menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Bá Cường

Bay vào vùng nhiễu động không khí, máy bay rơi hẫng tự do trăm mét, Bamboo Airways lý giải gì?

Chiều 2/10, máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc mạnh. Vụ việc khiến đồ ăn đang được tiếp viên chuyến bay phục vụ rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, việc máy bay đi vào vùng nhiễu động xảy ra khá thường xuyên. Nhiều phi công kỳ cựu cho hay, việc máy bay đi vào vùng nhiễu động không phải vấn đề có thể gây mất an toàn. Bản thân chiếc máy bay đã được thiết kế và chế tạo để chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, khi máy bay đi vào vùng nhiễu động sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc. Chính vì vậy, phi hành đoàn luôn nhắc nhở hành khách phải thắt dây an toàn và hạn chế đi lại nếu không cần thiết.

Bay vào vùng nhiễu động không khí, máy bay rơi hẫng tự do trăm mét, Bamboo Airways lý giải gì?

Nói về vụ việc xảy ra chiều nay, đại diện Bamboo Airways cho hay, tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách.

Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.

Bamboo Airways cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách trên chuyến bay QH212 về sự bất tiện không mong muốn mà hành khách đã gặp phải.

Theo tìm hiểu của VietnamFinance, gần đây tàu bay Boeing 777 của Hãng hàng không Singapore Airlines, tàu bay Boeing 777 của Hãng hàng không Aeroflot cũng gặp nhiễu động nặng, tàu mất độ cao tự do hàng trăm mét. Việc gặp nhiễu động là chuyện thường gặp tại một số máy bay thương mại, trong tình huống này, nếu không được cảnh báo trước thì phi công tài giỏi đến đâu không tránh được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại