24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Băng Tâm

Bách hóa Xanh tham vọng lãi EBITDA vào năm 2021, chiếm 30% doanh thu MWG vào năm 2022

Chuyên mục: Kinh doanh
Bách hóa Xanh tham vọng lãi EBITDA vào năm 2021, chiếm 30% doanh thu MWG vào năm 2022

Năm 2021, chuỗi Bách hóa Xanh đặt mục tiêu chiếm 25% tổng doanh thu của MWG, tức khoảng 31.250 tỷ đồng, tăng 47% so với năm 2020; đặc biệt, có lãi EBITDA (lợi nhuận trước thuế trước thuế, khấu hao và lãi vay) vào cuối năm. Sang năm 2022, mục tiêu của chuỗi này là chiếm 30% tổng doanh thu của MWG.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) cho hay mục tiêu của doanh nghiệp này là đến năm 2030 trở thành tập đoàn bán lẻ, thương mại điện tử và dịch vụ số 1 Đông Nam Á.
Chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh được kỳ vọng tiếp tục gia tăng thị phần, củng cố vị trí số 1 với 55% thị phần điện thoại và 50% thị phần điện máy vào cuối năm 2022.
Chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng độ phủ, tăng thị phần và cải thiện biên lợi nhuận. Năm 2022, Bách hóa Xanh dự kiến đóng góp trên 30% tổng doanh thu của MWG.
Năm 2021, MWG đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 125.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2020. Trong đó, Bách hóa Xanh chiếm tỷ trọng khoảng 25% doanh thu, tức khoảng 31.250 tỷ đồng, tăng 47% so với năm 2020.
Lợi nhuận sau thuế hợp nhất mục tiêu đạt 4.750 tỷ đồng, tăng trưởng 21%. Trong đó, chuỗi Bách hóa Xanh có lãi EBITDA (lợi nhuận trước thuế trước thuế, khấu hao và lãi vay) ở cấp độ công ty vào cuối năm 2021.
Bách hóa Xanh tham vọng lãi EBITDA vào năm 2021, chiếm 30% doanh thu MWG vào năm 2022
Tình hình hoạt động của Bách hóa Xanh giai đoạn 2016 - 2020
Lũy kế 2 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 21.719 tỷ đồng (tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế là 999 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ).
Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 17% kế hoạch doanh thu và 21% kế hoạch LNST cả năm.
Phía MWG cho biết đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này diễn ra ngay trong mùa cao điểm bán hàng kéo dài từ cuối tháng 1 đến ngày 10/2 khiến nhiều cửa hàng Thế giới di động và Điện máy Xanh nằm trong các khu vực bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội phải đóng cửa hoặc hạn chế số lượng khách hàng được phục vụ. Điều này cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các chuỗi này.
Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn duy trì được mức tăng trưởng lợi nhuận đáng kể so với cùng kỳ. Nếu chỉ tính riêng tháng 2/2021, lợi nhuận ròng của MWG đã tăng hơn 70% so với tháng 2/2020, một phần do khác biệt mùa cao điểm bán hàng.
Tại thời điểm cuối tháng 2, chuỗi Điện máy Xanh Supermini (ĐMS) đã có mặt tại 62/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 388 cửa hàng (trong đó, 21 cửa hàng mở mới trong tháng 2).
Lũy kế 2 tháng đầu năm, ĐMS đã đóng góp khoảng 950 tỷ đồng, chiếm 8% doanh thu của chuỗi Điện máy Xanh.
Tính tới cuối tháng 2/2021, Bluetronics đã đạt cột mốc 50 cửa hàng bao phủ 13/25 tỉnh thành tại Campuchia. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nước này, các kế hoạch mở mới tiếp theo đang được hoãn lại, tuy nhiên chuỗi này vẫn tiếp tục hướng đến mục tiêu đạt điểm hòa vốn EBITDA ở cấp độ công ty trong năm 2021.
Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu đến từ các giao dịch online đóng góp hơn 1.635 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm 2020 và chiếm khoảng 8% tổng doanh thu của MWG.
Với chuỗi Bách hóa Xanh, với 1.756 cửa hàng (tăng 6 cửa hàng trong tháng 2) và kênh online, chuỗi Bách hóa Xanh ghi nhận doanh thu gần 4.000 tỷ đồng cho 2 tháng đầu năm, tăng 54% so với cùng kỳ. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 950 triệu đồng cho 20 ngày hoạt động trong tháng 2.
Ngoài các cửa hàng mở mới trong tháng, Bách hóa Xanh đã hoàn tất nâng cấp thêm 3 cửa hàng Bách hóa Xanh diện tích hơn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 242 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ.
Chuỗi Bách hóa Xanh dự kiến có hơn 2.000 cửa hàng, trong đó có hơn 500 cửa hàng diện tích lớn 500m2 vào cuối năm 2021. Công ty cho biết sẽ duy trì tốc độ mở mới trung bình khoảng 30 cửa hàng/tháng trong những tháng tới để tập trung nâng cấp cửa hàng 500m2 và cải thiện biên lợi nhuận.
Cuối tháng 2, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách hóa Xanh diện tích lớn).
Thanh Long
VietNamFinance
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Quan tâm Quan tâm
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484