menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
LAM MINH CHANH

Bảy hình thức của sự giàu có!

Thời nay, những người có nhiều tiền, và những người ngưỡng mộ tiền, vẫn thường ngộ nhận rằng nhiều tiền là giàu có. Điều đó chưa hoàn toàn đúng.

Ông Robin Sharma, tác giả hàng đầu thế giới, trong cuốn sách “The Greatness Guide”, bản dịch tiếng Việt “Điều vĩ đại đời thường” đã chia sẻ như sau:

“Có bảy yếu tố bạn phải nâng lên đến mức tuyệt vời trước khi tự nhận mình là giàu có. Đó là các yếu tố sau.

GIÀU VỀ NỘI TÂM.

Nó bao gồm một tinh thần tích cực, lòng tự trọng, sự bình an trong tâm hồn.

GIÀU VỀ THỂ CHẤT.

Sức khoẻ chính là một sự giàu sang. Có ý nghĩa gì khi ban đạt tới đỉnh cao trong sự nghiệp nhưng lại ốm đau suốt quá trình đó? Tại sao phải trở thành một doanh nhân tài giỏi nhất trên giường bệnh chứ? Sao phải trở thành người giàu có nhất trong nghĩa trang chứ?

GIÀU VỀ GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI.

Khi gia đình hạnh phúc, bạn sẽ đạt kết quả tốt hơn trong công việc. Không ai đi đến cuối cuộc đời mà lại hối tiếc vì đã đặt gia đình lên ưu tiên hàng đầu cả. Liên quan đến điều này cần nhấn mạnh thêm đến những liên kết sâu xa với bạn bè và với những người trong cộng đồng chung quanh mình.

GIÀU VỀ NGHỀ NGHIỆP.

Hiện thực hóa những tài năng tiềm ẩn bằng cách thể hiện trọn vẹn trong nghề nghiệp của mình là điều cực kỳ quan trọng. Đạt tới sự xuất sắc trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình sẽ mang đến cảm giác thỏa mãn vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nó giúp bạn tạo ra dấu ấn của bản thân. Thành tích tuyệt vời trong công việc chính là một điều quý giá để nâng cao lòng tự trọng.

GIÀU VỀ KINH TẾ

Tiền rất quan trọng. Nó không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc sống, nhưng rất quan trọng. Chắc chắn tiền sẽ khiến cho cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp. Tiền giúp bạn có gia đình êm ấm. Tiền giúp bạn cung cấp mọi thứ cho người mình yêu thương. Và như Yuin Clouinard, nhà sáng lập công ty Patagonia, từng nói: “Càng kiếm được nhiều, tôi càng có thể cho đi nhiều hơn”.

GIÀU VỀ NHỮNG CHUYẾN PHIÊU LƯU.

Để được thỏa chí, mỗi chúng ta cần khám phá những điều bí ẩn trong đời. Bộ óc con người khao khát tìm kiếm điều mới lạ, và vì là những sinh vật giỏi sáng tạo nên ta cần sáng tạo liên tục nếu muốn hưởng niềm vui. Nhiều trải nghiệm phiêu lưu (từ chuyện tiếp xúc với người mới đến việc khám phá những vùng đất mới) sẽ là một yếu tố cần thiết để giàu có đích thực.

(LMC bổ sung Khởi nghiệp, đổi công việc, hoặc làm mới bản thân mình cũng là phiêu lưu)

GIÀU VỀ TẦM ẢNH HƯỞNG

Thâm sâu trong tâm hồn một con người là nhu cầu sống vì một điều gì đó lớn lao hơn cả bản thân. Mỗi chúng ta đều khao khát được nổi bật, tạo được sự khác biệt, tạo ra một sự ảnh hưởng đến những người khác.

Chúng ta đều có một mong muốn lớn lao thầm kín rằng sự hiện diện của mình trên hành tinh này đã làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn về một khía cạnh nào đó. Richard Bach viết đại để như sau: “Đây là nhiệm vụ của bạn trên trái đất này. Nếu bạn còn sống, thì bạn vẫn chưa hoàn tất nhiệm vụ của mình”

Tôi đề nghị bạn hãy tập trung vào từng yếu tố trên nếu muốn hiểu thế nào là giàu có thật sự.

Tiền không thôi chưa phải là giàu. Chẳng thiếu gì những người rất thừa tiền nhưng lại bất hạnh, hoặc thất bại về mặt con người.

Khi tập trung nâng tầm tất cả bảy yếu tố này đến mức tuyệt vời, bạn không những cực kỳ tỏa sáng với chính mình, với những người chung quanh mà còn tìm thấy sự thỏa nguyện trường tồn”.

…..

Hết trích

(Bản dịch trên tôi có chỉnh sửa, hiệu đính).

Trước đây tôi cũng có 1 bài viết về sự giàu có, với các ý gần tương tự nhưng chỉ được 80% bài này của tác giả Robin Sharma. Vì thế tôi đọc bài này thấy rất thấm. Rất hay và quá giá trị!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
LAM MINH CHANH

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
2 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại