menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bạn có nên đầu tư dài hạn?

Nếu đã quyết định tập trung, liệu bạn nên đầu tư dài hạn hay giao dịch thường xuyên hơn? Câu trả lời là thời gian giữ cổ phiếu( dài hay ngắn) không phải là vấn đề chính. Điều theo chốt là mua được đúng cổ phiếu - cổ phiếu tốt nhất - vào đúng thời điểm và cuối cùng là bán nó khi nào thị trường hoặc những quy tắc bán ra của bạn đã đến thời điểm cần bán.

Bạn có nên đầu tư dài hạn?
Có 1 điều rất quan trọng đó là thường bạn hay bán mất những cp khi mới tăng được 20-30% vì thấy tăng chậm lại hoặc nghĩ rằng k tăng được nữa! Thực tế thì đừng nghĩ! Hãy nhớ rằng còn trend tăng còn giữ và bạn chỉ bán khi thấy xu thế đảo chiều và cp k vận động theo những gì bạn dự đoán! Nếu làm được điều này bạn có thể giữ được những cp khi tăng giá 200-300% rồi mới bán chốt lời! Đừng cố ép mình là tăng 20-30% phải bán và đổi sang cp khác vì thực tế nếu đổi lại mất điểm mua và mất đi lợi thế vị thế giá vốn mà bạn mua trước đó với cp cũ!

Hãy nhớ, khoảng cách giữa hay thời điểm mua vào và bán ra của bạn cũng có thể ngắn mà cũng có thể dài. Hãy để các quỹ tắc của bạn và thị trường quyết định nó sẽ là dài hay ngắn. Nếu làm được như vậy, một số cổ phiếu thành công của sẽ lại trong 3 tháng, một số trong 6 tháng và một số ít sẽ được giữ lại trong lòng 1,2 hoặc 3 năm và thậm chí lâu hơn nữa. Đa số những khoản thua lỗ của bạn sẽ chỉ được giữ trong một thời gian ngắn hơn nhiều, thông thường là từ vài tuần đến 3 tháng. Không có một danh mục đầu tư được điều hành tốt nào lại tồn tại những khoản thua lỗ được giữ tới 6 tháng hoặc lâu hơn! Hãy giữ cho danh mục đầu tư của bạn sạch sẽ và đồng bộ với thị trường. Nên nhớ, những người làm vườn giỏi luôn nhỏ sạch cỏ ra khỏi vườn hoa và tỉa hết những cành yếu!

Cách hiệu quả nhất là bạn nên để 1 Tk dành riêng cho việc nắm giữ dài hạn và 1 tài khoản dành riêng cho việc trading ngắn và trung hạn! Nếu làm được điều này bạn sẽ luôn chủ động trong việc ra quyết định mua bán đối với các cổ phiếu!

Linh hoạt trong đầu tư giúp bạn tồn tại! Đừng cố giữ 1 cp vì giá vốn thấp và đang có lãi 200-300% dù bạn thấy dn lợi nhuận đi xuống và không tăng trưởng vì có thể 2-3 năm sau số lãi có thể chỉ còn 30-40% mà thôi!

Theo sát dn hàng quý và xu thế ngành điều hiểu rõ sự vận động của dn để biết nên nắm giữ dài hay ngắn với từng doanh nghiệp.

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Nam  Leadinvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

26 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại