menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Apple sắp bán quảng cáo trên iPhone và iPad?

Apple đang có ý định mở rộng quảng cáo trên một số ứng dụng của iPhone và iPad nhằm tìm kiếm động lực doanh thu mới.

Theo Vietnamplus, Apple có thể sớm đưa quảng cáo lên nhiều ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại iPhone và các dịch vụ khác như bản đồ (Maps), đọc sách (Books) hay chương trình nghe tin (Podcasts).

Theo Mark Gurman, Apple đang tiến hành thử nghiệm nội bộ quảng cáo trên Maps nhằm hiển thị kết quả khuyến nghị khi người dùng tìm kiếm nhà hàng, cửa tiệm hoặc các dịch vụ xung quanh.

Apple đã triển khai mô hình quảng cáo tương tự trên App Store, nơi các nhà phát triển có thể trả tiền để tiếp thị ứng dụng của họ trên trang tìm kiếm cho một truy vấn cụ thể, chẳng hạn như “trò chơi giải đố” hay “phần mềm chỉnh sửa ảnh”.

Theo đó, các doanh nghiệp và nhà xuất bản cũng có thể trả tiền trên các ứng dụng Maps, Books và Podcasts để đặt quảng cáo ở một số khu vực trong ứng dụng hoặc đưa nội dung của họ lên vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hiện các ứng dụng này không chứa quảng cáo.

Apple TV Plus cũng được cho là sẽ ra mắt gói dịch vụ giá rẻ có quảng cáo, điều mà cả Netflix và Disney Plus dự định áp dụng vào cuối năm nay. Đến nay, dịch vụ Apple TV Plus chỉ có duy nhất một gói đăng ký không quảng cáo giá 4,99 USD/tháng.

Theo Cafebiz, việc quảng cáo xuất hiện trên các trang web tin tức là điều phổ biến, song với các dịch vụ trả phí trên iOS thì rất hiếm. Mark Gurman nhận định rằng điều này đi ngược hoàn toàn với khẳng định của Steve Jobs hồi năm 2011, rằng iCloud sẽ không có quảng cáo.

Một thực tế mỉa mai khác, là hệ thống quảng cáo của Apple sẽ sử dụng dữ liệu từ các dịch vụ để nhắm quảng cáo. Điều này dường như vi phạm “tôn chỉ” tôn trọng quyền riêng tư trước đây của Apple.

Người dùng có thể tắt tính năng cá nhân hóa quảng cáo và Apple cho biết 78% người dùng iOS 15 đã làm điều đó. Tuy nhiên, hệ thống vẫn sẽ tận dụng một số dữ liệu, chẳng hạn như tên nhà cung cấp, loại thiết bị và những nội dung người dùng tiếp cận.

Câu hỏi đặt ra, là tại sao các ứng dụng của Apple không cần “xin phép” người dùng về việc truy cập dữ liệu. Theo Apple, lý do là bởi hệ thống “không thể theo dõi bạn thông qua các ứng dụng và trang web do công ty khác sở hữu”. Đó là tính năng được thiết kế riêng trên ATT.

Được biết, Apple trước đây đã có ý định đẩy mạnh quảng cáo trên iPhone. Tháng 9 năm ngoái, gã khổng lồ này đã hỏi người dùng về việc liệu có muốn bật các quảng cáo được cá nhân hóa trên ứng dụng mặc định hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại