menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Bất động sản vùng ven Hà Nội lại "nổi sóng"

Giá đất nội đô tăng chóng mặt thì bất động sản vùng ven, ngoại thành đang mở ra hướng lựa chọn mới cho cả người có nhu cầu nhà ở thực sự lẫn nhà đầu tư. Các chuyên gia cho rằng bất động sản vùng ven đang dần là xu hướng mới.

Bất động sản vùng ven đang tạo sức hút

Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, làn sóng "bỏ phố về rừng" phát triển mạnh trong năm 2021 và có phần chững lại vào thời điểm cuối năm. Tuy nhiên, đầu năm 2022, khi đất nền "sốt" ở nhiều khu vực thì xu hướng lựa chọn bất động sản vùng ven đã "nóng" trở lại.

Những khu đất có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và không quá xa trung tâm tại khu vực ven Hà Nội như tại Đông Anh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Quốc Oai… vẫn được nhiều người quan tâm, tìm kiếm thông tin để mua. Trong quý I/2022, giá đất vùng ven tiếp tục tăng từ 10-25% so với những tháng trước đó.

Trong quý I/2022, giá đất vùng ven tiếp tục tăng từ 10-25% so với những tháng trước đó.

Chị Tuyết Minh, hiện đang sở hữu căn biệt thự tại huyện Sóc Sơn rộng khoảng 1.000m2 cho biết, trước đây chị sống ở một căn hộ tại quận Thanh Xuân rộng hơn 120m2. Tuy nhiên, sau một thời gian khi con cái trưởng thành cùng với đón bố mẹ từ quê ra sống cùng thì không gian đó bị bó hẹp lại nên chị quyết định bán nhà ra ngoại thành ở.

"Hiện nay giao thông ngày một phát triển hơn, sắp tới Hà Nội cũng quy hoạch các dự án giao thông sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại từ ngoại thành vào trung tâm nên tôi cũng không lo lắng. Quan trọng là gia đình tôi được hưởng thụ không gian sống tốt hơn", chị Minh chia sẻ.

Cùng quan điểm với chị Minh, anh Thanh Tùng cũng đang sở hữu một căn biệt thự tại huyện Đông Anh cho rằng, giao thông bây giờ thuận tiện, chỉ cần có điều kiện, mua xe ô tô để cả gia đình đi lại sinh hoạt, làm việc trong thành phố. Sau giờ làm về đây nghỉ ngơi thoải mái hơn nhiều so với việc phải chen chúc trong thành phố.

"Việc lựa chọn sống ở vùng ven giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập của cuộc sống đô thị hiện nay như ùn tắc giao thông, khói bụi; đồng thời, thỏa mãn được đầy đủ tất cả những nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình. Xu hướng này cũng đang là lựa chọn ưa thích của nhiều quốc gia trên thế giới", anh Tùng chia sẻ.

Bất động sản vùng ven Hà Nội lại "nổi sóng"

Huyện Đông Anh là một trong những khu vực được tìm kiếm hàng đầu nếu lựa chọn bất động sản vùng ven. (Ảnh: TN)

Một số môi giới bất động sản cho rằng tại khu vực ven đô phía Đông thành phố Hà Nội đã xuất hiện những dự án chung cư có giá từ 40-50 triệu đồng/m2, cao hơn cả khu vực nội đô nhưng vẫn được thị trường đón nhận tích cực và thanh khoản nhanh. Thậm chí, có những thời điểm, để mua một căn hộ ven đô, khách hàng còn phải xếp hàng.

Sống ở ven đô đang dần là xu hướng

Người dân ở một số nơi đã rời thành phố để tìm ngôi nhà lớn hơn ở ngoại ô với không gian mở. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, họ cắt giảm chi tiêu cho các kỳ nghỉ và ăn uống. Do đó, họ có thể chi nhiều hơn vào khoản mua nhà. Một số nước, việc tạm thời giảm thuế mua nhà ở cũng đã thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản ven đô của khách hàng.

Các chuyên gia nhận định dòng sản phẩm bất động sản vùng ven sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới khi con người quan tâm nhiều hơn đến không gian sống, yếu tố sức khỏe cũng như thói quen làm việc online đang trở nên phổ biến.

Xu hướng này cũng đang được rất nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. Họ chấp nhận đi xa một chút nhưng bù lại, môi trường, cảnh quan, sinh hoạt đều dễ chịu và thoải mái hơn, không gian sống hoàn hảo, tỷ lệ xây dựng thấp, ít ồn ào và ô nhiễm. Không tính đến khả năng sinh lời của bất động sản vùng ven cao hơn mặt bằng chung, về cơ bản hưởng thụ cuộc sống khu vực này cũng khiến nhiều người thích thú hơn.

Chỉ tính riêng tại thủ đô Hà Nội, từ đầu năm đến nay, hàng loạt dự án "đại đô thị" ở khu vực vùng ven đang được tiếp tục đầu tư xây dựng mới hoặc mở rộng quy mô như: Dự án Me Linh Central (Mê Linh), Happy Land (Đông Anh), Tecco Garden (Thanh Trì)... trong thời gian ngắn triển khai, giá trị sản phẩm tăng bình quân từ 10 - 20%.

Ngoài ra, giá bất động sản một số địa bàn gần Hà Nội như huyện Lương Sơn, Kim Bôi (Hòa Bình), thời điểm này tăng gấp 3 lần so với cuối năm 2021. Các khu vực lân cận trong phạm vi cách Hà Nội 50km, giá rao bán đều ghi nhận tăng mạnh, như: Bắc Ninh (61%), Hưng Yên (22%); phạm vi cách Hà Nội 100km, giá rao bán ở Hòa Bình tăng 106%. Bởi vậy, các chuyên gia nhận định, thị trường vùng ven Hà Nội đang thiết lập một mặt bằng giá mới, dự báo có mức tăng trưởng tốt nhất trong năm 2022.

"Chiến lược kinh doanh của các chủ đầu tư trong tình hình quỹ đất tại khu trung tâm đô thị ngày càng khan hiếm là chuyển dịch về vùng ven. Với hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, nhu cầu sống rộng rãi, thoáng đãng, khiến cư dân ở đô thị lớn có xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm, tác động của dịch bệnh Covid-19 và lo ngại về ô nhiễm môi trường càng thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu này", Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính chia sẻ.

Dòng sản phẩm này được ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm như nhà đầu tư có thể dễ dàng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau để ở, nghỉ dưỡng, kinh doanh lưu trú thuận lợi... Do đó, tại miền Bắc, hiện tại và tương lai sẽ là thời của những bất đông sản ven đô - nơi mà người dân Hà Nội có thể tiếp cận nhanh chóng chỉ vài chục phút tính từ trung tâm bởi hệ thống hạ tầng giao thông đang được chú trọng đầu tư phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
5 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại