menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Chinh

Apple tuyển 300 nhân sự cho sản phẩm đối đầu Vinfast?

Trong khi Vinfast vừa giới thiệu những chiếc xe điện tự lái đầu tiên của mình thì sản phẩm của Apple vẫn đang trong quá trình phát triển.

Apple đã được đồn đại là đang phát triển một chiếc xe điện tự lái dưới tên mã Project Titan trong nhiều năm. Bằng chứng mới nhất về dự án vẫn đang hoạt động đó là công ty đang tuyển dụng hàng trăm nhân viên.

Công ty phân tích GlobalData phát hiện Apple đã đăng tuyển hơn 300 việc làm vào năm 2020, bao gồm “các vai trò quan trọng cho thấy làm việc về quản lý năng lượng pin, an toàn đường bộ và trải nghiệm xe hơi”. Các tin tuyển dụng này dường như đều dành cho những nhân viên mới tại Special Project Group (hoặc SPG, tạm dịch là Nhóm Dự án Đặc biệt) của Apple. SPG là một đơn vị đặc biệt tại công ty có trụ sở tại Cupertino chỉ hoạt động trên các dự án sáng tạo, có thể mở rộng.

Một số vị trí SPG mà Apple hy vọng sẽ lấp đầy bao gồm: kỹ sư hệ thống điện cao cấp cho hệ thống quản lý và phân phối điện; kỹ sư thiết kế tương thích điện từ trường để ngăn chặn tiếng ồn của bộ chuyển đổi; kỹ sư mô tả đặc tính tế bào thúc đẩy sự phát triển của các loại pin lithium-ion mới; kỹ sư mô hình an toàn để khảo sát các mô hình an toàn và các tiêu chuẩn NHTSA và SAE; kỹ sư tích hợp và hiệu chuẩn điều khiển động cơ cho hệ thống điện tử và động cơ; kỹ sư điện tử công suất LV để thiết kế và thực hiện DC/DCs.

Apple tuyển 300 nhân sự cho sản phẩm đối đầu Vinfast?

Và đây chỉ là một vài trong số các tin tuyển dụng. Apple cũng đã đăng khoảng 50 việc làm liên quan đến trải nghiệm xe kỹ thuật số và công nghệ không dây. Trong 6 tháng qua, công ty thậm chí đã tăng tần suất đăng tuyển công việc liên quan đến kỹ thuật điện.

Mặc dù xe điện của Apple có thể còn rất lâu nữa mới có mặt trên thị trường, nhưng có vẻ như các nỗ lực của Project Titan đang tăng lên. Về phần mình, Vinsfast dự kiến sẽ giao chiếc xe điện tự lái đầu tiên của mình tháng 11 năm nay sau khi nhận đơn đặt hàng từ tháng 5, cho mẫu crossover VF31./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại