menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Bắt đầu xanh vỏ đỏ lòng

Nếu không cầm HPG, CII, CTD và một số cổ phiếu khác đếm trên đầu ngón tay tăng trên 3 % thì chắc hẳn phiên này rất khó chịu vì cổ phiếu không tăng hoặc giảm rất nhiều.

Chỉ số chỉ tăng nhẹ so với tham chiếu nhưng số lượng mã đỏ đã bắt đầu lớn hơn số mã tăng (206/240). Xét một cách khách quan thì điều này đang nói rằng nhà đầu tư đang chốt lời nhiều hơn mua đua.

Bên cạnh đó, thanh khoản đã tiếp tục duy trì phiên thấp thứ 3 liên tiếp sau phiên phân phối thứ 5 tuần trước, giá trị giao dịch chỉ đạt khoảng 13.5k tỷ là thấp trong giai đoạn này.

Nhiều quan điểm cho rằng tuần này là đáo hạn phái sinh vì vậy nhà đầu tư cũng chờ đợi để tránh những biến động lớn dẫn tới thanh khoản hẹp. Tôi cho rằng điều đó chỉ tác động một phần.

Phần quan trọng ở đây đó là thị trường đang tiếp cận vùng lấp GAP, khoảng cách không xa, cùng với đó giá tăng nhưng thanh khoản không tăng cho thấy đà tăng đang bị thiếu động lực.

Điều này đã được nhắc tới nhiều lần trong nhật ký của tôi. Khi cơ hội xuất hiện ở trong thời điểm này, tôi cho rằng nếu tham gia thì lượng vị thế cũng không nên nhiều như ở giai đoạn xuất hiện bùng nổ theo đà trước đó.

Kết thúc phiên, các cổ phiếu nhóm bán lẻ,tiêu dùng,nông nghiệp tăng mạnh ngày hôm qua (DGW, FRT, MWG, DBC, …) thì ngày hôm nay vẫn chưa thấy dấu hiệu chốt lời mạnh (vol giảm). Điều này cho thấy xu hướng ở nhóm đó vẫn còn tiếp diễn và thuận theo thanh khoản thị trường.

Thị trường càng lên cao thì càng thấy được rủi ro. Tôi đồng ý với quan điểm đó lúc này và không tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tùy từng cổ phiếu, nếu vẫn tiếp tục xu thế tăng thì tôi vẫn sử dụng các đường trung bình di động làm ngưỡng ứng xử để thoát cổ phiếu khi có biến động ngược dự kiến.

Một lần nữa, giảm tiền vay trong danh mục là điều cần thiết khi thị trường tiến tới các vùng cản mạnh. Đó là chiến lược chính lúc này để có sẵn tiền cho các đợt điều chỉnh xảy ra trong chiến lược phòng thủ.

Trong chiến lược chốt lời chủ động, khi giá đang tăng không lớn ở các phiên trước đó mà đột ngột có vài phiên tăng mạnh liên tục thì nó có thể là dấu hiệu tăng giá cao trào. Đây chính là lúc để chốt lời trên đà tăng hợp lý nhất. Tôi cũng chờ đợi điều đó ở nhiều cổ phiếu được cho là hấp dẫn lúc này.

Một lần nữa, hãy lưu ý về thành quả đạt được, tái đầu tư không phải là ý hay khi thị trường đã lên 1 nhịp. Đừng để hàng xóm quay lại ngắn hạn mà fomo. Chúc cả nhà xanh tài khoản. Cheer !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
3 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại