menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam như thế nào sau dịch COVID-19?

Dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản (BĐS) Quảng Nam nói riêng. Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng ở khu vực này vẫn diễn ra sôi nổi và thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Năm 2020 được đánh giá là một năm đầy biến động của thị trường bất động sản, và thị trường ở Quảng Nam cũng không nằm ngoài khó khăn này, khi gần như rơi vào trạng thái "đóng băng" và giảm tốc về giao dịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, mở đầu năm 2021 đến nay, đã có rất nhiều dự án tạo ra được sức nóng và thu hút khách hàng trên thị trường. Đặc biệt, khi dịch COVID-19 được kiểm soát, tốc độ tiêm vaccine cho người dân tăng cao thì phân khúc BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Theo DKRA Vietnam, dù chịu ảnh hưởng kép từ đà suy giảm cuối năm 2020 và dịch bệnh COVID-19, trong 7 tháng đầu năm 2021, diễn biến thị trường bất động sản Quảng Nam tuy có khởi sắc nhẹ ở một số phân khúc nhưng nhìn chung vẫn ở trong giai đoạn trầm lắng.

Đặc biệt, về phân khúc nhà phố - biệt thự - shophouse, tại Quảng Nam, nguồn cung mới có những chuyển biến tích cực với 3 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 167 căn, gấp 3,1 lần so với cả năm 2020 (54 căn). Lượng tiêu thụ đạt 77% với khoảng 128 căn bán được, gấp 5,6 lần so với lượng tiêu thụ mới cả năm 2020 (23 căn).

Thị trường Quảng Nam cũng ghi nhận sự tăng nhẹ về nguồn cung mới cũng như lượng tiêu thụ, tuy nhiên vẫn còn ở mức khá thấp. Các dự án nhà phố liền kề, biệt thự diện tích nhỏ (dưới 200m2), mức giá từ 8 - 10 tỷ đồng/căn thu hút sự quan tâm của thị trường.

Đối với phân khúc biệt thự biển, tại Quảng Nam, trong 7 tháng đầu năm 2021, thị trường đón nhận 2 dự án mở bán với nguồn cung khoảng 55 căn, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ tiêu thụ rất thấp, chỉ khoảng 5% (3 căn), bằng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, ở Quảng Nam - Đà Nẵng thị trường BĐS nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng khá lớn và nằm trong top 10 những khu vực có sức hút về đầu tư BĐS. Theo các nghiên cứu của Hội môi giới BĐS Việt Nam, Đà Nẵng – Quảng Nam trong 5 năm trở lại luôn chiếm thị phần 20% lượng giao dịch, đầu tư của khách hàng. Trong đó, Quảng Nam (Hội An) chiếm tỷ trọng rất lớn, đặc biệt là các dự án BĐS nghỉ dưỡng luôn được các nhà đầu tư quan tâm.

“Dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng chúng tôi đánh giá hoạt động BĐS vẫn diễn ra sôi động, trong đó các dự án ở Hội An và Quảng Nam vẫn có sự phát triển, hoạt động chào bán, được sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian qua. Quảng Nam có nhiều lợi thế, nhiều tiềm năng chắc chắn sẽ thu hút lượng lớn khách du lịch đến đây. Từ đó, kích thích cho các hoạt động đầu tư của các nhà phát triển BĐS, nhà đầu tư hướng đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian tới”, ông Đính cho hay.

Tương tự, bà Trịnh Thu Trang, Phó Giám đốc Kinh doanh Tổng Công ty CP Đất Xanh Miền Trung cho biết, bên cạnh những tiềm năng về địa lý, tự nhiên thì vừa qua Bí thư tỉnh Quảng Nam cũng đã thông qua Nghị quyết về 7 nhiệm vụ quy hoạch trên địa bàn tỉnh, trong đó mục tiêu xây dựng vùng Đông Quảng Nam (tuyến ven biển) sẽ trở thành khu vực quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Với hệ sinh thái, văn hoá đa dạng, đồng bộ về kết cấu hạ tầng cũng như phát triển về thương mại dịch vụ, đầu tư chuỗi đô thị ven biển thì khu vực này sau này sẽ hình thành nên các trung tâm dịch vụ du lịch rất mạnh.

“Đặc biệt, hiện các ông lớn về BĐS cũng đã tham gia đầu tư vào đây rất nhiều như: Đất Xanh Miền Trung đã có quy hoạch quỹ đất hơn 200 ha, sắp tới sẽ xây dựng và triển khai rất nhiều đô thị, đặc biệt là các chuỗi đô thị nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế; hay Vingroup cũng đã có dự án Vinpearl hơn 5.000 tỷ đồng, quy mô hơn 200 ha; Vinacapital đã đầu tư dự án du lịch hơn 1.000ha với 4 tỷ USD… Từ những tín hiệu này sẽ tạo ra những tiềm năng BĐS du lịch cho Quảng Nam trong thời gian tới rất là lớn”, bà Trang chia sẻ.

Theo bà Trang, hiện nay các nhà đầu tư muốn đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng ở Quảng Nam cần 4 lưu ý sau: tìm hiểu chủ đầu tư phát triển dự án là ai, sự uy tín và năng lực như thế nào; chủ đầu tư vận hành dự án nghỉ dưỡng ra sao; tìm hiểu phương thức thành toán nhằm phù hợp với tài chính; nhà đầu tư cần phải tính đến dài hạn, có kế hoạch cho phù hợp.

Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Nam như thế nào sau dịch COVID-19?
Khách du lịch đến Hội An (Quảng Nam) thời điểm chưa có dịch COVID-19.

Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho biết, sau dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch sẽ có sự thay đổi, du khách sẽ có xu hướng đi du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch nông thôn, làng quê. Trong thời qua, các loại hình này ở Quảng Nam đã đạt được những kết quả nhất định. Và trong chiến lược mới của Quảng Nam thì xem đây là hướng để thúc đẩy phát triển.

“Quảng Nam có 125 km đường bờ biển, số lượng km bờ biển từ phía Nam Hội An đến Chu Lai (giáp tỉnh Quảng Ngãi) vẫn còn rất là lớn. Và hiện có tới 70% diện tích Quảng Nam là đất nông thôn nên cơ hội làm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, làng quê làng nghề rất tiềm năng. Do đó, tỉnh Quảng Nam xác định thúc đẩy phát triển loại hình du lịch nông nghiệp, du lịch xanh, du lịch bền vừng trong thời gian tới đây”, ông Tường thông tin.

Theo ông Tường, hiện nay Quảng Nam ưu tiên phát triển du lịch ở Hội An, Điện Bàn và vùng Đông Quảng Nam, sau đó phát triển dần về phía Nam của tỉnh Quảng Nam. Trong đó, xem sân bay Chu Lai và cảng biển Chu Lai là 1 cửa ngõ để đón du khách, do đó phía Nam của Quảng Nam sẽ chủ động về nguồn khách trong tương lai.

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, đa phần các phân khúc sẽ tiếp tục xu hướng giảm nguồn cung từ đầu năm 2021. Nhu cầu thị trường có thể sẽ phục hồi nhẹ tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong những tháng cuối năm.

Trong đó, với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung có thể sẽ tăng nếu dịch bệnh được kiểm soát sớm. Các dự án chủ yếu tập trung dọc theo trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Lạc Long Quân nối dài từ Đà Nẵng đến Quảng Nam. Sức tiêu thụ toàn thị trường có thể hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp và khó có sự đột biến trong ngắn hạn.

Giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán, được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, uy tín. Khách hàng kỳ vọng và gửi niềm tin vào thương hiệu quản lý vận hành quốc tế 5 sao hơn là những chương trình cam kết lợi nhuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại