menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Bị cáo Tất Thành Cang khóc, xin lỗi và thừa nhận thiếu sót!

Nói lời cuối cùng, cựu Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh khóc, xin lỗi Đảng, gia đình, xin giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới và xin tòa xem xét lại toàn bộ nội dung vụ án một cách toàn diện để có phán quyết công tâm...

Ngày 8/6, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử phúc thẩm bị cáo Tất Thành Cang cùng đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Tham ô tài sản”. Vụ án xảy ra tại Công ty CP Phát triển Nam Sài Gòn (SADECO).

Bị cáo Tất Thành Cang khóc, xin lỗi và thừa nhận thiếu sót!
Bị cáo Tất Thành Cang (bên phải) và bị cáo Tề Trí Dũng tại tòa.

Trong buổi xét xử phúc thẩm ngày 7/6, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo Tất Thành Cang (cựu Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, án sơ thẩm 10 năm tù) và một số bị cáo đồng phạm. Đồng thời VKS cũng đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của các bị cáo Phạm Văn Thông (cựu Phó chánh Văn phòng Thành ủy), Trần Công Thiện (cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận), Vũ Xuân Đức (cựu Phó tổng giám đốc IPC) và của SADECO – được xác định là bị hại trong vụ án.

Trước tòa, cựu Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Tất Thành Cang đã bật khóc, nhận trách nhiệm, thiếu sót trong công tác kiểm tra do công việc quá nhiều nhưng cho rằng không vụ lợi.

Tại phần tranh luận, cả bị cáo và luật sư bảo vệ quyền lợi cho ông Tất Thành Cang đều nêu quan điểm không phạm tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Tuy nhiên, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa, cho rằng, hồ sơ vụ án thể hiện bị cáo Tất Thành Cang đã có bút phê “đồng ý” cho SADECO chuyển nhượng 9 triệu cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim. Bị cáo Tất Thành Cang là người bút phê chủ trương chuyển nhượng 9 triệu cổ phần của SADECO với giá phát hành được xác định cụ thể là 40.000 đồng/cổ phần cho một cổ đông chiến lược mà không thông qua đấu giá công khai.

Bị cáo Tất Thành Cang khóc, xin lỗi và thừa nhận thiếu sót!
Bị cáo Tất Thành Cang bật khóc khi nói lời cuối cùng trước khi nghị án (Ảnh TN).

Đại diện VKS chỉ rõ rằng bút phê “đồng ý” của bị cáo Tất Thành Cang đã tạo điều kiện cho bị cáo Tề Trí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SADECO) cùng đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội. Ngoài ra, đại diện VKS cũng cho rằng, bị cáo Tất Thành Cang đã thừa nhận sai phạm tại tòa. Từ đó, đại diện VKS xác định bản án sơ thẩm buộc tội bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Kết thúc phần tranh luận, nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, trong suốt phần trình bày của mình, ông Tất Thành Cang nhiều lần bật khóc. Cựu Phó bí thư Thành ủy đã cảm ơn đại diện VKS đã đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt và mong HĐXX xem xét trong quá trình nghị án.

Bị cáo cho rằng vụ án này xảy ra có liên quan đến bị cáo, nhưng nằm ngoài suy nghĩ và mong muốn của bị cáo. “Bị cáo đã thiếu kiểm tra, không phát hiện kịp thời sai sót trong quá trình làm việc”, bị cáo Tất Thành Cang trình bày.

Ngoài ra bị cáo Tất Thành Cang xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới của mình là Phạm Văn Thông. “Bị cáo Thông là người tận tâm, tận tụy, trung thực...!”, bị cáo Cang nói về cấp dưới của mình.

Bị cáo cũng xin nhận trách nhiệm: “Với cương vị là Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh, bị cáo đã không phát hiện kịp thời những sai phạm trong quá trình chuyển nhượng 9 triệu cổ phần từ SADECO sang Công ty Nguyễn Kim. Thiếu sót của bị cáo dẫn đến hậu quả, làm ảnh hưởng tới uy tín của Đảng, gia đình”.

Bị cáo Tất Thành Cang khóc, xin lỗi và thừa nhận thiếu sót!
Các bị cáo tại tòa ngày 7/6

Lần nữa bị cáo Tất Thành Cang lại khóc khi nhắc tới gia đình. Bị cáo gửi lời xin lỗi tới những người thân vì việc ông đứng trước tòa đã ảnh hưởng tới truyền thống gia đình... Rút ra bài học từ bản thân trong vụ án này, bị cáo Tất Thành Cang có lời “nhắn nhủ” với các cán bộ, công chức, hãy vì lương tâm, trách nhiệm, vì nhân dân khi trình bày báo cáo với các cấp chính quyền cần trung thực, đầy đủ để người lãnh đạo đưa ra quyết định đúng đắn.

Còn cựu Chủ tịch HĐQT SADECO, bị cáo Tề Trí Dũng thì cho rằng, sai sót của mình là do nhận thức chưa đầy đủ, trong suốt thời gian tạm giam đã nhận ra sai phạm và trách nhiệm. Bị cáo Dũng xin lỗi các bị cáo trong vụ án từng là cấp dưới của mình và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thuộc cấp để họ có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

Các bị cáo khác cũng đã nhận ra sai phạm và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tòa sẽ tuyên án vào hôm nay 9/6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại