menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Ảo tưởng 'xem quảng cáo kiếm nghìn đôla mỗi ngày từ Pi'

Nhiều người đang ảo tưởng về việc kiếm tiền từ Pi

Đứa cháu nhỏ của tôi nằng nặc đòi hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng Pi Network vì 'mỗi ngày chỉ cần vào xem quảng cáo cũng có tiền'.

Sau ba năm, Pi Network vẫn chưa hoàn thiện, việc giao dịch có thể vi phạm pháp luật, nhưng nhiều người vẫn lao vào "đào" và kỳ vọng Pi sẽ có giá nghìn USD. Khác với các tiền điện tử phổ biến như Bitcoin, Etherum, đồng Pi lại được "tặng" cho người dùng thông qua ứng dụng di động. Nhiều người gọi cách này là đào tiền điện tử miễn phí, bởi mỗi ngày chỉ phải thao tác vài giây là có tiền điện tử trong ví.

Ngoài ra, không giống với các loại tiền mã hóa vốn có giá trị phụ thuộc vào nguồn tiền đổ vào thị trường, giá trị của Pi hiện dựa trên giá đồng thuận. Tức là người mua và bán tự quy ước với nhau về giá trị của Pi và thanh toán cho hàng hóa bằng số Pi tương ứng. Do không có quy luật cụ thể, trên các cộng đồng Pi tại Việt Nam, nhiều người đề xuất những con số từ dưới một USD cho đến cả chục nghìn USD, khiến không ít người kỳ vọng có thể đổi đời, kiếm được cả nghìn USD mỗi ngày nhờ điểm danh và nhận đồng Pi trên ứng dụng.

Câu chuyện "dùng tiền ảo Pi đổi laptop, thực phẩm" thời gian gần đây đã trở thành chủ đề nóng trên các diễn đàn, mạng xã hội và báo chí. Nhiều người khoe mua bán được nhiều thứ giá trị bằng đồng Pi, bất chấp hoạt động này bị pháp luật cấm và phải núp bóng dưới khái niệm "giá đồng thuận", tức hai bên tự thỏa thuận với nhau". Dù hoạt động "trao đổi" mập mờ, khó kiểm chứng, và được cảnh báo nhiều nhưng cũng phải thừa nhận, chiêu "lùa gà" này đã dụ được không ít người, đặc biệt là giới trẻ lao theo.

Tôi nhớ, có lần đứa cháu nhỏ của tôi xem TikTok rồi về nằng nặc đòi tôi hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng Pi Network. Vì theo những lời người ta chia sẻ trên mạng, người dùng ứng dụng đó mỗi ngày chỉ cần vào xem quảng cáo thôi cũng có tiền.

Thậm chí, có người em họ 30 tuổi của tôi, đi làm lương 15-20 triệu một tháng mà cũng lơ ngơ, khờ khạo. Có lần, em khoe với tôi rằng cái ứng dụng gì mà được chiết khấu tiền của trang thương mại điện tử; không cần mua hàng, chỉ cần làm thep hướng dẫn. Nhưng để rút được khoản tiền đấy, em phải nộp vào 150.000 đồng. Đương nhiên, khoản tiền rút ra lớn hơn tiền em nộp vào.

Ngày nào chúng ta còn có tư duy kiếm tiền dễ dàng mà không cần lao động, việc nhẹ lương cao... như vậy thì chuyện trở thành "con gà" cho kẻ khác lùa cũng là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

Tôi là dân đầu tư tài chính, chuyên bên mảng trader. Nhưng để thắng thị trường, tôi cũng phải mất không dưới một năm đánh demo song song (vừa chơi vừa học kiến thức, phân tích, xem tin tức, dấu hiệu đỉnh - đáy, khi nào cần vào lệnh, và lúc nào cần thoát lệnh....). Đến giờ, cũng đã hơn 5 năm trong thị trường, tôi cũng dần có chỗ đứng vững chắc.

Để có lời trong thị trường đầu tư, đòi hỏi mỗi người khi bước vào phải thật sự nghiêm túc, và hiểu rõ cốt lõi của thứ mà chúng ta đang đầu tư. Chúng ta muốn ra trường đi làm cũng phải mất 12 năm học phổ thông, thêm 3-4 năm đại học, nên đầu tư cũng vậy. Đầu tư là vua trong lĩnh vực kiếm tiền, nên để chinh phục được nó, bạn cũng phải thật cẩn trọng và nghiêm túc tìm hiểu.

Còn với những ai cứ tư duy chẳng cần làm gì nhiều, bấm bấm vài cái là có tiền, hay đơn giản xem một cái quảng cáo gì đấy là sẽ giàu, thì sớm muộn cũng tiền mất tật mang mà thôi. Việc nhẹ lương cao thì phải đi kèm với đầu óc am hiểu trong lĩnh vực mà mình đầu tư. Chẳng có cái gì tự nhiên từ trên trời rơi xuống được cả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại