khiến chị H.A ngã quỵ. Lúc này, do đã quá thời hạn trả tiền gốc vay “lãi nóng”, chị H.A. đã bị chủ nợ cho đàn em đến tận nhà để đòi nợ. Bị chồng phát hiện việc chơi “phường hụi” và vay lãi “nóng”, chị H.A. bị chồng đánh rồi đuổi ra khỏi nhà.

Chị H.A. kể, chị liên tục nhắn tin, gọi điện, cầu xin Võ Thị Thu Hiền trả tiền để mình thanh toán nợ cho các đối tượng cho vay nặng lãi nhưng không nhận được bất cứ hồi âm nào từ vị “chủ phường”này. “Đó là thời điểm khủng khiếp nhất của cuộc đời tôi. Chồng đánh đập, đuổi ra khỏi nhà. Chủ nợ cho người đến thường trực trước cửa nhà 24/24h, có những hôm 12 h đêm, vì nhớ con, tôi dò dẫm về gần nhà thì bị bọn đòi nợ phát hiện nên phải chạy khắp nơi để vay mượn tiền, trả lãi cho chúng. Suốt nhiều đêm liền, tôi đều quỳ trước chung cư nơi “chủ phường Võ Hiền” cư trú để cầu xin được trả lại tiền, chỉ để xin một con đường sống. Sau đó, nhiều người thân quen, anh em bạn bè biết chuyện đã cho tôi vay tiền để trả cho mấy tổ chức “tín dụng đen”. Vì nhớ con, tôi phải về nhà quỳ xin chồng tha thứ mới được vào nhà để gặp con”, chị H.A. kể lại trong nước mắt.

Suốt hơn 10 ngày qua, kể từ khi Võ Thị Thu Hiền tuyên bố “bể phường”, chị H.A. luôn sống trong âu lo, sợ hãi bởi số tiền đó đối với chị là cả một gia tài. Hiện, chị đã gửi đơn tố giác tội phạm đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An, mặt khác tìm cách để gặp được chủ phường “Võ Hiền”, những mong đối tượng này trả lại cho mình phần nào để trang trải nợ nần. Song, đối tượng tuyên bố “bể phường” và với số tiền bị vỡ nợ lên đến hơn 33 tỷ đồng, rất khó để có khắc phục hậu quả cho hơn 100 nạn nhân, trong đó có chị H.A.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
10 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại