menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Bán tháo công nghệ lan ra toàn cầu trong khi Fed chưa có cảnh báo gì về lạm phát.

Tình trạng bán tháo cổ phiếu công nghệ đã lan ra trên toàn cầu, với sự thua lỗ nặng nề của khu vực châu Á và châu Âu. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm dao động trong khoảng 1,47%, trước bài phát biểu cuối cùng của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước cuộc họp chính sách tiếp theo.

Các tuyên bố thất nghiệp đã đến hạn và OPEC họp với Nga để đặt hạn ngạch sản lượng cho tháng 4. Dưới đây là những diễn biến của thị trường Thứ Năm, ngày 4 tháng 3.

1. Bán tháo cổ phiếu công nghệ toàn cầu tiếp tục; kim loại cũng bị ảnh hưởng

Việc bán cổ phiếu công nghệ trên toàn thế giới tiếp tục diễn ra trong đêm sau khi một đợt tăng khác của lợi suất trái phiếu khiến Nasdaq Composite giảm mạnh vào thứ Tư.

CSI 300 của Trung Quốc mất hơn 3% trong phiên hôm thứ Năm, trong khi KOSPI của Hàn Quốc mất 1,5%. Chỉ số Công nghệ Euro Stoxx cũng giảm gần 3%, trong đó các nhà sản xuất chip và các công ty thanh toán, hai trong những ngành nóng nhất trong những tháng gần đây, giảm điểm nhiều nhất.

Tuy nhiên, tổn thất không chỉ giới hạn ở công nghệ. Kim loại cơ bản cũng bị bán tháo mạnh, điều chỉnh sau một đợt tăng giá khủng khiếp cho đến nay trong năm nay. Hợp đồng tương lai Copper giảm gần 5% để giao dịch trở lại dưới 4 đô la một pound, trong khi hợp đồng kỳ hạn niken tại London mất 7,5%, cả hai đều phản ánh qua việc cổ phiếu khai thác niêm yết tại London giảm mạnh.

Trong khi đó, lợi suất kỳ hạn 10 năm của Mỹ ổn định quanh mức 1,47%.

2. Tuyên bố thất nghiệp và bài phát biểu của chủ tịch Fed Powell

Sự bất an ngày càng tăng về đường đi của lãi suất sẽ đảm bảo thị trường tập trung cao độ vào bài phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell vào lúc 12:05 PM ET. Đây sẽ lần xuất hiện cuối cùng theo lịch trình của ông trước khi các quan chức bước vào giai đoạn im lặng trước cuộc họp thông thường của Fed.

Cho đến nay, không có thành viên nào có ảnh hưởng nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang cảnh báo về bất kỳ mối lo ngại thực sự nào về lợi suất trái phiếu trong các bình luận công khai mà chỉ tập trung vào sự yếu ớt của thị trường lao động.

Báo cáo số liệu thị trường lao động sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng theo giờ ET. Các nhà phân tích dự kiến ​​số đơn tuyên bố thất nghiệp sẽ tăng khiêm tốn lên 750.000. Dữ liệu đơn đặt hàng hàng hóa của nhà máy tại Hoa Kỳ trong tháng 2 sẽ được công bố cùng lúc, trong khi cuộc khảo sát về việc cắt giảm việc làm của Challenger trong tháng 2 sẽ diễn ra sớm hơn một giờ.

3. Đà bán tháo cổ phiếu có khả năng tiếp tục

Chứng khoán Hoa Kỳ được cho là sẽ kéo dài đà bán tháo vào ngày thứ Tư khi thị trường mở cửa trở lại do lo ngại rằng việc tăng lãi suất sẽ khiến định giá của nhiều cổ phiếu nhất là cổ phiếu công nghệ giảm xuống.

Đến 6:30 sáng theo giờ ET, Dow Jones tương lai giảm 147 điểm, tương đương 0,5%, trong khi S&P 500 tương lai giảm 0,7% và Nasdaq 100 tương lai giảm 0,9%. Tesla, Apple (NASDAQ: AAPL), Nvidia (NASDAQ: NVDA), Microsoft (NASDAQ: MSFT) và cổ phiếu AMD đều giảm rõ ràng trong giao dịch trước giờ mở cửa thị trường . Cổ phiếu của Amazon (NASDAQ: AMZN) đã giảm ít hơn một chút, sau khi có tin rằng họ đang đàm phán để đảm bảo quyền phát trực tuyến độc quyền cho NFL.

Broadcom sẽ công bố thu nhập sau tiếng chuông kết thúc.

4. OPEC + họp để thiết lập báo giá tháng 4

Các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới thuộc nhóm OPEC+ sẽ đặt hạn ngạch sản xuất cho tháng 4. Họ đã phá vỡ truyền thống khi không tiết lộ nhiều ý định trước thời hạn công bố. Cuộc họp trước của ủy ban giám sát thị trường OPEC đã kết thúc mà không có khuyến nghị chính thức cho các bộ trưởng. Lần này, thỏa thuận của họ sẽ được công bố lúc 8 giờ sáng ET (1300 GMT).

Các nhà phân tích cho rằng mức tăng sản lượng ròng dưới 1,5 triệu thùng/ngày sẽ khiến giá dầu tăng. Họ cũng cho rằng nhu cầu toàn cầu đã phục hồi đủ để hấp thụ nguồn cung bổ sung. Một ẩn số lớn là Ả Rập Xê Út có thể sẽ rút ngắn mức cắt giảm 1 triệu thùng/ngày mà họ đã đơn phương đưa ra trong tháng 2 và tháng 3 nhưng không biết là khi nào. Con số đó khó có thể được OPEC thông báo rộng rãi.

Giá dầu thô đã giảm nhẹ qua đêm: dầu WTI kỳ hạn giảm 0,3% ở mức 61,09 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 0,3% ở mức 63,91 USD / thùng.

5. Quỹ Melvin mới gỡ lại chưa đến một nửa số lỗ do bán tháo GameStop

Quỹ phòng hộ Melvin và những quỹ khác, mục tiêu tấn công của những người dùng Reddit trong đợt siết lệnh bán khống cổ phiếu GameStop (NYSE: GME) có lẽ vẫn còn thấm thía nỗi đau của cuộc chiến với những nhà đầu tư nhỏ lẻ vào tháng trước.

CNBC, trích dẫn các nguồn ẩn danh, cho biết Melvin Capital đã công bố lợi nhuận 21,7% cho tháng Hai sau khi mất 53% trong tháng Giêng khi các nhà giao dịch bán lẻ buộc họ phải vội vàng rút lại khoản đặt cược lớn chống lại GameStop

Melvin đã được giải cứu nhờ vào dòng vốn từ công ty đầu tư Steven Cohen’s Point 72 và Ken Griffin’s Citadel. Citadel là công ty mua dữ liệu dòng lệnh lớn nhất từ ​​công ty môi giới trực tuyến Robinhood.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại