menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Báo Nhật nói gì về hợp tác giữa VinFast và Foxconn?

Sự hợp tác này sẽ tạo nền tảng mới cho hoạt động sản xuất xe điện của Vingroup, một tập đoàn với thế mạnh bất động sản, đang tìm cách sản xuất ô tô tự lái và Foxconn Technology Group, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và hiện cũng là nhà cung cấp chính của Apple.

Tờ Nikkei của Nhật đưa tin, VinFast (công ty con của tập đoàn Vingroup) đang đàm phán với nhà lắp ráp iPhone Foxconn của Đài loan để sản xuất pin và các bộ phận khác cho xe điện - ngành công nghiệp mà cả hai công ty đang cố gắng khai thác.

Sự hợp tác này sẽ tạo nền tảng mới cho hoạt động sản xuất xe điện của Vingroup, một tập đoàn với thế mạnh bất động sản, đang tìm cách sản xuất ô tô tự lái và Foxconn Technology Group, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và hiện cũng là nhà cung cấp chính của Apple.

"Vingroup đã nhận được đề xuất từ ​​Foxconn nhưng vẫn chưa có gì cụ thể", phát ngôn viên của Vingroup cho Nikkei biết hôm 22/3. "Sự hợp tác, nếu có, sẽ tập trung vào việc phát triển các bộ phận và pin xe điện. Chưa có quyết định hợp tác sản xuất xe điện nào".

Foxconn đã từ chối yêu cầu bình luận của Nikkei Asia. Công ty này trước đó đã nói với Nikkei rằng, với việc ô tô ngày càng phụ thuộc vào chip máy tính, xe điện có thể sẽ trở thành một ngành kinh doanh lớn hơn so với điện tử tiêu dùng trong tương lai.

Vingroup, do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, hiện đang sản xuất ô tô thông qua VinFast, đã bán được 29.485 xe trong nước vào năm 2020.

Vào tháng 2, VinFast cho biết họ đã nhận được giấy phép từ California để bắt đầu thử nghiệm ôtô điện tự hành. Vào tháng 1, tập đoàn đã công bố kế hoạch bán ôtô chạy bằng pin ở Mỹ, Canada và châu Âu vào năm 2022. Tại Việt Nam, VinFast dự kiến ​​ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào cuối năm nay.

Ngay cả trước cuộc đàm phán với VinFast, Foxconn - tên chính thức là Hon Hai Precision Industry - đã chuyển một số hoạt động sản xuất sang Việt Nam và giảm sản xuất tại Trung Quốc.

Công ty Đài Loan này cho biết vào năm 2020, họ sẽ đầu tư thêm 270 triệu USD vào Việt Nam, nơi sản xuất TV, màn hình, thiết bị viễn thông và máy tính. Foxconn cũng có kế hoạch sản xuất phụ tùng xe hơi tại Việt Nam và đầu tư thêm 700 triệu USD vào năm 2021.

Reuters trích dẫn các nguồn tin cho biết, Foxconn được cho là đã đề nghị mua dây chuyền sản xuất xe điện từ VinFast. Nhưng phía VinFast muốn duy trì hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu xe hơi thân thiện với môi trường của riêng mình.

Trong khi đó, Vingroup đang muốn mở rộng ra nước ngoài và chứng minh rằng một thương hiệu quốc gia có thể chinh phục được những người tiêu dùng sành điệu ở nước ngoài, Nikkei nhận định. Tập đoàn bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng sau đó đã mở động hoạt động ra nhiều lĩnh vực, từ du lịch và chăm sóc sức khỏe đến điện thoại và xe máy điện.

(Theo Nikkei)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại