menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Bạn đang định vị bản thân là Nhà đầu tư nào?

Thị trường chứng khoán xoay quanh các nguyên tắc đơn giản của tích lũy và phân phối, vốn là những quá trình không được biết đến đối với hầu hết các nhà giao dịch.

Có thể bây giờ bạn đánh giá cao vị thế độc tôn mà các nhà tạo lập thị trường, các nhà giao dịch tổ chức và các nhà giao dịch chuyên nghiệp đang có - họ có thể nhìn thấy cả hai phía của thị trường cùng một thời điểm , vốn đại diện cho một lợi thế đáng kể so với một nhà giao dịch bình thường.

Bây giờ là thời điểm để gạn lọc sự hiểu biết của bạn về thị trường chứng khoán qua việc giới thiệu khái niệm “nhà đầu tư mạnh và nhà đầu tư yếu”.

Nhà đầu tư mạnh

Nhà đầu tư mạnh thường là các nhà giao dịch không tự cho phép mình bị mắc bẫy vào một tình huống giao dịch kém. Họ hài lòng với vị thế của mình và sẽ không bị rũ bỏ trong các chuyển động đi xuống bất ngờ hoặc bị lôi kéo vào thị trường tại hoặc gần đỉnh. Nhà đầu tư mạnh là mạnh vì họ đang giao dịch bên phía đúng của thị trường . Nền tảng vốn của họ thường lớn và họ thường có thể đọc thị trường với trình độ cao. Mặc dù thông thạo, các nhà đầu tư mạnh thường vẫn sẽ bị thua lỗ, nhưng thua lỗ của họ sẽ là tối thiểu vì họ đã học được cách đóng một giao dịch thua lỗ nhanh chóng. Một chuỗi các thua lỗ nhỏ được xem là chi phí kinh doanh. Nhà đầu tư mạnh thậm chí có thể có nhiều giao dịch thua lỗ hơn giao dịch chiến thắng nhưng nói chung, lợi nhuận từ những giao dịch chiến thắng sẽ vượt xa tất cả các giao dịch lỗ kết hợp lại.

Nhà đầu tư yếu

Hầu hết các nhà giao dịch mới bước chân vào thị trường sẽ rất dễ trở thành nhà đầu tư yếu. Những người này thường ít vốn và không thể sẵn lòng đối diện với thua lỗ, đặc biệt nếu hầu hết vốn của họ đang nhanh chóng biến mất, điều chắc chắn dẫn đến việc ra quyết định dựa trên cảm xúc. Nhà đầu tư yếu đang trên con đường học hỏi và có khuynh hướng thực hiện giao dịch theo bản năng. Nhà đầu tư yếu là những nhà giao dịch tự cho phép mình bị khóa khi thị trường chuyển động chống lại họ và hi vọng, cầu nghuyện thị trường sẽ mau chóng quay trở lại mức giá của họ. Những nhà giao dịch này có thể bị rũ bỏ trong các chuyển động bất ngờ hoặc tin xấu. Nói chung, nhà đầu tư yếu sẽ thấy rằng họ đang giao dịch bên phía sai của thị trường và vì vậy ngay lập tức bị áp lực nếu giá chống lại họ.

Nếu chúng ta kết hợp các khái niệm nhà đầu tư mạnh tích lũy cổ phiếu từ nhà đầu tư yếu trước một chuyển động tăng giá và phân phối cổ phiếu cho các nhà đầu tư yếu tiềm năng trước một chuyển động giảm giá , thì trong bối cảnh này:

– Một thị trường tăng giá diễn ra khi có sự chuyển giao cổ phiếu đáng kể từ nhà đầu tư yếu sang nhà đầu tư mạnh, nói chung, phần thua lỗ thuộc về nhà đầu tư yếu.

– Một thị trường giảm giá diễn ra khi có sự chuyển giao cổ phiếu đáng kể từ nhà đầu tư mạnh sang nhà đầu tư yếu, nói chung, phần lợi nhuận thuộc về nhà đầu tư mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

30 Yêu thích
13 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại