menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Bài 55: Bảo hiểm liên kết đầu tư: Lợi và bất lợi (Phần cuối)

Thân gửi quý đọc giả.

Bài 55: Bảo hiểm liên kết đầu tư: Lợi và bất lợi (Phần cuối)

Hôm nay tôi tôi viết bài cuối trong loạt bài bảo hiểm liên kết đầu tư: lợi vs bất lợi phần cuối. Cũng mong các bạn được trang bị thêm kiến thức để rèn thêm kỹ năng trong quá trình hành nghề cố vấn tài chính hay là khách hàng được trang bị thêm kiến thức để biết cần làm gì trong quá trình tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư.

8. ĐẦU TƯ TRÊN CHÍNH HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM

Đầu tiên, tôi khẳng định là bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư không thể thay thế những hình thức đầu tư khác và bảo hiểm cũng chỉ là bảo hiểm thôi nhưng việc các bạn biết đúng và áp dụng có kỷ luật, kế hoạch bảo hiểm liên kết đầu tư của bạn sẽ hiệu quả hơn: đóng tiền ít hơn, ngắn hơn hay quyền lợi nhiều hay thời gian bảo hiểm kéo dài lâu hơn và tất nhiên quý bạn sẽ có lợi nhiều hơn.

CÁCH 1:

Khi thị trường gấu xuất hiện, bạn có thể đầu tư thêm khi thị trường đạt ở đáy bằng cách mua thêm đơn vị quỹ và khi thị trường đi lên lại bạn sẽ tận hưởng được thành quả đầu tư của mình. Tháng 4/2020 khi bệnh dịch xuất hiện giá đơn vị quỹ xuống giá 12,4K / đơn vị. Bạn đầu tư thêm 100 triệu, bây giờ giá lên 26,5K, bạn đã lãi hơn 100%.

Lưu ý: Không ai có thể bắt được đấy và bán ở đỉnh cả, nhưng bạn có thể mau ở đầu gối và bán ơ vai. Điều này có nghĩa, bạn chỉ dám mua hay đầu tư thêm khi thị trường lên đến đầu gối, thì bạn mới xác nhận đáy được và khi thi trường qua đỉnh, bạn mới biết đó là đỉnh: Bạn ăn cá và ăn ở khúc thân cá là vậy.

Nếu bạn không có tiền đầu tư thêm, bạn có thể trading trên chính hợp đồng bảo hiểm của mình như sau:

CÁCH 2:

Khi thị trường gấu xuất hiện, bạn chuyển sang quỹ bảo toàn: quỹ đầu tư vào trái phiếu, đợi thị trường xác nhận đi ngan hay tăng lại bạn là chuyển sang quỹ hỗn hợp hay quỹ cổ phiếu và nếu thị trường năm đó tăng trưởng 30% thôi thì với động tác chuyển quỹ bạn có cơ hội gia tăng thêm tài sản đầu tư. Ví dụ: Giá trị quỹ của bạn là 500 triệu, tăng 30%, bạn sẽ tăng thêm 150% tài sản quỹ. Nếu phí thường niên là 50tr, bạn được lợi 150 triệu, bạn rút ngắn được 3 năm phí chỉ bằng 1 động tác chuyển quỹ.

Tóm lại: Quan trọng là bạn có chọn được nhà hành nghề đủ bản lĩnh để hỗ trợ bạn trong quá trình đầu tư hay không mà thôi. Chọn được nhà hành nghề bản lĩnh và giỏi nghề đầu tư, bạn sẽ được hướng dẫn đầu tư và theo dõi hoặc nhà hành nghề hỗ trợ bạn theo dõi thị trường và cho lời tham mưu đúng lúc và kịp thời.

9. AN NHÀN HƯU TRÍ, SỐNG ĐỜI HẠNH PHÚC:

Hợp đồng bảo hiểm đã tham gia trên 10 năm, cũng không khác mấy tài khoản ngân hàng: bạn có thể rút ra khi cần và nộp vào khi có.

Ví dụ: mỗi năm bạn đóng phí là 40 triệu, sau 20 năm bạn có trong tài khoản quỹ là hơn 1 tỷ. Bạn có thể rút cho mỗi người con tiền ăn học là 500 triệu nhưng rút gì thì rút nên để lại 1 năm phí và sang năm 21, bạn đóng tiếp 15 hay 20 năm nữa, toàn bộ quyền lợi trước đó vẫn được bảo toàn nhưng bạn lại tránh được tất cả các chi phí bị trừ rất nhiều trong các năm đầu tiên thay vì phải mua lại mới. Tất nhiên đóng thêm 15 năm nữa và bằng các kỹ thuật được chia sẻ bên trên, bạn lại tiếp tục đẩy các rủi ro về sức khoẻ để hãng bảo hiểm trả tiền và bạn lại có 1 quỹ cho hưu trai của bản thân.

Tất nhiên, nếu con bạn sau khi ăn học thành tài nên đóng phí giúp cho bạn thì đó là điều vừa khôn ngoan, vừa tuyệt vời bởi 40 triệu đóng tiếp đó vẫn đảm bảo quyền lợi khi đau ốm, nằm viện, tai nạn hay bệnh hiểm nghèo, hàng đều trả tiền. Bạn không phải lo lắng, bạn giữ được tài sản và tài sản đó sau này bạn dùng không hết thì còn bạn sẽ nhận. Và bạn cũng không phải sống đời phụ thuộc. Nếu 40 triệu đó, con bạn không đóng được, bạn. Cũng hiểu con bạn chưa thành công, bạn cần phải giúp con bạn thêm cho đến khi con bạn thành công.

10. BẤT LỢI CỦA SẢN PHẨM BẢO HIỂM LIÊN KẾT ĐẦU TƯ

Thuờng ai cũng hay nói những điều tốt, điều đẹp: “Tốt khoe, xấu che”. Không! Sau đây là điểm yếu cản loại hình bảo hiểm liên kết đầu tư:

1. Không đảm bảo kết quả đầu tư: Hiện nay tất cả các hình thức đầu tư, không riêng gì bảo hiểm liên kết đầu tư là không thể cam kết được. Nhưng hãy công tâm mà nhìn nhận: các sản phẩm hỗn hợp hay liên kết chung hiện nay có đảm bảo cũng chỉ 0,5 đến 1% kề từ năm thứ 10 chở đi. Nếu bạn có cái nhìn so sánh thì điều này không chênh lệch nhiều lắm bởi bảo hiểm liên kết đầu tư có những năm lợi nhuận tăng trưởng trên 50% và nếu bạn lo lắng hay áp dụng hình thức đổi quỹ khi cần thiết và tuỳ theo tình hình của thị trường để ra vào quỹ cho phù hợp. Nếu bạn làm được điều này, bạn vẫn có lợi nhuận tối thiểu là 5% / năm hay có nhất là 50% / năm và tất nhiên thành chấp nhận không có sự đảm bảo nhưng có những năm tăng rất mạnh và bạn chặn lại với quỹ bảo toàn là 5 - 6% / năm/ Làm được như vậy, bạn cũng có thể rút ngắn thời gian đóng phí hay kéo dài thời gian bảo hiểm. Càng kéo dài thời gian bảo hiểm, càng có lợi cho khách hàng.

2. Chọn sai nhà hành nghề: Bạn có thể chọn đúng sản phẩm nhưng nhà hành nghề kém trong nâng cấp bản thân, bạn sẽ không được cố vấn và tham mưu tốt và tất nhiên, đó cũng là một dạng rủi ro trong quá trình tham gia. Giải pháp gì? Bạn phải làm việc nghiêm túc bằng cách bắt nhà hành nghề cố vấn và tham mưu đầy đủ cho bạn và phải trung thực tuyệt đối.

Ví dụ: Bạn thử hỏi: “Ai trả hoa hồng cho anh, chị?” Nếu nhà hành nghề xác nhận là do khách hàng trả thì đó là yếu tố cho thấy sự trung thực của nhà hành nghề. Bảo hiểm không cần hay mà cần trung thực là đủ.

Bài hôm nay tạm đủ. Hẹn các bạn trong bài tiếp theo.

Nhà cố vấn gìa

#Nhacovangia

#Binhdanhoabaohiem

#Baohiem #Dautu

#Binhdanhoadautu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại