menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bản tin thị trường ngày 29/09: Mức đáy tháng 7 và câu chuyện phục hồi

Điểm nhấn giao dịch

Trạng thái bi quan và hoảng loạn của NĐT đã khiến Vn-Index tiếp tục được chứng kiến phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp trong tuần này. Vn-Index mở cửa trong sắc đỏ với Gap giảm gần 8 điểm, lực cung cứ thể gia tăng và lan rộng đến toàn thị trường. Tưởng rằng sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền từ mốc 1,150 sẽ giúp chỉ số hồi phục, ngờ đâu, đà hồi phục đó chỉ diễn ra trong phút chốc, phe bán tiếp tục dâng trào và dồn Vn-Index trở lại về đà giảm. Chỉ số sụt dần về mốc 1,143.62 điểm về kết phiên, giảm gần 23 điểm (-1.96%) so với phiên giao dịch trước đó.

Tâm lý bi quan bao trùm cả thị trường, tác động tiêu cực đến gần hết các nhóm ngành và cổ phiếu, trong đó, áp lực bán mạnh từ nhóm BĐS (-5.3%) đã kéo theo mức sut giảm mạnh của nhóm Xây dựng (-4%). Nhóm Bán lẻ (-3%) và Dầu khí cũng bị dòng tiền “chê bai” trong phiên giao dịch hôm qua. Duy chỉ có nhóm Chứng khoán (+0.55%) là giữ được sắc xanh cho đến tận cuối phiên.

Phân tích kỹ thuật: Cây nến Bearish Maruzuboru với bóng trên không quá đáng kể lại tiếp tục xuất hiện trong phiên giao dịch hôm qua với lực cung gia tăng, cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn rất thận trọng trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên khi nhìn về đồ thị tuần, Vn-Index cũng đang tiến gần về đường MA(200) tương ứng với vùng hỗ trợ (1,115 – 1,125), do đó, trong vài phiên tới NĐT có thể hoàn toàn kỳ vọng vào sự phục hồi của chỉ số khi chạm về ngưỡng support kể trên.

Nhìn chung, thị trường đã chạm ngưỡng đáy thiết lập hồi đầu tháng 7 và hiện đang rất mong manh, có nguy cơ bị xuyên thủng. Tôi giữ quan điểm thận trọng và các nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy. Đối với các nhà đầu tư mạo hiểm, có thể căn mua thăm dò trong phiên ngày mai khi quán tính giảm điểm đẩy Vn-Index về vùng hỗ trợ (1,126 - 1,130).

KHẢ NĂNG CHO PHIÊN PHỤC HỒI ĐẦU TIÊN

TÍN HIỆU TẠO ĐÁY VÙNG 1140-1150

Thế giới: DJ có phiên phục hồi đầu tiên + Giá dầu tăng trở lại -> sự phục hồi kỹ thuật.

Có một điểm tích cực chúng tôi đang thấy là các dòng cổ phiếu bắt đầu giảm đồng pha với thị trường. Nhóm cổ phiếu giữ giá được thì đã bị bán rất mạnh trong phiên hôm qua, đây là tình trạng bán chéo xảy ra trong mỗi lần thị trường giảm mạnh gần đến vùng hỗ trợ. Trước mắt sẽ kỳ vòng 1 đáy chữ V với phiên phục hồi đầu tiên, khi thị trường đã bắt đầu có tín hiệu tạo đáy. Quan sát mốc 1140-1150 và trong phiên có thể nhúng về biên 1120

Hành động giai đoạn này em vẫn chia thành 2 hướng cho 2 tuýp NĐT tùy anh chị lựa chọn:

NĐT lựa chọn an toàn: An toàn đúng chuẩn hệ thống của TVI thì nên quan sát chờ phiên phục hồi đầu tiên và 4-7 phiên để xác nhận đợt phát động mới bằng phiên FTD ( phiên bùng nổ theo đà)

NĐT chấp nhận rủi ro + cầm nhiều tiền mặt: với anh chị giỏi quản trị rủi ro thì anh chị có thể thăm dò hoảng loạn khoảng 5-10%, tỷ trọng tối đa sẽ là 50% danh mục. Nhớ 1 cp nào giảm sâu trước sẽ dễ hồi hơn.

Tư vấn đầu tư, cơ cấu danh mục miễn phí, đồng hành cùng nhà đầu tư: Anh Quân

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả