menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

App Myaladdinz hoàn tiền 80%: "Miếng pho-mát trên chiếc bẫy chuột"

Một thế giới kho báu mê hoặc đang đợi bạn, một phép màu thực sự, cơ hội giúp bạn kiếm hàng triệu đô... là những từ ngữ "mỹ miều" khi miêu tả về ứng dụng Myaladdinz.

Nhưng đằng sau những từ ngữ "mỹ miều" này, sự thực là như thế nào phía sau app Myaladdinz?

Mua sắm hoàn tiền là xu hướng mới, đây là một dạng thương mại điện tử, kết nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Nếu được cấp phép, đây hoàn toàn là những ứng dụng lành mạnh và mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Nhưng để thu hút đông đảo người tiêu dùng, app Myaladdinz lại mạnh tay chơi lớn, khi sẵn sàng cam kết hoàn tiền cố định là 80% cho mọi sản phẩm mua bán, 1 mức ưu đãi có thể gấp đến 10 lần mức chiết khấu thông thường khác.

Và cũng chính vì được quảng cáo hấp dẫn như vậy, nên đến nay, đã có hàng trăm nghìn người cùng tham gia vào hệ thống này. Để kích thích lòng tham của nhiều người, app Myaladdinz thậm chí còn chơi lớn khi khẳng định có thể tích điểm hoàn tiền 80% với cả 1 món đồ có giá trị lớn như ô tô.

Ngoài việc mua sắm để hoàn tiền, tích điểm, App myaladdinz còn được quảng cáo như 1 kênh đầu tư hấp dẫn.

"Đây là anh Lam, người đã có lúc cán mốc 10.000 USD/ngày. Cán mốc 10.000 USD từ Myaladdinz/ngày", người dẫn dắt thành viên tham gia App Myaladdinz giới thiệu.

Như vậy vị chi mỗi tháng, người này sẽ thu về hơn 6 tỉ đồng. Thu nhập khủng, nhưng việc duy nhất phải làm chỉ là vuốt đèn thần mỗi ngày.

Bỏ tiền thật mua tiền ảo

App Myaladdinz có thật sự thần kỳ giống như trong truyện cổ tích khi chỉ cần "vuốt đèn thần" mỗi ngày để nhận điểm thưởng? Hãy cùng tìm hiểu cơ chế hoạt động của App Myaladdinz.

Tiền được sử dụng trong ứng dụng Myaladdinz là đồng Gem. Mỗi Gem tương đương 1 USD. Ngoài Gem, thì hệ thống này còn có đồng tiền nữa gọi là Point. Point giống như voucher để tích lũy điểm thưởng. Nhưng Point không được đổi ngay ra Gem mà mỗi ngày chỉ được đổi 0,2% trong 180 ngày đầu, và 0,1% trong các ngày tiếp theo.

App Myaladdinz hoàn tiền 80%: "Miếng pho-mát trên chiếc bẫy chuột"

Vậy thì dù số tiền bạn đầu tư là bao nhiêu, thì cũng phải 3 năm mới rút được hết số tiền được hoàn. Đây được xem như 1 hình thức huy động vốn dài hạn. Do vậy, nếu App không còn hoạt động, thì coi như tiền của bạn cũng mất.

App Myaladdinz là ví điện tử, nhưng người dùng lại có thể đầu tư. Khi tham gia, bạn có 6 lần được chuyển đổi từ GEM sang POINT, trong đó 2 lần chuyển đổi đầu tiên còn được nhân gấp 5 lần giá trị. Tuy nhiên muốn có Gem thì bạn phải bỏ tiền chính thống ra mua. Nghĩa là bạn đang dùng tiền thật để mua tiền ảo.

App Myaladdinz hoàn tiền 80%: "Miếng pho-mát trên chiếc bẫy chuột"

Nhưng một điều cần lưu ý là tiền ảo không được thừa nhận là phương thức thanh toán hợp pháp ở Việt Nam. Và khi mà chúng ta giao dịch những công cụ thanh toán nội bộ không được pháp luật thừa nhận, thì đương nhiên là không được pháp luật bảo vệ khi xảy ra tranh chấp. Chưa kể, đây mô hình hoạt động theo kiểu lấy tiền người sau để trả cho người trước còn ẩn chứa nhiều rủi ro cho người tham gia.

Chân tướng đa cấp trái phép

"Để được ghi nhận trên hệ thống thì phải có 1.000 USD trong đấy. Mục đích chính là em phải thu hút những người trong cộng đồng mua vào. Một đồn mười. Mười đồn trăm, hiểu chưa?", một người dẫn dắt thành viên tham gia App Myaladdinz nói.

App Myaladdinz hoàn tiền 80%: "Miếng pho-mát trên chiếc bẫy chuột"
Luật Việt Nam cấm kinh doanh đa cấp đối với dịch vụ

Theo lời của người dẫn dắt, chỉ cần nạp 5.000 USD, kế đến là tìm kiếm 5 người thuộc cấp dưới, cứ thế hệ thống tiếp tục mở rộng. Và chỉ cần đến tháng thứ 6, thì chúng ta sẽ trở thành triệu phú đô la.

"Hệ thống này nó có nở tiếp, nó có dừng lại không ạ? Nó nhân bản đến tầng 16 nó có dừng lại không? Không bao giờ dừng lại. "Never" dừng lại, và cứ thế nó nhân bản. Ok, đây là cuộc chơi", người dẫn dắt thành viên tham gia App Myaladdinz cho biết.

Cuộc chơi không bao giờ dừng lại vì cứ mời chào thêm người tham gia vào hệ thống, thì bạn sẽ lại được hưởng hoa hồng. F1 là 5% và các F tiếp theo là 1%. Cứ thế kéo dài tới tận 15 cấp bậc.

"Ngày nay, không có cái gì trong đời này là không có đa cấp hết. Tiền trả thưởng đó là công ty đa cấp thuần túy và chân chính", người dẫn dắt thành viên tham gia App Myaladdinz nhấn mạnh.

Không ngần ngại thừa nhận mô hình của mình là đa cấp. Nhưng những người này lại né tránh 1 thực tế rằng pháp luật Việt Nam cấm kinh doanh đa cấp đối với dịch vụ. Và tiền ảo cũng không được thừa nhận là phương thức thanh toán hợp pháp ở Việt Nam.

Cảnh báo

Mới đây, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã lên tiếng cảnh báo, về dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép của một số website, ứng dụng hoàn tiền. Nhất là những ứng dụng có mức chiết khấu, hoàn tiền lên tới 80 đến 100% mỗi giao dịch mua hàng.

Những cảnh báo đưa ra cũng dựa trên những vụ việc đã xảy ra thực tế. Bởi rủi ro khi tham gia những hệ thống kiểu này, là câu chuyện không hiếm. Từ tiền ảo AOC, IFan cho tới hợp tác xã đào tiền ảo, tất cả đều có điểm chung là mức cam kết lãi suất "khủng" trong thời gian ngắn.

Những vụ việc gắn với loại hình đầu tư mới kiểu này thường bắt đầu bằng những món hời hấp dẫn dành cho người tham gia, nhưng đều kết thúc bằng gương mặt thất thần của nhà đầu tư cùng hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng bốc hơi không dấu vết. Quyền lợi của khách hàng đương nhiên không thể đảm bảo khi họ tham gia vào mô hình không được Nhà nước cho phép.

Mới đây, Công an tỉnh Bình Phước và Hà Tĩnh cũng đã đưa ra lời cảnh báo với người dân: Về bản chất, Myaladdinz đang lấy tiền của người sau trả cho người trước và khi không có người tham gia mua gem, thì hệ thống sẽ sụp đổ. Người tham gia sẽ khó lấy lại được số tiền đã đầu tư. Ứng dụng này chưa được cấp phép hoạt động. Do đó người dân tham gia có thể dẫn đến mất tiền hoặc đánh cắp dữ liệu cá nhân để sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp.

Cho đến nay, "vòi bạch tuộc" của ứng dụng mua sắm hoàn tiền 80% MyAladdinz đã xuất hiện tại hầu khắp các địa phương trên cả nước. Để tránh xảy ra những thiệt hại đáng tiếc, rất mong người dân sẽ thật tỉnh táo trước khi quyết định tham gia vào bất kì hình thức mua sắm đầu tư nào có những dấu hiệu bất thường kiểu này.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại