menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thế Chân Pro

Bất động sản tăng giá dựa vào những yếu tố nào?

Đây là một số ý kiến về cách thức tăng giá theo thời gian, từng cấp bậc tăng. Anh chị em đầu tư theo trường phái dài hạn thì nên tham qua, còn anh chị lâu năm có kinh nghiệm có thể góp ý giúp em để mọi người học hỏi thêm nhé!

Giá bất động sản động sản dựa vào nhiều yếu tố các bạn ạ.Theo mình nó có các bậc tăng tiến như sau.

1. Tăng theo lạm phát, trượt giá

Đây là mức tăng bền vững dựa theo giá trị thực của nó. Tăng kiểu này rất an toàn và lâu dài.

2. Tăng theo yếu tố thị trường

Đi đâu cũng thấy người dân bàn tán về bds. Người già 70 tuổi không cond quan tâm về đầu tư cũng biết đất tăng giá vì người dân xung quanh nói về đất quá nhiều. Lúc này người dân hay mua theo tâm lý FOMO rất có thể bị cò đất thổi giá trục lợi.

3. Tăng dựa vào quy hoạch tổng thể.

Đó là mức tăng nhẹ. Tăng cả một khu vực rộng lớn ví dụ như Hà Tây sáp nhập với Hà Nội năm 2008 thì bds tại Hà Tây lúc đó bước lên một bậc giá. Hay như Đông Sơn sáp nhập với tp Thanh Hóa thì đất nền ở khu vực Đông Sơn có nước chuyển mình tăng nhẹ

4. Quy hoạch cục bộ

Tới đoạn này thì bds tăng 1 bậc giá mới mạnh mẽ hơn, nhanh hơn khi có quy hoạch về giao thông, hạ tầng, điện nước, tiện ích như siêu thị, bệnh viện, trường học,...vv. Đây là cơ hội đầu tư cho những nhà đầu tư nắm bắt được thông tin sớm thì đất lúc này cực kì rẻ. Mua được mức giá lúc này cực kì tốt, x3 x4 là chuyện sớm muộn nếu có thay đổi hạ tầng cực kì khủng.

5. Thời gian quy hoạch

Là khi nào thực hiện quy hoạch trên giấy. Nếu bạn vào thị trường quá sớm, quy hoạch đó 5-10 năm , thậm chí 20 năm mới xảy ra thì bạn bị chôn vốn trong thời gian đó, bds của bạn vẫn chưa có giá trị thì lúc cần tiền rất khó thanh khoản.

Nhưng bạn mua bds trước khi diễn ra quy hoạch trong vòng 3-4 tháng hay 1-2 năm thì cũng số vốn đấy nhưng bạn rút ngắn được thời gian so với những người vào thị trường trước. Vấn đề này cực kì quan trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thế Chân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại