menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tâm Hợp Phát Pro

Ba điều bạn cần biết khi đầu tư chứng khoán

Mình cho rằng 3 yếu tố rất cần thiết với nhà đầu tư đang muốn tìm hiểu về đầu tư chứng khoán, ngoài ra sẽ còn nhiều yếu tố khác nữa bạn có thể tham khảo thêm.

1. Trong đầu tư, mọi quyết định nằm ở chính mình.

Khác với việc bạn gửi tiết kiệm, khi xảy ra rủi ro, bạn có thể tìm đến ngân hàng để lấy lại toàn bộ số tiền gốc, thì trong đầu tư, bạn là sẽ là người trực tiếp chịu trách nhiệm với số tiền của mình, mọi khoản lãi, lỗ đều là do chính bạn ra quyết định và bạn chẳng có thể đi đâu, đòi ai thay cho bạn cả.

Khi đối diện với điều này, bạn có thể có chút lo ngại về đầu tư, tuy nhiên mặt khác, nó sẽ giúp bạn có trách nhiệm hơn với đồng tiền của mình.

Và bạn hãy yên tâm rằng, khi bạn cẩn trọng và ý thức trách nhiệm với số tiền đầu tư, bạn đã nắm được cho mình một yếu tố cốt lõi để đầu tư thành công.

2. Hãy bắt đầu với số tiền nhỏ.

Có nhiều quan điểm cho rằng bước chân vào thị trường chứng khoán thì phải đầu tư nhiều tiền mới nhanh giàu.

Điều này có thể đúng với bạn nếu bạn là NDT có kinh nghiệm nhưng đôi khi lại ko đúng bạn khi bạn là NDT mới.

Bởi khi là NDT mới, bạn chưa hề có kĩ năng hay kinh nghiệm quản lý rủi ro và khi chưa có gì trong tay thì việc bạn cho số tiền lớn vào đầu tư chẳng khác nào tự sát.

Thị trường chứng khoán cho phép chúng ta bắt đầu với con số nhỏ, chỉ với vài triệu đồng bạn đã có thể sở hữu cổ phiếu và học cách đầu tư.

Do đó, thay vì bắt đầu một cách vội vã, bạn hãy bắt đầu một cách thông minh. Đầu tư với số tiền ít và chỉ gia tăng số tiền đầu tư khi kỹ năng của bạn lớn dần lên cùng năm tháng.

Đừng quên thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu.

3. Người đồng hành giai đoạn đầu là tối quan trọng.

Khi bạn bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán, bạn sẽ không biết mình phải làm gì, và bắt đầu từ đâu. Lúc này, một broker có tâm sẽ là lựa chọn số một của bạn.

Khác với đa phần broker trên thị trường chủ yếu chạy theo lợi nhuận, một broker có tâm sẽ là người hỗ trợ bạn từ những việc rất nhỏ như là biết cách giao dịch, biết cách đọc bảng giá,..., giúp bạn tìm hiểu về những kiến thức cơ bản cho đến nâng cao trên thị trường.

Quan trọng nhất, họ luôn kiên nhẫn với bạn kể cả khi bạn chỉ đầu tư với số tiền rất ít, bởi với họ, bạn là người đồng hành.

Trường hợp bạn muốn hỗ trợ đầu tư bài bản ngay từ đầu, đừng ngại trao đổi, mình vẫn luôn là người đồng hành cùng bạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tâm Hợp Phát Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
17 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại