menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Bất động sản Hòa Bình sớm khởi sắc khi có vốn nghìn tỷ vào đầu tư?

Hạ tầng liên tục được đầu tư, nhiều công trình giao thông trọng điểm đưa vào sử dụng, Hòa Bình trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản ven đô khi được hưởng lợi từ chính sách quy hoạch của Thành phố.

Với số vốn đầu tư hơn 8 nghìn tỷ đồng, dự án Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai với chiều dài khoảng 21,7 km được đánh giá là một trong những tuyến đường quan trọng tại cửa ngõ phía Tây thủ đô, kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc trong đó có Hòa Bình. Việc đưa vào hoạt động các tuyến giao thông này sẽ góp phần gia tăng khả năng kết nối, giao thương giữa Hòa Bình với Hà Nội cũng như các tỉnh Tây Bắc, đồng bằng sông Hồng, đồng thời là nền tảng thu hút doanh nghiệp về khu vực đầu tư.

Luôn chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng giao thông với phương châm "giao thông đi trước mở đường cho kinh tế", với mục tiêu trở thành đô thị loại II trong tương lai, bên cạnh các tuyến giao thông trọng điểm, Thành phố Hoà Bình cũng quan tâm đến các tuyến đường tỉnh đi qua địa bàn thành phố như đường đến xã Độc Lập, đường Pheo Chẹ, đường 446,...nhằm tạo nên một hệ thống giao thông hoàn chỉnh để kết hợp phát triển du lịch.

Bên cạnh hạ tầng giao thông liên tục được nâng cấp, hiện đại, UBND tỉnh Hòa Bình cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, tích cực thúc đẩy ngoại giao kinh tế, thu hút vốn đầu tư và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2021, tỉnh Hoà Bình đã thu hút 260 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký hơn 6.000 tỷ đồng. Tỉnh cũng phê duyệt chủ trương đầu tư cho 12 dự án, trong đó có 11 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký là 252,39 tỉ đồng và 1 dự án FDI với tổng số vốn là 6,5 triệu USD...tăng vượt trội so với cùng kỳ năm trước.

Sở hữu nhiều ưu điểm về vị trí, hạ tầng cơ sở, tiềm năng phát triển bất động sản lớn bởi quy hoạch hoàn chỉnh… Hòa Bình liên tục thu hút dòng vốn đầu tư từ nhiều nơi tìm về, hứa hẹn trở thành trung tâm giao thương sầm uất nối liền Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của xu hướng nghỉ dưỡng ven đô lại là lực đẩy để hình thành các dự án tại các huyện Lương Sơn, Kim Bôi, Kỳ Sơn… phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng. Trong khi đó, khu vực trung tâm thành phố Hòa Bình, với lợi thế về hạ tầng, giao thông không ngừng được đầu tư mạnh, nhưng liên tục trong tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Bên cạnh đó, sự hình thành của các khu đô thị bài bản, hạ tầng quy hoạch hiện đại như KĐT Sudico, Bắc Trần Hưng Đạo, KĐT New City… cũng thu hút một lượng lớn cư dân dịch chuyển về khu vực này sinh sống, góp phần gia tăng nguồn cầu cho các hoạt động thương mại trên địa bàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại