menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nghĩa Pro

Bất động sản 2022-2024: Có còn cơ hội để xuống tiền?

Muốn đầu tư thành công thì phải dựa vào "Thiên Thời"

Việt Nam đang nằm trong giai đoạn bơm tiền lớn nhất từ trước đến nay, "trong chu kỳ trước, từ 2016 - 2020: lượng tiền bơm ra là 2 triệu tỷ đồng, đối với chu kỳ này là 2,8 triệu tỷ ". Một lượng tiền lớn như vậy bơm ra thị trường thì đến mớ rau muống còn tăng chứ nói gì đến bđs.

Việc bơm tiền này thì quá nhiều người phân tích rồi, nhà nhà nói rồi, mình không nói quá nhiều nữa. Tóm lại chúng ta hiểu một điều rằng mình đang sống trong một thời đại bơm tiền nhiều chưa từng có trước đây.

Tiền bơm ra nhiều không đổ vào BĐS thì đổ đi đâu. Mà bơm tiền nhiều quá thì hệ quả tất yếu xảy ra là Lạm Phát, thì bđs lại là một kênh để chú ẩn an toàn, hơn nữa bđs còn là một công cụ kiểm soát lạm phát hiệu quả của CP Việt Nam.

Giai đoạn này chủ trương của CP là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, một điều mà các bác trăn trở 20 năm qua Việt Nam mình mới có hơn 1000km đường cao tốc, thế nên giờ các bác ấy mới đi từng dự án hối thúc đẩy nhanh tiến độ như vậy. Vậy nên áp lực giải ngân đầu tư công sẽ rất lớn đối với các tỉnh thành, đặc biệt là 2 trung tâm của cả nước.

Nhiều người bảo bong bóng BĐS đang diễn ra, hay sắp nổ, sắp toang… thì quan điểm của mình không đồng ý,...

Chúng ta có thể nhìn sang hàng xóm nhà mình, đất nước TQ 30 năm nay phát triển kinh tế phải nói là rực rỡ, cho đến thời điểm này thì đã vươn lên trên cả Mỹ. Lý do mà họ thay đổi mạnh mẽ đến vậy vì họ đã đưa ra chủ trương "Đổi tín dụng lấy GDP". Họ tập trung phát triển cực kỳ mạnh vào hạ tầng, vậy nên ngành BĐS của họ được thúc đẩy mạnh mẽ, ai đi đến Thượng Hải, Thâm Quyến hay Bắc Kinh rồi thì sẽ thấy hạ tầng của họ phát triển hiện đại như thế nào.

Khi dồn tiền đầu tư cho BĐS thì có rất nhiều ngành được ăn theo, và nó kéo cả một nền kinh tế đi lên. Và Việt Nam là một đất nước đang phát triển, thì việc lấy ngành BĐS làm ngành thúc đẩy nền kinh tế thì quá là hợp lý ( Thuế BĐS nộp ngân sách nhà nước đang là 76%). Cơ sở hạ tầng VN đang quá thấp như vậy nên trong tương lai hạ tầng được đầu tư cực mạnh thì BĐS còn tăng nữa.

Việc một số nơi tăng trưởng nóng, có dấu hiệu sốt thì cách giải quyết của CP đưa ra là tạm dừng phân lô tách thửa tại một số tỉnh thành là hoàn toàn hợp lý và đúng đắn. Việc các đại gia bđs bị bắt, và liên tục có các cuộc thanh tra một số cty lớn hay siết tín dụng vay bđs là tín hiệu tốt, cho thấy môi trường đầu tư bđs sản ngày càng được trong sạch và định hướng đầu tư phát triển giá trị của miếng đất chứ không phải phân lô xong bỏ hoang ở đó.

Một số tỉnh lẻ tăng trưởng vượt quá so với giá trị thật rồi thì có thể sẽ chững một thời gian, còn các khu vực đang được khai thác giá trị sử dụng thật thì vẫn tăng đều, còn để phân tích các khu vực ra sao thì mình sẽ để bài sau…

Giai đoạn này có thể chưa tăng lãi suất hoặc tăng nhẹ, vì lạm phát vẫn đang trong tầm kiểm soát của nhà nước, nếu tăng thì kinh tế Việt chưa kịp hồi phục thì đã đứt gãy

Một giai đoạn mà chính trị Quốc Gia ổn định, kinh tế đất nước đang trên đà phát triển, vị thế Quốc Gia ngày càng nâng lên trên trường quốc tế, tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang gia tăng một cách chóng mặt, Giai đoạn này đang có đủ yếu tố thiên thời rồi ai biết nắm bắt thì giàu. Còn đầu tư thì không bao giờ là dễ, không phải nhảy vào là ăn được mà giàu ngay. Nên cũng cần đầu tư chất xám vào đó…

Đừng để cái tầm nhìn ngắn hạn nó ảnh hưởng đến tầm nhìn dài hạn. Nên đầu tư thì đừng nghĩ 1 - 2 năm

Bất động sản 2022-2024: Có còn cơ hội để xuống tiền?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nghĩa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
3 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại