menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Bất động sản khu công nghiệp- Có đáng để đầu tư?

Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa, thu hút nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài. Nhiều doanh nghiệp sản xuất mở ra ở nhiều tỉnh thành, tạo việc làm và sự phát triển cho lĩnh vực bất động sản khu công công nghiệp. Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp là một trong những phân khúc lớn của lĩnh vực bất động sản, một ngành không chu kỳ, luôn tăng trưởng tốt, và được rất nhiều NĐT quan tâm.

Cơ hội và rủi ro khi đầu tư cổ phiếu BĐS KCN

Cơ hội và tiềm năng:

- Việt Nam ký nhiều hiệp định tự do thương mại, thu hút nguồn vốn FDI lớn. Điều này thúc đẩy nhu cầu thuê đất khu công nghiệp, mang đến cơ hội tăng trưởng và phát triển của các mã cổ phiếu nhóm này. Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài đã nhắc đến một loạt dự án: Dự án Samsung Electro mechanics Việt Nam (Thái Nguyên), tăng vốn thêm 920 triệu USD; Dự án nhà máy chế tạo điện tử, phương tiện thiết bị mạng và sản phẩm âm thanh đa phương tiện (tại Bắc Ninh, Nghệ An và Hải Phòng) tăng lần lượt gần 306 triệu USD, 260 triệu USD và 127 triệu USD; Dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử (Phú Thọ) tăng 163 triệu USD...Đặc biệt, trong 3 dự án tỷ USD được cập nhật, có một dự án trong lĩnh vực công nghệ cao quy mô vốn lên tới trên 3 tỷ USD. Dự án này, có thể nói, đã góp phần quan trọng gia tăng đáng kể vốn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao ở Việt Nam, đồng thời khẳng định xu hướng các nhà đầu tư nước ngoài “thích” lựa chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất của mình

- Chính phủ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, xây dựng cơ sở hạ tầng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, phát triển công nghiệp. Chính sách phát triển cơ sở hạ tầng, cải thiện và giảm chi phí logistic tạo vị trí thuận lợi cho các khu công nghiệp, thuận lợi hơn trong mắt các nhà đầu tư.

- Hiện nay, nhóm cổ phiếu khu công nghiệp đang có mặt bằng khá hấp dẫn, thấp so với tình hình chung. Bởi giá trị cổ phiếu chưa được đánh giá chính xác tiềm năng, là cơ hội cho các nhà đầu tư sinh lợi nhuận về lâu dài.

- Các doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp hưởng lợi từ chính sách phát triển kinh tế của Chính phủ, tạo cơ hội xây dựng quỹ đất tốt để thu hút các nhà đầu tư. Đây là yếu tố thuận lợi để công ty bất động sản phát triển, kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh đó rủi ro cho nhóm cổ phiếu khu công nghiệp cũng tiềm ẩn rất nhiều:

- Hạn chế về cơ sở hạ tầng, chi phí logistic và vận hành tại Việt Nam vẫn còn lớn, điều này là những khó khăn bất động sản khu công nghiệp phát triển.

- Khó khăn về dịch bệnh, giãn cách...

Như vậy với mức định giá hiện tại, nhóm cổ phiếu BĐS khu công nghiệp thực sự đang rất hấp dẫn cho mục tiêu 2-3 năm tới. các cổ phiếu tốt nhất gợi ý cho NĐT: PHR, SZC, BCM: những ông trùm Khu công nghiệp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
27 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại