menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Bên mua hưng phấn - VNINDEX kiểm định đáy thành công?

Thị trường đã có một phiên giao dịch quay xe cực gắt các phiên trước đó, dòng tiền lan tỏa rộng rãi với lực cầu áp đảo. Phần lớn thời gian của phiên sáng chỉ số giằng co quanh tham chiếu nhưng sang đến phiên chiều đã có sự bứt phá và đi lên với nhiều mã cổ phiếu đóng cửa trong sắc tím.

Đặc biệt, ở các nhóm ngành có nhịp giảm mạnh trong 3 phiên gần đây như Thủy sản, Điện, Dệt may, Cảng biển, Dầu khí,...đã bật tăng trở lại rất dứt khoát. Kết phiên VNINDEX đóng cửa ở mức 1188.88 điểm, tăng 19.61 điểm so với phiên trước, tương đương với mức tăng 1.68%. Tuy nhiên thanh khoản của thị trường lại tiếp tục bị co hẹp xuống hơn 10 nghìn tỷ đồng, mức thấp kỉ lục tính từ đầu năm. Điều này cho thấy tâm lý e dè vẫn đang bao trùm đối với các nhà đầu tư và cũng dễ hiểu trong những phiên qua đã có những diễn biến khá khó lường.

Ở những phiên trước, mình cũng nhấn mạnh quan điểm cá nhân nghiêng về kịch bản thị trường sẽ dừng đà giảm và sideway ở vùng 1150 – 1300. Phiên nay bước đầu cho thấy dấu hiệu tích cực từ thị trường chung, do đó càng củng cố thêm niềm tin đối với việc VNINDEX sẽ diễn biến như kịch bản đang kỳ vọng. Chúng ta sẽ quan sát thêm 1-2 phiên để có thêm tín hiệu xác nhận thị trường đã dừng đà giảm và đi lên hay chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật để tiến hành hành động tiếp theo.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản và Thép: Tiếp tục có những diễn biến tích cực trong phiên nay. Sau những phiên giảm mạnh thì nhóm ngành này đang từng bước lấy lại vị thế trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, còn quá sớm để nói rằng những nhóm ngành này sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới khi các mã cổ phiếu của nhóm ngành này bắt đầu có dấu hiệu đuối sức và thu hẹp đà tăng lại, số mã tăng với biên độ lớn giảm đi đáng kể. Đặc biệt, trong phiên nay cả thị trường đều có diễn biến tích cực do đó chúng ta cần thêm những phiên có sự phân hóa để có thể nhìn nhận rõ nét hơn về sức mạnh của các nhóm ngành. Bên cạnh đó, về mặt cơ bản nhóm ngành này cũng chưa có thông tin nào hỗ trợ tích cực để ủng hộ cho xu hướng tăng bền vững. Vì vậy chúng ta cần theo dõi thêm các diễn biến của nhóm ngành này trong những phiên tiếp theo.

+ Dầu khí, Dệt may, Bán lẻ, Cảng , Điện, Thủy sản, Phân bón: Quay trở lại đường đua ban đầu. Sau 3 phiên có diễn biến tiêu cực và cho thấy sự suy yếu thì phiên nay các nhóm ngành này đã có sự bứt phá trở lại. Về mặt kỹ thuật nhiều mã cổ phiếu đã cho những tín hiệu tích cực cũng như các điểm mua mới. Tuy nhiên, với việc các mã tăng nhanh hơn về cuối phiên ATC, đi kèm thanh khoản thấp nên xác suất cao sẽ xuất hiện thêm những phiên điều chỉnh. Chính vì vậy, hạn chế vội vàng mua đuổi những phiên như này. Để an toàn, chúng ta nên quan sát thêm 1-2 phiên để có thể xác định thị trường đã dừng đà giảm chưa và các nhóm ngành này đã trở lại chính mình với vị thế ban đầu đang là nhóm ngành khỏe hơn thị trường chung hay chưa.

Với phiên cho thấy sự trở lại của các nhóm ngành khỏe trong thời gian vừa qua chúng ta có thể đưa trở lại những mã cổ phiếu đáng chú ý trong thời gian trước vào diện theo dõi. Đối với những nhà đầu tư nào vẫn đang nắm giữ những mã trong watchlist tạm thời dừng bán và tiếp tục quan sát thêm ở những phiên tiếp theo.

Một số nhóm ngành và cổ phiếu đáng đáng chú ý: Thủy sản (ANV), Dầu khí (PVS, BSR), Điện (NT2, REE, PC1, GEG, POW), Bảo hiểm (MIG), Dệt may (TNG), Cảng (GMD), Phân bón (DCM).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cô Thắm Đầu Tư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
6 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại