menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Bài toán chi phí: Mua nhà đắt hơn hay thuê nhà đắt hơn?

Một nghiên cứu mới cho thấy chi phí thuê nhà rẻ hơn so với mua nhà tại gần 40 quốc gia trên thế giới.

Trong thị trường nhà ở ngày càng thách thức, việc tích lũy đủ tài chính để sở hữu một ngôi nhà đang trở nên vô cùng khó khăn với đại đa số người dân, nhất là ở khu vực thành thị. Việc thuê nhà là lựa chọn dễ dàng và nhẹ nhàng hơn so với thanh toán khoản vay thế chấp hàng tháng.

Một nghiên cứu mới của Comparethemarket.com đã so sánh các ưu, nhược điểm của việc mua nhà hoặc thuê nhà tại 39 quốc gia bằng cách xem xét chi phí thuê hàng tháng một ngôi nhà 3 phòng ngủ và khoản tiền thế chấp cộng với phí bảo hiểm hàng tháng để sở hữu ngôi nhà đó. Nghiên cứu này dựa trên số liệu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và nền tảng dữ liệu chuyên về chi phí sinh hoạt Numbeo.

Trong số các quốc gia được khảo sát, Luxembourg dù có diện tích nhỏ bé nhưng lại có mức phí vay thế chấp cao nhất. Người mua nhà tại đây sẽ phải trả khoảng 4.558 USD mỗi tháng, cao hơn khoảng 50% so với giá thuê trung bình là 3.017 USD. Xếp thứ hai là Latvia, nơi khoản thanh toán thế chấp 830 USD cao hơn 42% so với giá thuê trung bình là 582 USD. Ý và Phần Lan là hai quốc gia duy nhất mà việc mua nhà được coi là rẻ hơn thuê nhà, mặc dù mức chênh lệch không nhiều.

Biểu đồ dưới đây thể hiện ba cột gồm mức phí thuê nhà hàng tháng, khoản thanh toán thế chấp hàng tháng và so sánh mức độ chênh lệch theo tỷ lệ phần trăm để người dùng tiện so sánh(từ trái qua phải). Tuy nhiên, các con số chỉ mang tính định hướng, vì giá cả có thể thay đổi giữa các vùng trong một quốc gia, và chính sách thị thực và nhập cư đóng vai trò quan trọng trong việc cân nhắc mua hoặc thuê nhà ở nước ngoài.

Bài toán chi phí: Mua nhà đắt hơn hay thuê nhà đắt hơn?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại